Có hay chăng nên mua TV màn hình cong?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nhiều người biết rằng TV màn hình cong đa số chỉ mang tính thẩm mĩ chứ ít ảnh hưởng tới hình ảnh thực tế

Một trong những công nghệ được chú ý hàng đầu tại thời điểm hiện nay đó là TV màn hình cong, mà người đi đầu chắc chắn là các ông lớn trong ngành như LG, Sony hay Samsung. Dưới phương diện người tiêu dùng, TV màn hình cong giống như một chân trời mới mà họ chưa từng được khám phá, được trải nghiệm, mà tràn đầy bí ẩn.

Thậm chí, ngay cả những người ít có hứng thú với công nghệ, nếu nhìn thấy một chiếc TV màn hình cong, cũng không tránh khỏi chút kích thích và tò mò, mà chẳng cần biết rõ công nghệ chi, hãng sản xuất nào, chất lượng ra sao, và giá thành bao nhiêu.

Nếu đã bước chân vào tìm hiểu, người ta lại càng cảm thấy những mẫu TV màn hình cong có một sức hấp dẫn lạ thường. Khó trách người tiêu dùng, bởi các mẫu TV này thường đi kèm với thiết kế độc đáo, những lời quảng cáo hấp dẫn về góc nhìn, chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên sự thực có hoàn toàn như vậy không? Câu trả lời là “không”.

Trên thực tế, TV màn hình cong không chỉ không sở hữu nhiều công nghệ tân tiến hơn, mà đôi khi còn gặp ra một vài vấn đề trong quá trình sử dụng. Điển hình nhất đó chính là vấn đề về góc nhìn. Với một thiết kế hơi cong (theo chiều lõm chứ không phải lồi), TV màn hình cong chắc chắn là giảm khá đáng kể góc nhìn tối đa, khiến cho việc bố trí chỗ ngồi cũng vô tình trở nên khó khăn hơn.

Người dùng phải ngồi theo một góc nhỏ tính từ màn hình TV, chứ khó lòng hy vọng ngồi tại một góc 45 độ mà có thể nhìn rõ hình ảnh trên TV màn cong. Để có được góc nhìn lý tưởng lại càng khó khăn hơn, khi bạn phải ngồi ở vị trí thẳng vuông góc so với màn TV.

Bên cạnh đó, TV màn hình cong cũng có nhiều trường hợp người dùng phản ảnh tình trạng thiếu cân bằng độ sáng giữa các vị trí trên màn hình, do thiết kế không được phẳng.

Chưa hết, TV màn hình cong tuy mắc nhiều khuyết điểm, nhưng vẫn có giá thành cao hơn nhiều so với các mẫu TV thông thường, do bị mang danh “công nghệ mới”. Đây cũng là lý do chính khiến người dùng chưa nên trải nghiệm các mẫu TV màn hình cong tại thời điểm hiện nay theo quan điểm của người viết.

Trong một tương lai không xa, khi TV màn hình cong cần khắc phục được những nhược điểm kể trên, hoặc ít nhất cũng phải mang tới những tính năng thực sự đáng giá, để có thể khả dụng hơn với người dùng trong mọi phân khúc.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!