Các chức năng quạt gió trên điều hòa hoạt động như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các chế độ quạt gió điều hòa gia dụng, điều hòa treo tường là thông tin quan trọng cần xem xét khi chọn mua điều hòa.

Quạt gió điều hòa là một chức năng quan trọng quyết định trải nghiệm khi sử dụng điều hòa, mỗi loại điều hòa lại sở hữu những loại quạt gió không giống nhau, thậm chí là hoàn toàn khác nhau. Dưới đây Websosanh sẽ đưa ra tổng hợp các dòng quạt gió điều hòa với đặc điểm khác nhau để người dùng tùy chọn :

1. Chế độ đảo gió theo chiều lên/ xuống, trái/ phải:

Hầu hết các mẫu điều hòa gia dụng, điều hòa treo tường đều sử dụng chế độ đảo gió lên/ xuống, trái/phải, đây chính là chức năng cơ bản giúp luân chuyển không khí mát trong phòng theo đúng nhu cầu mà người dùng cần. Các thương hiệu điều hòa đaikin, Panasonic, Toshiba, Mitsubishi.. đều áp dụng hiệu quả phương pháp quạt gió này, một số dòng điều hòa giá rẻ thì chức năng điều chỉnh hướng gió trái/phải sẽ phải chỉnh tay nên người dùng cần lưu ý khi chọn mua.

 

Công dụng của từng chế độ gió trên điều hòa

Với trang bị chế độ quạt gió đảo 4 chiều này thì điều hòa sẽ làm mát nhanh hơn, tăng tiếp xúc của luồng gió mát đến mọi ngóc ngách trong căn phòng, giúp tiết kiệm điện năng hơn và đem lại cảm giác tiện nghi, thoải mái nhất cho người sử dụng nhờ quạt gió đem lại luồng không khí thoáng mát và không bị hiện tượng khí lạnh cục bộ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

2. Chế độ đảo gió tự động

Chế độ đảo gió tự động là chế độ hoạt động dựa trên sự kết hợp đồng thời của hai chức năng đảo gió theo phương đứng (lên/ xuống) và phương ngang (trái/ phải) một cách nhịp nhàng. Chế độ đảo gió này cho phép cánh đảo gió dàn trải hơi lạnh đều khắp đến tận cùng các góc của căn phòng. Với chế độ đảo gió tự động, cánh đảo sẽ gúp dẫn khí lạnh luân chuyển đều khắp, đồng thời có khả năng tạo ra luồng khí đa chiều tự động, cho hiệu suất làm lạnh tăng lên đáng kể.

 

chế độ đảo gió tự động

Công nghệ này chỉ có trên các dòng cao cấp, inverter như: Máy lạnh Panasonic TSS9QKH  , Máy lạnh Panasonic TS12QKH , Máy lạnh Daikin FTKC25NVMV,…

3. Cánh hướng dòng rộng

Một trong những cách làm mát lí tưởng nhất là tạo luồng gió mát tự nhiên không quá lạnh, không tập trung vào một điểm gây lạnh cục bộ, các tạo gió bằng hướng dòng rộng chính là dòng điều hòa có thể làm mát đa chiều đưa gió mát đến góc xa nhất, rộng nhất theo nhiều chiều, căn phòng như được làm mát bởi làn gió từ thiên nhiên vô cùng dễ chịu và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

Bạn có thể tìm thấy chế độ gió này trên các dòng sản phẩm máy lạnh Panasonic và Daikin như: máy lạnh Panasonic CU/CS-TS9QKH-8  , Máy lạnh Panasonic CU/CS-KC18QKH-8, Máy lạnh Daikin FTKC25NVMV…

sử dụng quạt gió điều hòa

4. Chế độ đảo gió hướng lên

Chế độ đảo gió hướng lên luân chuyển luồng khí lạnh song song với trần nhà giúp cho không khí được làm mát không thổi trực tiếp xuống người và giúp hạ nhiệt độ phòng một cách tự nhiên, làm mát từ từ,  không gây sốc nhiệt cho người ngồi trong phòng nhiều tiếng một ngày hay người mới đi từ bên ngoài trời có mức thân nhiệt cao.

sử dụng quạt gió điều hòa

Chế độ đảo gió hướng lên thực sự hữu ích khi người dùng nhạy cảm với khí lạnh, người có thể trạng không tốt, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già, người bệnh hô hấp..

Các dòng điều hòa có chế độ đảo gió hướng lên cho người dùng tham khảo: Máy lạnh Sharp AH-A12PEW , Máy lạnh Sharp AH-X12NEW, Máy lạnh Sharp AH-A12PEWS…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!