Có nên dùng sữa dê để giúp bé tăng cân hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vấn đề dinh dưỡng luôn được các bố mẹ quan tâm khi chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi. Và có nên dùng sữa dê để giúp bé tăng cân hay không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Theo nhận định của các chuyên gia, sữa mẹ là thức ăn dinh dưỡng lành mạnh nhất trong suốt quá trình phát triển của trẻ. Khi trẻ lên tháng thứ 6, bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm, các mẹ cũng nên kết hợp các sản phẩm sữa bột song song với sữa mẹ để trẻ vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Và có nên dùng sữa dê để giúp bé tăng cân hay không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

1. Sữa dê có tốt cho bé dưới 1 tuổi?

Trong các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi thì bố mẹ hay có xu hướng chọn sữa bò và sữa dê cho trẻ. Tuy nhiên bố mẹ cần tìm hiểu để có thể chọn được loại sữa phù hợp cho trẻ.

1.1 Sữa dê khác gì với sữa bò

Sự khác nhau đầu tiên là từ nguồn gốc của sữa, sau đó là đến các thành phần có trong sữa. Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa dê được đánh giá cao hơn sữa bò. Đặc biệt là chất béo và protein. Ngoài ra, hiện tượng dị ứng sữa dê không xảy ra phổ biến như sữa bò. Nên sữa dê sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ai bị dị ứng sữa bò.

Sữa bột từ sữa dê Kabrita
Sữa bột từ sữa dê Kabrita

1.2 Sữa dê có giống sữa mẹ

Nghiên cứu cho thấy, sữa dê có thành phần gần giống như sữa mẹ. Nên đây là loại sữa mà bạn có thể dùng để thay thế nếu không có nguồn sữa mẹ cho bé. Thành phần sữa dê gần như tương đồng với sữa mẹ như: protein casein, protein lỏng, kháng sinh tự nhiên, các vitamin khoáng chất, …

1.3 Mẹ có nên cho bé dưới 1 tuổi uống sữa dê

Khuyến cáo quan trọng trong chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi là sữa mẹ là dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Nhưng nếu bé của bạn không có được nguồn sữa mẹ thì việc dùng sữa dê thay thế là một trong lựa chọn có thể chấp nhận. Hoặc trẻ bước sang tháng thứ 6, bạn đã có thể cho bé làm quen với nguồn sữa dê. Dù chọn loại sữa nào thì mẹ cũng nên chủ động tìm đến các tổ chức đơn vị y tế để nhận được tư vấn và hướng dẫn phù hợp.

1.4 Bí quyết chọn sữa dê cho bé

Trong các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi thì mẹ có thể chọn sữa dê cho bé. Tuy nhiên khi chọn thì mẹ cần lưu ý chọn sản phẩm sữa chứa nhiều axit folic để tránh thiếu máu ở trẻ. Ngoài ra, phải chọn dòng sữa đã tiệt trùng để trẻ không bị nhiễm khuẩn. Các thông tin in trên bao bì của sữa phải rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, mẹ nên tìm mua ở những nguồn tin tưởng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.

Sữa bột từ sữa dê Goatamil BA
Sữa bột từ sữa dê Goatamil BA

2. Top 5 sản phẩm sữa dê tốt nhất cho bé hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại sữa dê tốt cho bé mà mẹ có thể tham khảo lựa chọn.

  • Sữa bột từ sữa dê Nutifood Gotari: Là dòng sữa sử dụng nguyên liệu từ sữa dê, sản phẩm không chỉ cung cấp dưỡng chất cho bé mà còn hỗ trợ hệ tiêu hoá của bé phát triển nhanh chóng.
  • Sữa bột từ sữa dê Goatamil BA: Là sản phẩm sữa bột, Goatamil BA có thành phần đạm từ sữa dê nguyên chất. Đây là một trong những sản phẩm sữa tốt nhất dành cho những trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng. Trẻ khi dùng Goatamil BA sẽ được bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất cũng như chất béo, chất xơ, Lysine… tốt cho hệ tiêu hoá cũng như sự phát triển của trẻ.
  • Sữa bột Nanny Vitacare Nga: Sản phẩm được sản xuất từ sữa dê tự nhiên theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Thành phần sữa gồm có vitamin, khoáng chất cũng như các dưỡng chất phát triển trí não cho bé.
Sữa bột Nanny Vitacare Nga
Sữa bột Nanny Vitacare Nga
  • Sữa bột từ sữa dê Hikid: Sữa bột làm từ sữa dê dành cho trẻ từ 1 tuổi. Sữa chứa các thành phần giúp bé phát triển vượt trội về thể trạng và thể chất như: IGF, TGF, cùng acid Ca, FE, Zn,… Sản phẩm cũng hỗ trợ trẻ phát triển hệ tiêu hoá tối ưu.
  • Sữa bột từ sữa dê Kabrita: Là sản phẩm sữa công thức làm từ sữa dê. Sữa cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ cơ thể bé hấp thu nhanh chóng. Chất đạm và chất béo có trong sữa được đánh giá là thân thiện với cơ thể và sự phát triển của trẻ nhỏ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!