Cách sử dụng máy giặt giày Galaxy đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc giặt giày bằng máy giặt giày có thể giúp giày của bạn được làm sạch nhanh chóng và tiện lợi mà không phải tốn thời gian giặt bằng tay.

Nhiều người nghĩ giặt giày bằng máy giặt sẽ làm hỏng phom dáng những đôi giày đắt tiền. Hoặc thậm chí là làm cho đôi giày bị gãy đôi. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng máy giặt giày Galaxy để làm sạch chúng mà không phải tốn thời gian giặt bằng tay. Cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng máy giặt này thông qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Lý do nên giặt giày bằng máy giặt Galaxy

Lý do nên giặt giày bằng máy giặt galaxy

Việc giặt giày bằng máy giặt giày có thể giúp giày của bạn được làm sạch nhanh chóng và tiện lợi mà không phải tốn thời gian giặt bằng tay. Ngoài ra, khi giặt bằng máy còn giúp cho giày được vắt khô hơn, giúp tiết kiệm thời gian phơi đáng kể, đặc biệt phù hợp với những người công việc bận rộn.

Các loại giày có thể giặt bằng máy giặt galaxy

Được biết những loại giày mà bạn có thể chọn để giặt bằng máy là các loại giày cho trẻ em, giày sandals, giày thể thao (như Vans, Converse, Nike,…), giày được làm từ các chất liệu cotton, nylon, polyeste và một số loại chất liệu khác. Tuy nhiên, nếu giày được làm từ da (giày da thật hoặc giày giả da), vải satin hoặc lụa thì bạn không được làm sạch chúng bằng máy giặt, vì khi quay vắt, máy giặt có thể làm hư lớp da hoặc lớp lụa đắt tiền.

Do đó trước khi muốn giặt giày bất kỳ thì bạn nên kiểm tra và quan sát kỹ các nhãn trên đôi giày để biết được nó có thể giặt bằng máy được không, cũng như nhiệt độ và chế độ giặt như thế nào cho phù hợp nhé!

Các bước giặt giày bằng máy giặt Galaxy

Các bước giặt giày bằng máy giặt galaxy

Tuy giày có thể được giặt dễ dàng bằng máy giặt nhưng nếu không được sử dụng giặt đúng cách, giày sẽ mau sờn, cũ, thậm chí là bị hỏng. Bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn giặt giày đúng cách dưới đây:

Vệ sinh giày trước khi đưa vào lồng giặt

  • Bước 1: Bạn cần tiến hành loại bỏ các chất bụi bẩn bám vào giày. Lúc này, bạn có thể gõ giày vào nhau hoặc gõ vào thùng đựng rác để bụi bẩn, bùn cát rơi ra. Sau đó dùng một chiếc khăn mềm để lau bề trên mặt giày. Bạn không cần thiết phải cọ xát quá nhiều mà chỉ cần lau sạch nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Làm sạch phần đế giày bằng bàn chải đánh răng và dung dịch nước xà phòng ấm theo tỉ lệ 1 thìa nước rửa bát: 5 thìa nước ấm 60 độ, khuấy đều và dùng bàn chải để chà những vết bẩn bám ở phần đế giày.
  • Bước 3: Loại bỏ lượng xà phòng còn dính trên giày sau khi chà bằng cách đưa giày lên xả trực tiếp trước vòi nước đang chảy.
  • Bước 4: Tháo miếng lót giày và dây giày nếu cần thiết.

Tiến hành giặt và phơi giày

Một số lưu ý khi giặt giày bằng máy giặt

  • Bước 1: Bạn hãy cho giày vào một chiếc túi giặt để tránh trường hợp chúng bị va đập mạnh vào lồng giặt gây hỏng bề mặt của giày. Ngoài ra, để giảm thiểu tiếng ồn phát ra khi máy giặt vận hành, bạn cũng có thể cuốn thêm một lớp khăn xung quanh giày trước khi cho vào túi giặt.
  • Bước 2: Đưa giày vào máy giặt và chọn chế độ giặt cũng như nhiệt độ giặt thích hợp. Bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ với nước lạnh (dưới 30 độ C) để hạn chế làm phai màu và chọn chu trình xả mạnh để loại bỏ hoàn toàn bộ xà phòng sau khi giặt. Bạn có thể chọn chế độ vắt nhẹ hoặc không vắt để tránh làm hư hỏng giày.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất chu trình giặt, bạn lấy giày ra khỏi máy và đem phơi ngoài không khí. Để giày khô nhanh hơn và giữ được dáng giày, bạn có thể nhét vào trong giày một ít báo cũ để chúng hút bớt hơi ẩm ra.

    Một số lưu ý khi sử dụng giặt giày bằng máy giặt Galaxy

    – Bạn không nên dùng quá nhiều bột giặt hay chất tẩy mạnh vì chúng có thể làm cho vải giày nhanh bị mục.

    – Không sử dụng chế độ giặt nước nóng hoặc sấy ở nhiệt độ cao sau khi giặt, vì điều này sẽ khiến keo dán giày bị chảy ra, độ bền của giày giảm đi.

    – Bạn có thể sử dụng nước giặt chuyên dụng để hạn chế tình trạng cặn bột giặt còn sót lại trên giày.

Tin tức về Điện máy

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Trong phân khúc tủ lạnh hiện đại, tủ lạnh Beko Inverter đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của người tiêu dùng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu Top 4 tủ lạnh Beko Inverter phù hợp với gia đình có 3-4 thành viên, đồng thời khám phá những tính năng và ưu điểm của từng sản phẩm.
Đánh giá quạt sạc Sunhouse SHD7116: Tiện dụng, thời trang!

Đánh giá quạt sạc Sunhouse SHD7116: Tiện dụng, thời trang!

Quạt sạc Sunhouse SHD7116 có thiết kế thời trang và tiện dụng, sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh, tình huống khác nhau. Mặc dù thời gian sử dụng chưa được quá lý tưởng như quảng cáo nhưng nó vẫn là một trong những thiết bị giải nhiệt lúc mất điện được săn đón hè này.