Chọn mua và sử dụng máy tạo độ ẩm đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có rất nhiều loại máy tạo độ ẩm khác nhau, thiết bị đang được rất nhiều gia đình sử dụng kèm với điều hòa để tạo độ ẩm cho căn phòng. Nhưng chọn loại nào? sử dụng ra sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Việc thường xuyên sử dụng máy điều hòa vào những ngày nắng nóng khiến không khí thiếu độ ẩm tự nhiên, dễ làm khô da, tăng nguy cơ dị ứng, khô mắt. Theo đó, máy tạo độ ẩm được nhiều người tìm mua vì có thể bổ sung, khuếch tán hơi ẩm cho căn phòng.

Nguyên lý hoạt động của máy này là sử dụng sóng siêu âm cao tần biến nước thành những phân tử hơi cỡ nano và thổi vào không khí dưới dạng sương mù. Một số loại dùng nhiệt đun nóng nước, tạo hơi ẩm.

Máy tạo ẩm

Máy tạo ẩm giúp bạn tránh khô da, mắt trong phòng điều hòa

Người mua có thể tìm được các sản phẩm của Tiross (1.2 triệu), Cuckoo (1,8 triệu), Hello kitty (2.4 triệu)… Các dòng Coex, Ecosun có giá mềm hơn từ 450 – 500 nghìn đồng. Máy có nhiều kiểu dáng, bình chứa nước thể tích khác nhau khiến người mua khá lúng túng khi chọn thiết bị phù hợp.

Người mua cần chú ý đến công suất khuếch tán hơi ẩm của máy. Trước khi mua, tính toán diện tích căn phòng rộng hay hẹp để chọn máy có thể tích bình chứa nước tương thích, máy quá nhỏ sẽ không cung cấp đủ độ ẩm cho phòng lớn. Thông thường, máy tạo ẩm gia đình có thể hoạt động tốt ở phòng dưới 50m².

Máy tạo ẩm hoạt động tốt với những căn phòng dưới 50m2

Máy tạo ẩm hoạt động tốt với những căn phòng dưới 50m²

Độ ẩm lý tưởng cho căn phòng là 30 – 50 %, nếu độ ẩm quá lớn, hiện tượng ngưng tụ sẽ xuất hiện khi sử dụng máy và làm cho vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội sinh sôi, phát triển, gây tác dụng không mong muốn đến sức khỏe mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, đồi với những sản phẩm tạo độ ẩm có mùi hương, người tiêu cùng cũng cần tìm hiểu rõ ràng về nguồn gốc của tinh dầu tạo mùi, tránh sử dụng hóa chất chưa được kiểm định gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Bạn cũng nên mua những loại có thể dễ dàng thảo lắp để có thể bảo dưỡng, vệ sinh bộ lọc thường xuyên hoặc thay mới định kỳ để hơi ẩm không bị nhiễm khuẩn, tạo không khí trong lành.

Dễ dàng tháo lắp khi cần thiết

Dễ dàng tháo lắp khi cần thiết

Người tiêu dùng chú ý về yếu tố tiếng ồn có thể có của máy tạo ẩm. Khi mua, có thể yêu cầu nhân viên kỹ thuật cho thiết bị chạy thử để đảm bảo chúng hoạt động trơn tru.

Các nhà sản xuất khuyến cáo không nên đặt máy tạo ẩm gần các thiết bị điện (tủ lạnh, ti vi, điện thoại) hoặc các đồ dùng hút ẩm (chăn, đệm, đồ dùng bằng len…), tránh để các vật dụng này bị hỏng.

Cài đặt chế độ tạo ẩm phù hợp. Đối với thiết bị dùng nhiệt để tạo hơi ẩm nên xa giường ngủ của trẻ, tránh trường hợp làm đổ máy, nước nóng làm trẻ bị bỏng. Thường xuyên vệ sinh, thay nước trong bình chứa của thiết bị. Người tiêu dùng tránh để thiết bị chạy khi hết nước có thể gây ra hiện tượng chập máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIP mua quạt điều hòa giá rẻ chạy tốt năm 2019

TIP mua quạt điều hòa giá rẻ chạy tốt năm 2019

Quạt điều hòa giá rẻ tạo điều kiện thuận lợi để nhiều gia đình sắm sửa thiết bị chống nóng, tuy nhiên, đừng thấy rẻ mà vội mua nhé. Hãy cân nhắc những tiêu chí chọn mua quạt điều hòa sau để biết nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Tin tức về Điện máy

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!