Có nên dùng quạt hơi nước cho em bé hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ em là đối tượng cần quan tâm nhất khi lựa chọn các sản phẩm gia dụng, quạt hơi nước cũng là một thiết bị cần lựa chọn cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe còn non yếu của trẻ.

Đặc điểm làm mát của quạt hơi nước

Quạt hơi nước sử dụng nguyên lý làm mát nhờ đưa không khí qua bộ phận chứa nước làm mát bên trong máy, giúp luồng khí thổi ra ngoài giảm nhiệt mát hơn một cách nhanh chóng và có chi phí vận hành thấp. Khi luồng gió tạo ra sẽ mang theo hơi ẩm và ở mật độ thấp, mắt người không nhìn thấy được như quạt phun sương; do vậy nó an toàn và vận hành ổn định hơn khi điều kiện thời tiết, độ ẩm thay đổi.

Quạt hơi nước có làm mát an toàn cho trẻ em hay không?

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh có đường hô hấp non nớt trong mùa hè sẽ rất dễ bị ảnh hưởng thậm chí là gây hại tới sau này nếu như cha mẹ không sử dụng thiết bị làm mát một cách hợp lý.

Với cơ chế làm lạnh của điều hòa, luồng không khí bị lấy đi hơi ẩm và khó tránh khỏi việc căn phòng bị khô khi bật điều hòa nhiều tiếng đồng hồ. Điều này kéo dài sẽ khiến cho trẻ em có thể bị nhạy cảm về các bệnh đường hô hấp do các niêm mạc trong đường thở từ mũi, họng bị khô khi còn quá nhỏ.

Khi so sánh với điều hòa, Quạt hơi nước tuy là một thiết bị có mức giá rẻ hơn rất nhiều, khả năng làm mát không hiệu quả bằng nhưng độ an toàn và dễ chịu khi sử dụng cho các em bé thì sẽ cao hơn.

Khi so sánh với một thiết bị làm mát phổ biến khác như quạt phun sương, quạt hơi nước cũng có lợi thế hơn bởi mặc dù không làm mát sâu, giảm nhiệt dựa vào nguyên lý bốc hơi nước kém hơn so vói quạt phun sương, nhưng bù lại quạt hơi nước khi để chạy trong phòng kín dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh thì nó lại khá ổn định và an toàn khi dùng trong nhiều giờ và sử dụng tốt ngay cả khi độ ẩm và thời tiết thay đổi.

Cách sử dụng quạt hơi nước hạn chế cách tác hại cho trẻ em

– Sử dụng thêm máy lọc không khí:Máy lọc không khí sẽ là thiết bị đảm bảo độ an toàn cho chất lượng của không khí. Bạn chỉ cần hẹn giờ bật máy lọc không khí trước khoảng 1 -2 tiếng trước khi dùng quạt hơi nước là đảm bảo làm mát hiệu quả mà không khí lại được lọc sạch, loại bỏ hết vi khuẩn và bụi bặm.

– Dùng các loại quạt hơi nước có chức năng tạo ion:

Chức năng tạo ion cho quạt hơi nước cũng là một cách để làm sạch không khí ; loại bỏ virut, vi khuẩn trong không khí. Các mẫu quạt có mức giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đều có sản phẩm có tính năng này.

– Thay nước và vệ sinh bình chứa nước của quạt thường xuyên:

Bộ phận tiềm ẩn nguy hại nhất trong thiết bị làm mát như quạt hơi nước hay quạt phun sương đấy chính là những ngăn chứa nước và các vật dụng tiếp xúc với nước như màng lọc khí, vòi dẫn.. Do vậy mà ngoài việc thay nước thường xuyên và sử dụng nước lọc sạch cặn khoáng để hạn chế vi khuẩn thì việc vệ sinh các bộ phận của quạt hơi nước là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.

Quạt hơi nước cho trẻ em cần có chiều cao khe tạo gió hợp lý

Quạt hơi nước cho trẻ em cần có chiều cao khe tạo gió hợp lý

Lựa chọn những mẫu quạt hơi nước dành cho trẻ em đảm bảo an toàn:

Những mẫu quạt dành cho trẻ em nên là các loại quạt có kết cấu đơn giản và thuận tiện để dễ dàng vệ sinh và tháo lắp. Nếu được thì cách tốt nhất là vệ sinh hàng tuần cho quạt bằng cách làm sạch tất cả các bộ phận của quạt và thay nước lọc loại bỏ cặn khoáng để tránh làm môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu quạt có phần lọc không khí lớn và tạo ẩm có độ phân tán rộng để dụng cho trẻ , như vậy thì làm mát hiệu quả hơn mà lại không tập trung hơi ẩm quá nhiều vào một chỗ. Tuy nhiên bộ phận màng lọc không khí của quạt hơi nước cũng là yếu tố tiềm ẩn mà vi khuẩn có thể sinh sôi, do vậy bạn cần xác định là sẽ phải vệ sinh cho quạt nhiều hơn những mẫu quạt có thiết kế đơn giản.

Quạt hơi nước có nhiều kích thước, một mẫu quạt an toàn cho trẻ em hay trẻ sơ sinh cũng cần có độ cao hợp lý với sinh hoạt của trẻ, tốt nhất cần dùng quạt để hợp lý khi đứng vững dưới sàn, tránh mua quạt có phần khe tạo gió quá thấp hoặc quá cao vì sẽ không hiệu quả hoặc cần phải kê lên cao gây đổ vỡ, mất an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!