Chọn smartphone vừa tiền chơi Tết: LG G3 mini hay HTC One M7?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- LG G3 phiên bản mini và chiếc HTC One thế hệ 2013 là những sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn không có quá nhiều tiền để sắm cho mình những siêu phẩm của Samsung hay Apple

LG G3 S

LG G3 S (hayLG G3 mini)

Ưu điểm:

– Thời lượng pin ấn tượng

– Tạo cảm giác khá thoải mái trên tay, viền màn hình mỏng

– Hiệu năng mượt mà

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Không hỗ trợ cảm biến ánh sáng

HTC One M7

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp và sang trọng

– Camera chụt thiếu sáng khá ấn tượng

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Màn hình ấn tượng với kích thước 4.7 inch, và độ phân giải fullHD 1080p

– Nhiều tính năng hữu ích như Zoe Share và Highlight Reel

Nhược điểm:

– Một vài tính năng của nền tảng Sense 5 UI có phần hơi lỗi thời

HTC One (M7) là mẫu điện thoại cao cấp của nhà sản xuất đến từ Đài Loan vào thời điểm năm ngoái 2013. Cho đến nay, mặc dù nhanh chóng bị đánh bật ra khỏi phân khúc cao cấp. nhưng chiếc M7 vẫn được đánh giá cao nếu so sánh với các thiết bị tầm trung khoảng dưới 7 triệu đồng.

Trong phân khúc tầm trung này, LG mới đây cũng mới cho ra mắt chiếcLG G3Skhá tương đồng với chiếc M7 về cả thiết kế lẫn hiệu năng. Bài viết sẽ so sánh và chọn ra đâu mới là smartphone phù hợp với các nhu cầu và túi tiền của bạn để “ăn chơi” xả láng dịp Tết 2015 này nhé.

So sánh về thiết kế

Thiết kế trên HTC One M7 toát lên vẻ sang trọng với vỏ kim loại nguyên khối

Giống như siêu phẩm One M8, chiếc HTC One M7 cũng sở hữu những nét đẹp tinh tế như vỏ kim loại nguyên khối, góc cạnh bo tròn nhẹ, và lớp viền màn hình độc đáo.

Mặt trước của máy là một màn hình tiêu chuẩn kích thước 4.7 inch, cùng công nghệ tấm nền S-LCD3 tuy chưa bằng IPS trên các siêu phẩm hiện nay nhưng cũng cho chất lượng hiển thị rất ấn tượng. Ngay phía bên dưới là hai biểu tượng cảm ứng cân đối bên logo HTC – tượng trưng cho nút Home trên các thiết bị Android.

Đây cũng là hai nút cảm ứng hiển thị bởi tính năng của máy, chứ không phải do phần mềm. Do đó nó sẽ hiển thị ngay cả khi bạn đặt ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Điều này khiến cho kích thước của màn hình trông có vẻ lớn hơn thực tế.

LG G3 S

Về phần mình, chiếc LG G3 mini cũng được thừa toàn bộ thiết kế của mẫu LG G3 cao cấp, ngoại trừ kích cỡ. Và mặc dù chỉ có vỏ nhựa, nhưng hiệu ứng sáng bóng như kim loại làm cho vẻ sang trọng của LG G3 S không hề bị giảm đi. Nhìn chung, thiết kế của LG G3 S tỏ ra rất ấn tượng nhờ phát huy được thế mạnh trên siêu phẩm G3, dù mỏng manh nhưng trông lại không hề yếu đuối, nhờ vào các đường nét thời trang và giả kim loại cao cấp của nó.

Với độ dày 10.9mm, có lẽ LG G3 S trông sẽ mập mập hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, thế nhưng khi kết hợp với kích thước hợp lý và trọng lượng chỉ có 134g, chiếc smartphone này tạo một cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay.

Một điểm tương đồng khác có thể kể đến đó là chiếc G3 S có chung thiết kế viền bên, cùng với vị trí các nút cứng đặt sau lưng máy giống như LG G3. Thiết kế này được đánh giá là rất độc đáo do khác hẳn so với các đối thủ smartphone khác. Sở dĩ LG bố trí các nút ấn đằng sau lưng máy là do nghiên cứu, phân tích từ thói quen đặt ngón tay của người dùng, và đã bắt đầu với ý tưởng kể từ chiếc LG G Flex ra mắt từ năm ngoái.

So sánh về hiệu năng

Bên ngoài thiết kế tuyệt đẹp, điểm nhấn của HTC One M7 còn nằm ở bên trong với bộ vi xứ lý Snapdragon 600 mạnh mẽ (APQ8064T) cùng một cặp CPU quad-core tốc độ 1.7 GHz với bộ xử lý đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB.

Nói về bộ vi xứ lý trên One M7, thì series Snapdragon 600 là một phiên bản cải tiến của dòng Snapdragon S4 Pro (APQ8064), mang lại tốc độ xử lý, và khả năng thực hiện các phép toán cao hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Các tính năng của lõi CPU Krait 300 – tăng từ S4 Pro của Krait 200 với một sự cải thiện khoảng 15% khi thực hiện các bài thử nghiệm.

Bộ vi xứ lý đồ họa Adreno 320 GPU cũng được xây dựng bằng cách sử dụng một quy trình 28nm, giống như trên S4 Pro, và hỗ trợ cho LPDDR3. Vào thời điểm ra mắt HTC One M7, khi mà chip Snapdragon 800 còn chưa ra mắt, thì với Snapdragon 600, chiếc smartphone này nằm trong top những điện thoại có tốc độ xử lý nhanh nhất trên thị trường. Vào thời điểm hiện nay, tuy không còn giữ được vị thế độc tôn, nhưng chip xử lý Snapdragon 600 vẫn cho tốc độ tốt hơn nhiều so với những mẫu smartphone tầm trung với các bản cải tiến của chip Snapdragon 400, mà đơn cử ở đây là chiếc LG G3 mini trong bài đáng giá.

LG G3 S

Về cơ bản, chiếc LG G3 S có một phần cứng tầm trung giống như hầu hết các thiết bị khác cùng phân khúc với một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, chip đồ họa Adreno 305, và 1GB RAM.

Tất nhiên là tốc độ xử lý của nó cũng sẽ chậm hơn nếu so sánh vớisiêu phẩmHTC One M7 vốn xuất thân từ phân khúc cao câp, nhưng vẫn đủ để thực hiện các tác vụ thông thường. Cụ thể là: ứng dụng khởi chạy nhanh, đa nhiệm khá tốt, và các trò chơi thông thường chạy khá mượt mà. LG G3 S chỉ gặp vấn đề với một số trò chơi nặng như Real Racing 3, chủ yếu là ở thời gian tải chậm, cùng với thỉnh thoảng khung hình bị rớt xuống khá thấp, gây trở ngại cho hiệu năng xử lý của máy.

Hiệu năng khi chạy benchmark của chiếc LG G3 S cũng khá ấn tượng với số điểm 1138 cùng trình Geekbench 3. Thậm chí là nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc bao gồm Samsung Galaxy S5 mini (1134), hay HTC One mini 2 (1120), nhưng cũng chưa phải mạnh mẽ nhất khi mà chiếc Moto G có điểm là 1155.

Tuy nhiên sự chênh lệch này cũng không đem đến quá nhiều khác biệt trong quá trình sử dụng. Trên thực tế các mẫu smartphone tầm trung kể trên đều có hiệu năng ngang ngửa nhau, và khó có thể nhận định được đâu mới là người nổi bật hơn cả trong điều kiện sử dụng thông thường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!