Có nên bật điều hòa và quạt thông gió cùng lúc không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên bật điều hòa và quạt thông gió cùng lúc không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng điều hòa quan tâm. Dưới đây wesosanh.vn sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn!

Ngoài giải đáp thắc mắc có nên bật điều hòa và quạt thông gió cùng lúc không, bài viết còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tác dụng của quạt thông gió cũng như cách sử dụng quạt thông gió và điều hòa đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm điện năng nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tác dụng của điều hòa và quạt thông gió

Tác dụng của điều hòa là làm mát và sưởi ấm không khí cho mùa hè, mùa đông. Do đó, máy lạnh – điều hòa hiện nay được phân loại theo chức năng là 1 chiều và 2 chiều.  Ngoài ra, một số dòng điều hòa còn được trang bị chức năng lọc khí, lọc bụi, khử ẩm và bổ sung vitamin C rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Quạt thông gió có tác dụng lưu thông không khí từ trong nhà ra bên ngoài bằng cách sử dụng quạt hút và thông gió. Theo đó, các mùi khó chịu, hơi nước, hơi óng, ẩm mốc ở trong phòng sẽ được hút hết ra bên ngoài đồng thời đưa luồng không khí mới từ ngoài trời vào trong nhà.

điều hòa
Điều hòa và quạt thông gió

Có nên bật điều hòa và quạt thông gió cùng lúc không?

Quạt thông gió được sử dụng phổ biến trong các gia đình nhằm đưa luồng không khí mát ngoài trời vào trong nhà đồng thời đầy hút không khí và đẩy các mùi khó chịu bên trong phòng ra ngoài. Do đó nếu bật quạt thông gió cùng lúc với điều hòa sẽ khiến không khí lạnh trong phòng thất thoát ra ngoài. Hậu quả là điều hòa phải hoạt động liên tục để đảm bảo nhiệt độ phòng đạt mức như người dùng mong muốn.

Chính vì vậy, đáp án cho câu hỏi có nên bật điều hòa và quạt thông gió cùng lúc không là không nên. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng điều hòa bạn vẫn có thể kết hợp sử dụng quạt thông gió trong một số thời điểm nhất định. Chi tiết mời bạn cùng đến phần nội dung tiếp theo của bài viết.

điều hòa
Nếu bật quạt thông gió cùng lúc với điều hòa sẽ khiến không khí lạnh trong phòng thất thoát ra ngoài.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa kết hợp với quạt thông gió đúng cách

Khi lắp điều hòa các chuyên gia thường khuyên bạn nên lắp quạt thông gió để tránh tình trạng bị thiếu oxy gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa kết hợp với quạt thông gió đúng cách, hiệu quả, cho hiệu quả làm mát cao mà vẫn tiết kiệm điện năng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

+ Không nên bật cùng lúc cả 2 thiết bị điều hòa và quạt thông gió.

+ Nên bật quạt thông gió trước khi bật điều hòa để điều hòa khí nóng ở bên trong phòng ra bên ngoài đồng thời cung cấp thêm oxy vào phòng. Sau đó mới bật điều hòa để không khí trong phòng trong lành và mát mẻ hơn.

+ Sau khi tắt điều hòa, bạn có thể bật quạt thông gió để lưu thông không khí từ bên ngoài vào trong nhà, tránh tình trạng thiếu oxy.

+ Nếu muốn bật quạt, bạn có thể bật quạt điện để giúp lưu thông luồng không khí thổi ra từ điều hòa tốt hơn, từ đó làm mát nhanh chóng, giảm bớt gánh nặng khiến điều hòa phải hoạt động liên tục gây quá tải.

điều hòa
Thay vì bật quạt thông gió, bạn hãy bật quạt điện trong phòng điều hòa

Trên đây, websosanh.vn đã cùng các bạn tìm hiểu về việc có nên bật điều hòa và quạt thông gió cùng lúc không. Bạn không nên sử dụng quạt thông gió và điều hòa cùng lúc nhưng vẫn có thể sử dụng quạt thông gió kết hợp khi dùng điều hòa. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng 2 thiết bị này và đừng quên truy cập website websosanh.vn mỗi ngày để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!