Có nên dùng giải sách lịch sử lớp 6 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng sách giải lịch sử lớp 6 không được rất nhiều cha mẹ đặt ra khi có con em đang theo học môn học này. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Trong thời điểm năm học cũ đã đi qua và năm học mới chuẩn bị cận kề, việc chuẩn bị trước nội dung kiến thức cho con em mình trong năm học mới là việc làm rất cần thiết của các bậc phụ huynh hiện nay. Đặc biệt là đối với những phụ huynh có con em chuẩn bị bước vào lớp 6 – năm học đầu tiên của bậc trung học cơ sở.

Điều này đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho các bậc phụ huynh khi nhận thấy chương trình kiến thức năm học này tương đối nặng, nhất là với môn học đòi hỏi khả năng ghi nhớ như môn lịch sử. Do đó mà thắc mắc có nên dùng sách giải lịch sử lớp 6 không được rất nhiều cha mẹ đặt ra. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Về mặt cơ bản, giải sách lịch sử lớp 6 hay sách giải sách lịch sử lớp 6 là một cuốn sách chuyên dụng dùng trong việc hỗ trợ các em học sinh học tập tốt môn học này. Do đó, về mặt lý thuyết, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cuốn sách này trong việc học tập của các em. Tuy nhiên, để tránh tình trạng học vẹt hay lệ thuộc vào sách giải, các bậc phụ huynh cần phải áp dụng phương pháp học tập này đúng cách.

Sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 với tần suất phù hợp
Sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 với tần suất phù hợp

Sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 với tần suất phù hợp

Điều đầu tiên cần phải nói đến khi sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 chính là tần suất. Cần phải có tần suất sử dụng phù hợp, không nên lạm dụng cuốn sách này quá nhiều vì vấn đề điểm số hay thành tích ở trên trường lớp bởi như vậy sẽ mặc nhiên tạo ra một thói quen rất xấu cho các em học sinh khi chuẩn bị bài cũng như khi học bài trên lớp học. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi học sinh dễ rơi vào tình trạng học vẹt, không hiểu bài.

Hơn thế nữa, nếu sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 quá nhiều, các em gần như sẽ không có được sự tập trung nghe giảng cần thiết trên lớp học. Từ đó sẽ rất dễ bỏ qua những kiến thức mở rộng, bổ sung mà các thầy cô đưa vào để làm nội dung tiết học thêm phong phú đa dạng. Vì vậy, khi sử dụng cuốn sách này, cần có tần suất phù hợp, chỉ sử dụng khi gặp những câu hỏi khó hay khi cần phải chuẩn bị các bài tập thuyết trình.

Sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 kết hợp cùng sách tham khảo
Sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 kết hợp cùng sách tham khảo

Sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 kết hợp cùng sách tham khảo

Bên cạnh việc sử dụng với tần suất phù hợp, phụ huynh khi cho con dùng giải sách lịch sử lớp 6 cũng nên kết hợp cùng với sách tham khảo để gia tăng thêm tính hiệu quả cho con trong việc học tập cũng như chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Nhiều người nghĩ rằng phương pháp này là không cần thiết khi giải sách lịch sử lớp 6 đã phục vụ đủ nhu cầu của các con nhưng trên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

Khi kết hợp giải sách lịch sử lớp 6 cùng sách tham khảo, các em học sinh sẽ có cơ hội được mở rộng kiến thức một cách tối đa trong phạm vi chương trình giáo dục của năm học đó. Từ đó, kích thích được sự mày mò, tìm tòi thêm những kiến thức bên ngoài cũng như có thêm cho riêng mình những kiến thức hay mà trong sách giáo khoa chưa đề cập tới. Nhờ vậy, khả năng đạt được kết quả cao trong các kỳ thi sẽ khả quan hơn rất nhiều.

Không nên lạm dụng giải sách lịch sử lớp 6
Không nên lạm dụng giải sách lịch sử lớp 6

Không nên lạm dụng giải sách lịch sử lớp 6

Cuối cùng, khi cho con sử dụng giải sách lịch sử lớp 6, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý rằng chúng ta không để cho con lạm dụng giải sách lịch sử lớp 6. Đã có nhiều trường hợp học sinh lạm dụng sách giải quá nhiều dẫn đến tình trạng làm bài, học bài hay thậm chí đi thi cũng dùng sách giải do thiếu hụt kiến thức trọng tâm cũng như khả năng ghi nhớ các thức trên lớp. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm và cần phải hết sức tránh nếu như muốn việc học có chất lượng tốt nhất.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng giải sách lịch sử lớp 6 không rồi phải không nào. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều sức khỏe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6

3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6

Nhiều bậc phụ huynh đặt ra những thắc mắc như phải làm sao để học tốt sách giáo khoa lớp 6, nhất là với những môn học thuộc cần sự ghi nhớ như lịch sử? Đừng lo, hãy cùng đến với 3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6 trong bài viết hôm nay bạn nhé.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!