Có nên dùng máy rửa bát để tiệt trùng bình sữa cho bé không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn cấu tạo máy tiệt trùng bình sữa cho bé cứ như phiên bản máy rửa bát mini. Vậy trên thực tế, máy rửa bát có thể tiệt trùng được bình sữa cho bé không? Có nên dùng không? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá bí ẩn này ngay và luôn nào!

1. Tầm quan trọng của việc vệ sinh bình sữa cho bé đúng cách

Bình sữa cũng như cái bát ăn cơm hàng ngày của bạn vậy. Cái bát có sạch ăn cơm mới ngon miệng và đảm bảo sức khỏe. Người lớn còn sợ bẩn với độc hại thì trẻ con khi mà chưa biết tới các thứ đó để sợ chúng ta có nên bảo vệ không?

Có chứ! Bình sữa là cái con cầm hàng ngày để ăn sữa mẹ hoặc sữa bột công thức. Đã là cái bỏ vào mồm thì phải sạch. Đặc biệt, cái bụng con còn non yếu rất dễ bị nhiễm khuẩn, đau bụng nên việc vệ sinh bình sữa cho bé đúng cách lại càng quan trọng hơn bất cứ chuyện gì lúc này, ít nhất là với các mẹ bỉm đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ.

Các phương pháp khử trùng bình sữa an toàn và hiệu quả cho bé
Vệ sinh bình sữa an toàn và hiệu quả cho bé là một việc rất quan trọng

2. Các phương pháp khử trùng bình sữa an toàn và hiệu quả cho bé

Vệ sinh bình sữa cho bé đúng cách tưởng đơn giản mà lại gây khó khăn với nhiều mẹ bỉm đặc biệt là các bà mẹ trẻ con, hiện đại hoặc mới có con lần đầu nên còn nhiều bỡ ngỡ, lóng ngóng chân tay. Trên thực tế, không phải cứ rửa bình sữa cho bé sau mỗi lần uống bằng cách cho nước vào rồi xúc xúc vài cái là xong, mà việc rửa bình còn phải có các dụng cụ cọ bình sữa chuyên dụng, cần phải tháo rời từng bộ phận, kì cọ cặn sữa đọng lại trên các chi tiết bình sữa,… Ngoài bình sữa thì các dụng cụ pha sữa đi kèm như bát, thìa, cốc uống nước của bé cũng phải thường xuyên được làm vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần dùng và kiểm tra kỹ lại lần nữa trước khi dùng.

Có rất nhiều phương pháp vệ sinh bình sữa cho bé đúng cách nhưng nhìn chung là có 3 phương pháp khử trùng bình sữa an toàn và hiệu quả nhất cho bé là:

– Luộc sôi theo cách truyền thống của các cụ. Nếu không có thời gian luộc bình thì có thể dùng nước sôi từ trong phích nước để trần, tráng qua sau mỗi lần rửa sạch bằng nước lạnh.

– Khử trùng bằng hơi nước hoặc tia uv sấy khô bằng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng.

– Khử trùng bình sữa và các dụng cụ pha sữa bằng lò vi sóng đúng cách.

Máy rửa bát có thể tiệt trùng bình sữa cho bé không?
Máy rửa bát có thể tiệt trùng bình sữa cho bé không?

3. Máy rửa bát có thể tiệt trùng bình sữa cho bé không?

Vài năm trở lại đây, máy rửa bát rộ lên là một trào lưu giải phóng lao động cho chị em nội trợ và là một trong những món đồ đáng sắm nhất trong các đồ gia dụng hiện đại, thậm chí nó còn nằm trong top danh sách must have của các chị em và luôn được đề cập tới làm quà tặng trong các dịp lễ, tôn vinh, được nhận quà như 8/3, 20/10, valentine,…

Việc có nên dùng máy rửa bát để tiệt trùng bình sữa cho bé không khi được đem ra thảo luận trên các diễn đàn, hội nhóm mẹ bé đều nhận được nhiều thông tin trái chiều sôi nổi. Tuy nhiên, trên thực tế máy rửa bát có thể tiệt trùng bình sữa cho bé không?

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì câu trả lời là CÓ. Nhưng chỉ CÓ với các loại máy rửa bát có sấy và được trang bị thêm tính năng tiệt trùng thôi nhé!

Trên thực tế, các máy rửa bát trên thị trường đều có khay rửa ly, chai, lọ với số lượng nhất định ví dụ 2 ly, 4 ly, 8 ly hay 16 ly,… bạn có thể rửa nhiều hơn nếu như tìm mua thêm phụ kiện để gắn thêm vào. Do áp lực nước trong vòi xịt rửa của máy rửa bát khá mạnh mẽ nên để tránh bình sữa và các phụ kiện như núm ty, nắp bình bị bay lung tung, lộn xộn thì bạn có thể mua thêm các phụ kiện kẹp bình sữa để giữ chúng cố định trong lúc rửa.

Máy rửa bát có rửa được bình sữa
Máy rửa bát có rửa được bình sữa nhưng phải mua thêm phụ kiện kẹp bình sữa

Với các loại máy rửa bát hiện nay nếu được trang bị chức năng rửa tiệt trùng và chức năng sấy ở nhiệt độ cao (70 – 75 độ C) thậm chí có khả năng loại bỏ các loại vi khuẩn mà khi chúng ta nhìn bằng mắt thường không thấy được thì có thể dùng để tiệt trùng bình sữa cho bé. Tuy nhiên, giá máy rửa bát có sấy và có khả năng diệt khuẩn, tiệt trùng khá đắt nên không phải loại máy rửa bát giá rẻ bình dân nào cũng có tính năng này. Đồng nghĩa với việc không phải tất cả các máy rửa bát trên thị trường đều sấy và tiệt trùng được bình sữa. Bạn hãy nhớ điều này.

4. Có nên dùng máy rửa bát để tiệt trùng bình sữa cho bé không?

Nếu máy rửa bát nhà bạn có sấy, có khả năng diệt khuẩn, tiệt trùng thì bạn có thể dùng nó để rửa và tiệt trùng cho bình sữa còn ngược lại, máy rửa bát nhà bạn không có các tính năng này thì tốt hơn hết mình chỉ dùng máy rửa bát để rửa bình sữa thôi, trước khi dùng vẫn phải tiệt trùng qua nước sôi cho đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé!

Ưu nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa tia uv
Máy tiệt trùng bình sữa tia uv không chỉ sấy và tiệt trùng bình sữa cho bé mà còn bảo quản bình sữa tái nhiễm khuẩn trong 72h.

5. Nhà có máy rửa bát có cần mua thêm máy tiệt trùng bình sữa không?

Nếu máy rửa bát nhà bạn không có khả năng khử trùng bình sữa thì bạn vẫn cần mua thêm máy tiệt trùng bình sữa nếu cần bởi so với máy rửa bát thì giá máy tiệt trùng bình sữa khá rẻ, các loại có sấy tia UV còn giúp bảo quản bình sữa và các dụng cụ pha sữa trong 72h nên dù chưa dùng tới bạn cũng không cần nhấc bỏ bình và phụ kiện ra ngoài phơi phóng, từ đó giảm thiểu được tình trạng tái nhiễm khuẩn trở lại, cũng an toàn hơn cho cơ thể của bé.

6. Lưu ý khi rửa, tiệt trùng bình sữa trong máy rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát để rửa và tiệt trùng bình sữa bạn cần:

– Sử dụng bình sữa xịn có chất liệu cao cấp bằng thủy tinh hoặc nhựa chịu nhiệt sử dụng được trong máy rửa bát để tránh hóa lỏng chất độc hại đi vào bụng bé sẽ gây độc hại nguy hiểm.

– Chọn chế độ rửa phù hợp, rồi sấy tiệt trùng. Để biết chế độ nào phù hợp nhất bạn cần thử nghiệm nhiều và hãy chắc chắn các phụ kiện đi kèm bình sữa còn “sống sót” và không bị bay khỏi vị trí bạn đã kẹp.

– Tốt nhất là không nên dùng bất cứ chất tẩy rửa nào khi rửa bình sữa trong máy rửa bát.

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!