Chuyên gia điện lạnh giải đáp: Điều hòa multi là gì và tại sao nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chuyên gia điện lạnh sẽ giải đáp câu hỏi được rất nhiều người đặt ra về dòng điều hòa multi đó là điều hòa multi là gì và tại sao nên mua.

So với dòng điều hòa treo tưởng truyền thống, điều hòa Multi chưa được sử dụng nhiều và phổ biến bằng. Dòng điều hòa này được sử dụng nhiều ở các căn hộ, chung cư, tòa nhà có hạn chế về mặt không gian và diện tích hoặc có nhu cầu lắp đặt nhiều máy lạnh. Mời các bạn cùng khám phá chi tiết hơn về dòng máy điều hòa multi qua bài viết dưới đây.

Điều hòa multi là gì?

Điều hòa Multi là dòng máy lạnh có thiết kế chỉ 1 dàn nóng nhưng có thể cấp lạnh cho cùng lúc từ 2-5 dàn lạnh. Đây là điểm khác biệt lớn của dòng điều  hòa multi so với dòng điều hòa treo tường 1 dàn nóng chỉ có khả năng cấp lạnh cho 1 dàn lạnh.

Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của điều hòa multi vẫn giống với điều hòa treo tưởng. Cụ thể là dàn nóng thực nhiệm nhiệm vụ cung cấp khí gas lỏng đến dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh. Khi không khí mất nhiệt sẽ làm nhiệt độ giảm xuống để làm mát căn phòng.

Điều hòa Multi là dòng máy lạnh có thiết kế chỉ 1 dàn nóng nhưng có thể cấp lạnh cho cùng lúc từ 2-5 dàn lạnh.

Tại sao nên mua điều hòa multi?

Bạn nên mua và sử dụng điều hòa multi vì những lý do sau:

 + Tiết kiệm không gian: Đối với các căn hộ có diện tích nhỏ và không gian chật hẹp thì việc lắp đặt điều hòa thường tốn khá nhiều diện tích và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của không gian sống. Lựa chọn điều hòa multi có thể giúp bạn khắc phục lo lắng này, vì dòng điều hòa này chỉ cần có 1 dàn nóng là đã có thể cấp lạnh cho hệ thống từ 2-5 dàn lạnh khác nhau.

+ Hoạt động và kiểm soát độc lập: Mặc dù có chung dàn nóng nhưng hệ thống dàn lạnh sẽ hoạt động riêng biệt, không lệ thuộc lẫn nhau. Ở mỗi căn phòng bạn có thể tùy chỉnh mức nhiệt mà mình mong muốn, hoàn toàn không lo ảnh hưởng tới các căn phòng khác. Điều này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu mà còn tối ưu hiệu quả tiết kiệm điện năng.

Điều hòa multi có thể làm mát nhiều căn phòng cùng lúc.

+ Hoạt động êm ái: Hệ thống máy của điều hòa multi hoạt động vô cùng êm ái và nhẹ nhàng nên bạn có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng.

+ Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì: Việc chỉ cần lắp đặt 1 dàn nóng thay vì nhiều dàn nóng giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí mua dây điện, ống đồng…Nếu dàn nóng không may hỏng hóc thì chi phí sửa chữa và bảo trò theo đó cũng không nhiều như sửa nhiều dàn nóng cùng lúc.

+ Tính linh hoạt cao: Đối với điều hòa Multi, bạn có thể lắp đặt dàn lạnh treo tường, âm tần, áp trần hay âm trần nối ống gió đều được. Khi cần thay đổi kiểu dáng dàn lạnh bạn cũng có thể thay đổi dễ dàng nên rất linh hoạt và tiện lợi.

Sử dụng điều hòa multi giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt.

Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua một số nhược điểm của dòng điều hòa multi như: chi phí đầu tư ban đầu khá cao vì riêng cục nóng đã có mức giá lên tới 30 triệu đồng;  bất lợi về mặt sửa chữa và bảo trì khi cục nóng bị hỏng vì tất cả các phòng sẽ phải ngừng sử dụng; lãng phí điện năng nếu không sử dụng đồng thời nhiều dàn lạnh vì công suất dàn nóng cao…

Ai nên mua và sử dụng điều hòa multi?

Bạn nên mua và sử dụng điều hòa multi khi gia đình có từ 2 phòng sử dụng điều hòa trở lên. Bên cạnh đó, đối với các dãy trọ, khu chung cư hoặc căn hộ có diện tích bạn công hạn chế thì việc lắp đặt điều hòa multi được xem là giải pháp tối ưu.

Hy vọng với các thông tin ở trên, các bạn đã nắm được điều hòa multi là gì và tại sao nên mua. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!