Có nên bảo quản nước trong bình đun siêu tốc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đáp án cho câu hỏi có nên bảo quản nước trong bình đun siêu tốc là KHÔNG. Và để biết lý do tại sao không nên mời bạn đọc bài viết sau của chúng tôi.

Rất nhiều người có thói quen để nước đun còn thừa ở trong bình đun siêu tốc mà không biết rằng việc làm này có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của ấm cũng như sức khỏe của người dùng.

Tác hại khi bảo quản nước ở trong bình đun siêu tốc 

Bạn có thói quen để thừa nước ở trong ấm siêu tốc? Bạn lỡ đun nhiều nước nhưng không rót nước ra dụng cụ chứa nước mà để ở trong bình siêu tốc để tiện lấy khi cần? Hãy bỏ ngay những thói quen này nhé nếu không muốn gặp phải các vấn đề sau:

– Nước bị vẩn đục: Nếu bạn thường xuyên để nước thửa ở trong bình đun siêu tốc vì mảng bám bên trong bình sẽ tăng lên, còn gọi là lớp vôi hóa. Nguyên nhân hình thành mảng bám là do Magnesium bicarbonate hoặc Calcium bicarbonate tan trong nước kết hợp với nhiệt độ sẽ sinh ra Calcium carbonate hoặc Magnesium hydroxide lắng xuống đáy bình. Chính lớp vôi này sẽ khiến nước đun ở trong bình bị vẩn đục.

– Giảm khả năng trao đổi nhiệt: Việc bình siêu tốc bị đóng cặn khiến việc trao đổi nhiệt bị suy giảm, theo đó nước sẽ lâu sôi hơn so với bình thường. Thậm chí còn có thể khiến rơ le đô nhiệt độ hỏng và bình siêu tốc sẽ tự ngắt khi nước chưa sôi.

– Bình đun siêu tốc nhanh hỏng hơn: Thường xuyên để nước ở trong bình đun siêu tốc khiến các bộ phận ở trong bình ấm ướt dẫn tới rò rỉ điện dẫn tới bị điện giật rất nguy hiểm. Tuổi thọ của bình đun siêu tốc vì thế cũng thuyên giảm đi đáng kể.

– Vi khuẩn sản sinh: Nước đun sôi để nguội chỉ nên uống trong ngày. Bởi theo các nghiên cứu thì sau khoảng 2 tiếng để nguội là ký sinh trùng và các vi khuẩn để bắt đầu sinh sôi trong nước. Thói quen để nước đun sôi ở trong bình đun siêu tốc càng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh nhanh hơn. Chính vì vậy việc thường xuyên uống nước được bảo quản trong ấm siêu tốc sẽ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nước bị vẩn đục khi đun do thói quen bảo quản nước ở trong bình đun siêu tốc gây cặn và mảng bám.

Có nên bảo quản nước trong bình đun siêu tốc?

Với những tác hại vừa nêu trên thì đáp án cho câu hỏi có nên bảo quản nước trong bình đun siêu tốc là KHÔNG các bạn nhé.

Sau khi đun sôi nước xong bạn nên rót hết các dụng cụ chứa nước an toàn khác. Nên đun lượng nước vừa đủ uống hết trong ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hãy rót nước ra các dụng cụ chứa nước chuyên dụng, không nên bảo quản trong bình siêu tốc.

Hướng dẫn cách vệ sinh bình đun siêu tốc 

Bình đun siêu tốc được vệ sinh sạch sẽ vừa giúp đảm bảo chất lượng nước vừa tăng tuổi thọ và độ bền cho sản phẩm. Do đó, việc vệ sinh ấm thường xuyên là điều cần biết. Bạn có thể vệ sinh bình đun siêu tốc bằng một số cách đơn giản như:

+ Đun nước với chanh hoặc giấm trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó để nguội và rửa sạch bình đun.

+ Cho 1 thìa canh baking soda hòa với 0,5 lít nước rồi đun sôi trong vài phút. đun sôi vài phút. Sau đó để nguội và rửa sạch bình đun.

+ Đập nát vỏ của 2 quả trứng rồi cho vào trong bình nước siêu tốc. Đem đun sôi sau đó chờ nguội đổ vỏ trứng ra rồi lau sạch.

Sau một thời gian sử dụng, bình đun siêu tốc chắc chắn sẽ sinh ra mảng bám và cặn ảnh hưởng tới thời gian đun nước và chất lượng nước. Do đó, bạn nên vệ sinh ấm 5 ngày 1 lần để đảm bảo bình sạch, nước tinh khiết và vận hành tốt nhất.

Nên vệ sinh ấm 5 ngày 1 lần để đảm bảo bình sạch, nước tinh khiết và vận hành tốt nhất.

Ngoài ra, sau khi vừa đun sôi nước xong, bạn không nên rót hết nước ra khỏi bình ngay lập tức mà nên chừa lại 1 ít để làm dịu nhiệt độ ở phần đáy bình còn nóng. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng gỉ sét ở đáy bính, giúp chống cháy đồng thời tăng tuổi thọ của bình nước.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!