Có nên cho bé bú sữa công thức ban đêm để ngủ ngon hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên cho bé bú sữa công thức ban đêm để ngủ ngon hơn hay không là câu hỏi của nhiều mẹ có con sơ sinh. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Không chỉ chuyện ăn mà chuyện ngủ của con cũng là một trong những chủ đề được các mẹ đặc biệt quan tâm. Nhiều mẹ có con sơ sinh than phiền rằng bé ngủ không sâu, giấc ngủ ngắn và đòi bú nhiều, cứ 1.5 đến 2 tiếng bé lại đòi bú 1 lần, khi mẹ cho bé uống sữa công thức thì thấy bé ngủ ngon và sâu hơn. Vậy có nên bổ sung sữa công thức vào mỗi tối trước khi đi ngủ để bé ngủ ngon hơn không?

So sánh sữa công thức và sữa mẹ

sữa bột

Sữa công thức khó tiêu hơn sữa mẹ

– Về đạm trong sữa, đạm sữa mẹ chủ yếu là đạm whey giúp trẻ dễ hấp thu, đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ lại hoàn toàn phù hợp với sự tăng trưởng và phát triển của bé. Đạm trong sữa công thức chủ yếu là đạm casein khó hấp thụ và chậm tiêu hơn nên các bé bú mẹ thường nhanh đói và có các cữ bú ngắn hơn các bé bú sữa công thức.

– Về chất béo trong sữa: Chất béo có trong sữa mẹ cũng là loại chất béo mà trẻ dễ hấp thu. Chất béo có trong sữa công thức là những dạng chất béo nhân tạo khác với sữa mẹ nên bé khó hấp thu hơn. Đây cũng là một nguyên nhân khiến bé bú mẹ nhanh đói hơn.

– Về kháng thể: sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất cung cấpcác chất giúp cơ thể bé tăng cường sức đề kháng, chống lại vi khuẩn gây bệnh. Trong sữa công thức hầu như không có kháng thể và các chất tăng sức đề kháng cho bé có trong sữa mẹ.

Vì sao bé sơ sinh bú mẹ nhanh đói và ngủ không sâu giấc

So với bú sữa bột thì các bé sơ sinh bú mẹ thường nhanh đói và có các cữ bú ngắn hơn. Điều này khiến nhiều mẹ lầm tưởng rằng sữa công thức có nhiều chất dinh dưỡng hơn sữa mẹ nên khiến bé no lâu hơn. Điều này là hoàn toàn không chính xác. Như đã nói ở trên, sở dĩ bé bú mẹ nhanh đói hơn bé bú sữa công thức là vì so với sữa công thức thì sữa mẹ cung cấp hàm lượng đạm, chất béo dễ hấp thụ giúp bé tiêu hóa nhanh hơn nên cũng nhanh đói hơn.

Ngoài ra, các bé sơ sinh thường ngủ giấc ngắn và ngủ không sâu khiến nhiều mẹ lầm tưởng rằng bé không được bú no nên ngủ không sâu. Đây cũng là một suy nghĩ không đúng. 3 năm đầu đời là giai đoạn các bé phát triển não bộ mạnh mẽ, đạt khối lượng 70% so với não của người trưởng thành. Vì thế bé thường ngủ động (ngọ nguậy khi ngủ, ngủ không sâu giấc) chứ không ngủ tĩnh như người lớn. Đây là biểu hiện sinh lý hoàn toàn bình thường nên các mẹ không cần phải lo lắng.

Có nên cho bé bú sữa công thức ban đêm để ngủ ngon hơn?

Như đã nói ở trên, sữa mẹ dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa hơn nhiều so với sữa công thức cho bé. Đây là nguyên nhân những bé bú sữa mẹ có khi 1-2 tiếng là tiêu hết nên bé đói và đòi bú tiếp. Trong khi bé bú sữa công thức thì có khi 3-4 tiếng mới đòi bú nữa (dĩ nhiên không phải bé nào cũng giống vậy, đây chỉ là con số trung bình). Chính vì vậy, không phải sữa công thức giúp bé no lâu hơn,chẳng qua vì nó khó tiêu cho nên nó phải ở trong bụng bé lâu hơn mà thôi. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh rằng sữa mẹ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho bé hơn là sữa công thức. Vì vậy, các mẹ nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn nhiều nhất có thể để bé phát triển hoàn thiện cả về thể chất và trí tuệ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!