Có 6 triệu có nên mua Xiaomi POCO X3 NFC không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC tính đến nay đã ra mắt được một năm. Ở thời điểm hiện tại chiếc máy này có phải sản phẩm đáng xuống tiền không? Cùng tìm hiểu ngay nếu bạn quan tâm nhé.

Hình thức bên ngoài

Có lẽ chỉ cần nhìn thấy màn hình được thiết kế theo kiểu đục lỗ đã là một điểm cộng rất lớn mà khách hàng dành cho ngoại hình của chiếc điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC này. 

Kích thước màn hình 6.67 inch là một con số quá ấn tượng, rộng rãi, thoải mái cho mọi trải nghiệm từ nghe gọi cho đến lướt TikTok, xem phim hay thậm chí là chơi game. 

Trải nghiệm cầm nắm trên tay

Theo thông tin từ hãng, điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC có khối lượng là 215g, tức là với những ai có thói quen đeo ốp lưng cho máy thì khối lượng tổng thể vẫn còn nặng hơn nữa. Do đó, trải nghiệm cầm điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC sẽ khá vướng víu, không thực sự thoải mái. Với sự hầm hố này thì điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC sẽ phù hợp cho các anh em hơn là các chị em. 

xiaomi poco x3 nfc

 

Màn hình điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC xịn sò 

Điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC có tốc độ làm tươi 120 Hz và đây là con số thường chỉ thấy ở những chiếc điện thoại cao cấp. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi thích thú vì chỉ cần bỏ ra một số tiền vừa vừa mà đã được trải nghiệm sự mượt mà của màn hình 120 Hz. 

Tấm nền được sử dụng cho điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC là IPS cho khả năng hiển thị hình ảnh, màu sắc chân thực. Trên thị trường, tầm nền IPS không được đánh giá cao như AMOLED nhưng dẫu sao “được cái này mất cái kia” và màn hình điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC cũng không phải tệ. 

Có một điều chưa thực sự hài lòng ở màn hình điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC là độ sáng tối đa chưa thể mang đến trải nghiệm như ý khi sử dụng trong điều kiện ngoài trời có nắng. 

Chất lượng chụp hình, quay video bằng Xiaomi POCO X3 NFC

Còn về khả năng chụp hình, quay video của điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC sẽ được thể hiện như thế nào? 

Điểm nhấn cao nhất của camera điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC là ở chế độ chụp chân dung. Màu sắc hài hoà, đường nét rõ ràng, cùng với đó bạn có thể tùy chỉnh được kha khá các hiệu ứng khác nhau từ xóa phông cho đến giả lập môi trường studio sang xịn mịn. 

Hạn chế của camera điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC là khả năng chụp hình vào ban đêm hay chụp trong điều kiện ánh sáng yếu vì nó sẽ không thu được nhiều chi tiết. Chưa kể chế độ chụp đêm của điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC không thể kích hoạt khi sử dụng camera góc siêu rộng. 

Khả năng chơi game mobile bằng Xiaomi POCO X3 NFC

Điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC được trang trí bị con chip xử lý Snapdragon 732G. Trong nhóm những con chip tầm trung thì Snapdragon 732G được nhận định là con chip mạnh mẽ nhất và ký hiệu G là viết tắt của Game, tức là con chip này có khả năng hỗ trợ chơi game tốt. 

xiaomi poco x3 nfc

 

Phiên bản điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC được bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam là bản 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Bộ nhớ này đủ để bạn chiến game lâu dài. 

Bàn về những thao tác cơ bản trên điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC thì phải nói là mượt mà ngoài sức tưởng tượng. Còn khi chuyển sang chiến game PUBG Mobile, Liên quân Mobile,… thì cũng không gặp vấn đề gì quá lớn ngoại trừ những pha combat máy thỉnh thoảng đứng hình trong vài giây. 

Pin Xiaomi POCO X3 NFC

Viên pin được trang bị trên điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC có dung lượng 5.160 mAh, quá lý tưởng cho những ván đấu kéo dài. Sạc nhanh 33W lại tiếp tục hỗ trợ thêm ở thời gian sạc đầy máy để chuẩn bị cho công việc, giải trí cũng vô cùng nhanh chóng. 

xiaomi poco x3 nfc

 

Tổng kết

Từ những đánh giá cơ bản nhất dưới nhiều góc nhìn về các khía cạnh khác nhau của điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC chúng ta có thể tự tin về chất lượng của con Xiaomi POCO X3 NFC. Thực tế thì hơn một năm qua, điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC vẫn là ứng cử viên sáng giá được nhiều người dùng quan tâm. 

Hiện nay, điện thoại Xiaomi POCO X3 NFC đang có giá bán ở mức 6.190.000 VNĐ, một mức giá khá vừa vặn với túi tiền của nhiều người.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!