Có hay không nên sử dụng quạt phun sương cho phòng điều hòa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng điều hòa khiến độ ẩm phòng bị ảnh hưởng, nhưng có nên dùng quạt phun sương để bổ sung độ ẩm cho phòng không?

Mặc dù có tác dụng điều hòa nhiệt độ phòng rất tốt, nhưng điều hòa và đặc biệt là các dòng điều hòa cũ thường rút bớt độ ẩm phòng trong quá trình hoạt động, do đó, gây nên một số tình trạng khô da, hoặc các vấn đề về hô hấp với các đối tượng nhạy cảm như trẻ em, người già và bà bầu.

Chính vì thế, nhằm cung cấp độ ẩm cho phòng sử dụng điều hòa, nhiều người lựa chọn cách dùng máy phun sương để bổ sung lượng ẩm mất đi trong quá trình họa động làm mát của máy lạnh. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có thực sự nên dùng máy phun sương để tạo ẩm cho phòng sử dụng điều hòa nhiệt độ không?

có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không

có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không

1. Những phòng diện tích nhỏ, nhiều đồ đạc không nên dùng máy phun sương

Máy phun sương như các bạn đã biết sử dụng để biến nước từ dạng lỏng thành dạng hơi và tỏa ra không khí trong phòng với cường độ khá mạnh. Chính vì thế, đối với các phòng có diện tích quá nhỏ, đặc biệt là các phòng có nhiều đồ đạc, quần áo và đặc biệt là các thiết bị điện, điện tử thì không nên sử dụng máy phun sương.

Thay vào đó, với những phòng diện tích nhỏ, thì bạn chỉ nên sử dụng quạt phun sương trong thời gian ngắn, sau đó tắt, hoặc cho một chậu nước trong phòng sử dụng điều hòa để bù lại lượng nước đã thoát đi mất.

2. Phòng có diện tích lớn thì nên sử dụng kết hợp với máy phun sương

Đối với các phòng diện tích lớn (trên 15m2), không có quá nhiều đồ và đặc biệt vào những hôm trời khô hanh thì tốt nhất nên sử dụng quạt phun sương.

Quạt phun sương không những có tác dụng bổ sung độ ẩm cho không khí phòng, mà trong những trường hợp nhiệt độ ngoài trời quá cao, việc kết hợp sử dụng quạt điều hòa và máy phun sương sẽ giúp nhiệt độ phòng giảm thêm từ 2-3 độ so với định mức nếu chỉ dùng điều hòa.

Bạn nên sử dụng quạt phun sương cho những phòng rộng, và đặc biệt là các phòng có trẻ em, người cao tuổi và bà bầu.

3. Những lưu ý khi sử dụng quạt phun sương kết hợp với điều hòa

Tuy có khá nhiều công dụng, nhưng trong quá trình sử dụng quạt phun sương với điều hòa người dùng cần lưu ý:

– Thường xuyên vệ sinh máy phun sương để tránh bụi bẩn, mốc hình thành và gây hại ngược lại cho người dùng.

– Khi độ ẩm chung không khí cao thì không nên dùng máy phun sương.

– Chỉ nên sử dụng tốc độ phun sương thấp để vừa đảm bảo độ ẩm, vừa tránh tình trạng ẩm mốc xuất hiện trong phòng.

Trên đây là một số kinh nghiệm sử dụng máy phun sương để đảm bảo độ ẩm cho phòng sử dụng điều hòa nhiệt độ, mong rằng với những thông tin này bạn đã có những điều hữu ích để sử dụng điều hòa hợp lý và đảm bảo sức khỏe hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!