Chọn xe máy nào đi phượt đường dài tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nên chọn những loại xe dễ đi và phổ biến như Dream, Sirius, hoặc Wave để đi phượt

Đi phượt là một trong những hành trình khó khăn mà các biker cần trải qua với chiếc xe máy của mình, chính vì thế, việc chuẩn bị kỹ trước khi đi phượt là điều rất cần thiết. Dưới đây là những yếu tố cần cân nhắc để bạn có thể chọn được chiếc xe máy đi phượt tốt nhất

Xe số, xe côn tay hay xe ga?

Xe số dễ đi và phổ biến nhất cho dân phượt

Xe số dễ đi và phổ biến nhất cho dân phượt

Mỗi loại xe máy sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau để bạn lựa chọn đặc tính cần thiết nhất đối với bản thân khi đi phượt.

– Xe máy tay ga

+ Ưu điểm: cốp để đồ rộng, dễ điều khiển, ít bị vấy nước bẩn lên chân khi đi qua các vũng nước trên đường.

+ Nhược điểm: Sử dụng dây cu-roa và hộp số vô cấp nên khả năng leo đèo dốc khá yếu, người sử dụng không thể chủ động tăng giảm số của xe. Bảo dưỡng phức tạp hơn xe số, chi phí bảo dưỡng cao.

– Xe máy số

+ Ưu điểm: có thể chủ động tăng giảm số khi cần thiết. Bảo dưỡng dễ dàng.

+ Nhược điểm: Đa số các xe số đều có cốp nhỏ, thiết kế dễ bị bắn bẩn hơn xe ga. Vì sử dụng điện bình nên đèn của xe số phụ thuộc vào ga, ga càng mạnh đèn càng sáng, trong khi xe tay ga thì đèn luôn sáng đều, ngay cả khi không nổ máy.

Xem thêm top 5 xe máy số tốt nhất cho dân phượt

– Xe máy côn tay

+ Ưu điểm: chủ động tăng giảm số và can thiệp vào ly hợp bằng tay côn, nhờ đó có thể thực hiện các kỹ thuật vê côn và ngắt côn trong khi chạy. Tuy nhiên, hơi khó lái, do đó, với những người cầm cương lần đầu đi phượt thì xe tay côn khá khó lái, và dễ gây nguy hiểm

+ Nhược điểm: Dòng xe côn tay đa phần không có cốp hoặc cốp rất nhỏ. Do vậy để có thể đem được nhiều đồ thì bạn phải gắn thêm túi, hoặc bỏ vào balo và ràng ở phía sau xe.

Xem thêm top 5 xe côn tay tốt nhất cho dân phượt

Chọn xe máy hãng Honda, Yamaha hay Suzuki?

Minsk chiếc xe huyền thoại của dân phượt

Dù thị trường có vài hãng xe khác, nhưng nhìn chung 3 hãng xe nói trên là 3 hãng chiếm thị phần nhiều nhất, với nhiều dòng xe phổ biến tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là một số đánh giá của chúng tôi về từng hãng:

– Honda: Tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ và dễ kiếm, nếu không có phụ tùng hãng thì có thể sử dụng phụ tùng “hàng chợ”.

– Yamaha: Chạy bốc, tiêu thụ nhiên liệu hơi cao hơn so với Honda, phụ tùng khá mắc và chỉ có hàng hãng.

– Suzuki: Chạy đầm, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên phụ tùng mắc và nhiều khi không có hàng.

– Các dòng xe cổ như Minsk, hay Honda 67…luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn đi phượt bởi sự bền bỉ và khỏe máy, tuy nhiên, do là dòng xe cổ, nên khi xảy ra hỏng hóc thì khá khó có nơi bán phụ tùng thay thế.

Nếu chỉ xét về độ phổ biến của phụ tùng thì Honda là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn, Yamaha xếp tiếp theo, và cuối cùng là Suzuki.

Tuy nhiên, dù chọn hãng xe nào cũng cần đảm bảo 5 tiêu chí quan trọng khi chọn xe máy đi phượt.

Nên chọn xe máy nào đi phượt tốt nhất?

Honda Dream là chiếc xe được nhiều dân phượt ưa chuộng sử dụng

Honda Dream là chiếc xe được nhiều dân phượt ưa chuộng sử dụng

Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn ra chiếc xe phù hợp cho bạn, miến là chiếc xe đó đang trong tình trạng hoạt động tốt, được bạn bảo dưỡng kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi là được.

Thật ra thì chính những dòng xe phổ thông, dễ chạy dễ sửa như Dream, Wave, Sirius, Future, Viva… lại chính là những chiếc xe đi phượt tốt nhất. Bởi vì nếu có hỏng hóc thì bạn rất dễ tự sửa hoặc kiếm chỗ sửa giúp, đồng thời nếu xế không thể lái được thì ôm có thể lái phụ. Ngoài ra, những chiếc xe này có mức “ăn uống” xăng vừa phải, nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, dù là xe gì, thì điều quan trọng nhất vẫn cần phải bảo dưỡng xe kỹ càng trước mỗi chuyến đi để được an toàn nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!