Có cần thiết phải dùng bỉm tã ban đêm cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay các thương hiệu bỉm tã đã bắt đầu quan tâm đến từng nhu cầu riêng của bé yêu, cũng vì vậy mà ngoài tã dành riêng cho bé trai, bé gái, nhiều hãng đã có tã dành riêng cho ban ngày và ban đêm.

Sự khác nhau giữa tã ban đêm và ban ngày

Có thể liên tưởng đến băng vệ sinh ban ngày và ban đêm dành cho các mẹ, các loại tã ban đêm cho bé sẽ dày hơn, dài hơn, cấu tạo các lớp cũng có một vài điểm khác so với ban ngày nên khả năng thấm hút của ban đêm chắc chắn là tốt hơn.

Tã dùng ban đêm cũng có cùng một chức năng như tã ban ngày, đó chính là giúp thấm hút nhanh, bé đi vệ sinh ngay trong tã mà không bị vấy bẩn ra ngoài. Những chiếc tã ban đêm được thiết kế để cung cấp một nơi cho trẻ có thể thoải mái đi vệ sinh nhưng vẫn giữ giường ngủ và đồ ngủ của bé không bị vấy bẩn. So với các loại tã thông thường thì tã ban đêm có khả năng duy trì được tới sáng nên dù bé có đi vệ sinh trong “cơn say” thì mẹ cũng chẳng cần phải thức bé dậy để thay tã.

Trong khi đó, các loại tã ban ngày hay bình thường thì thời gian duy trì sẽ ngắn hơn, chỉ khoảng từ 2-4 tiếng (trong khi đó các loại tã ban đêm thì dùng được từ 6-8 tiếng), khả năng thấm hút cũng sẽ không tốt bằng, nếu bé đi nhiều, nó còn có thể tràn ra ngoài nữa.

Có thực sự cần thiết dùng tã ban đêm cho bé?

Trước khi trả lời câu hỏi này có thể hỏi các mẹ một câu, đó là “Khi chuyển sang dùng băng vệ sinh ban đêm mẹ có thấy thoải mái và dễ chịu hơn không? Tất nhiên, khi đã được thiết kế dành cho giấc ngủ dài vào ban đêm, chiếc tã của bé sẽ giúp bé có thể thoải mái ngủ trong suốt cả đêm mà không lo bị tràn ra ngoài.

Mặc dù các loại tã thường vẫn có thể dùng vào ban đêm nhưng khả năng “rò rỉ” của chúng sẽ cao hơn rất nhiều. Mẹ sẽ cảm thấy rất bối rối khi buổi sáng thức dậy thấy chất thải của con tràn ra cả chăn, giường. Không những thế, các loại tã bình thường, khả năng giữ chất thải, khả năng thấm hút của chúng chỉ ở mức trung bình để dùng ban ngày ít bị bức bí còn dùng ban đêm ít bị tràn.

Mẹo nhỏ giúp bé mặc tã ban đêm thoải mái hơn

Mặc dù có khả năng thấm hút tốt hơn, rộng hơn và thoải mái hơn nhưng cũng chẳng dễ dàng gì cho bé khi mặc một chiếc tã bỉm “to” và “cồng kềnh”, bức bí như thế. Mẹ nên mặc tã ban đêm ngay trước lúc bé đi ngủ và tháo nó ra ngay khi bé thức dậy vào buổi sáng.

Qua một vài lần sử dụng, nếu tã ban đêm của trẻ có xu hướng bị rò rỉ, mẹ nên thay nó ngay trước lúc mẹ đi ngủ, thời gian tã phải đựng chất thải sẽ ngắn hơn nên có khả năng bé sẽ không làm bẩn quần áo và ga giường cho đến lúc thức dậy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 thương hiệu tã quần trẻ em dùng ban đêm tốt nhất

Top 4 thương hiệu tã quần trẻ em dùng ban đêm tốt nhất

Các loại tã quần trẻ em dùng ban đêm chất lượng tốt thường có khả năng thấm hút cao và chống tràn hiệu quả, giúp bé ngủ ngon và khô ráo suốt đêm. Dưới đây là top 5 thương hiệu bỉm đóng đêm được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn mà mẹ nên thử tham khảo cho bé nhà mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!