Có nên mua bộ kích sóng wifi chính hãng tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà bạn cao trên 4,5 tầng và cảm thấy khó khăn khi bắt sóng wifi, sóng wifi chập chờn không ổn định. Lúc này bạn phân vân có nên mua bộ kích sóng wifi? Để giải đáp câu hỏi này cùng Websosanh tìm hiểu về ưu nhược điểm của loại thiết bị này.

1. Bộ kích sóng wifi là gì

Bộ kích sóng wifi là gì? Bộ kích sóng wifi hay còn được gọi là repeater là một thiết bị có chức năng khuếch đại, thu và phát sóng wifi để giữ ổn định sóng khi truy cập từ nhiều vị trí xa. Có thể hiểu đơn giản rằng mức độ phủ sóng của một modem wifi không thể bao phủ toàn bộ ngôi nhà, văn phòng, nhà hàng ở nhiều tầng, nhiều vị trí khác nhau.

Lúc này, các thiết bị kích sóng wifi sẽ giúp bạn có được cường độ wifi mạnh như việc bạn đang ở gần modem, tăng độ phủ sóng của mạng internet. Bộ kích sóng wifi được ưa chuộng tại nhiều địa điểm khác nhau như chung cư, nhà hàng, công ty, nhà có độ cao từ 4 tầng hay bất cứ địa điểm nào mà việc bắt sóng wifi không đảm bảo, gây chập chờn, đường truyền yếu.

Bộ kích sóng wifi có khả năng thu phát sóng tốtBộ kích sóng wifi có khả năng thu phát sóng tốt.

2. Bộ kích sóng wifi có tác dụng gì

2.1. Khi nào nên mua bộ kích sóng wifi

Bộ kích sóng wifi có tác dụng gì? Thiết bị mang đến nhiều công dụng, tuy nhiên có nên mua bộ kích sóng wifi? Để biết được điều này, bạn hãy xem xét nhu cầu sử dụng của bản thân. Nên mua khi:

  • Nhà có nhiều tầng (từ 2 tầng trở lên) sóng wifi bị yếu khi lên các tầng trên hay có nhiều thiết bị truy cập vào wifi khiến mạng bị yếu, bạn có thể tìm hiểu thêm 5 cách kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng yếu trên tầng cao.
  • Wifi không thể phủ khắp các vị trí trong nhà, văn phòng bởi diện tích quá rộng. Các địa điểm xa modem nên được lắp bộ kích sóng wifi để sử dụng dễ dàng.
  • Bắt wifi từ một địa điểm xa như quán cafe, wifi hàng xóm nhưng sóng yếu, chập chờn.

2.2. Giúp sóng wifi phát xa hơn

Mạng Lan hay wifi thường có giới hạn, tốc độ đường truyền tối đa thường dưới 100m. Khi bạn ở bán kính xa hơn (ngoài mức 100m) tín hiệu wifi sẽ yếu, chập chờn và khả năng truy cập internet kém hơn. Chính vì thế, bộ phát sóng wifi chất lượng giúp tăng lượng vùng phủ sóng để phát ra tín hiệu mạnh hơn, ổn định hơn. Nói cách khác, bạn hãy hiểu đơn giản bộ phát sóng wifi có thể được ví như một trạm biến thế. Và khoảng cách ngoài 100m đã không còn là vấn đề.

2.3. Giảm tình trạng chập chờn, ổn định hơn

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng mạng nhiều thì không nên mua repeater wifi. Lúc này bạn sẽ không phải băn khoăn có nên mua bộ kích sóng wifi. Tuy nhiên, khi nhu cầu sử dụng lớn, ở nhiều vị trí khác nhau thì một thiết bị giúp giảm tình trạng wifi chập chờn, ổn định phát sóng wifi là hết sức cần thiết. Dễ dàng kết nối wifi với tivi Samsung khi mạng yếu. Khi ở một vị trí xa so với modem wifi, việc truy cập ổn định là điều khó khăn. Chính vì thế, bộ phát sóng wifi giúp đường truyền internet của bạn tránh tình trạng chập chờn, đáp ứng nhu cầu xem phim, giải trí khác nhau.

2.4. Tiết kiệm chi phí và mang lại thẩm mỹ cho căn nhà

Thay vì việc phải kéo nhiều đường truyền mạng, modem wifi tốn kém chi phí cho các tầng khiến đường dây lắp đặt nhiều không đảm bảo tính thẩm mỹ thì việc sử dụng repeater wifi giúp bạn không còn lo lắng về vấn đề này. Bạn chỉ mất khoảng 200.000 đồng để mua thiết bị và sử dụng lâu dài thay vì đóng thêm mỗi năm vài triệu tiền kéo modem khác. Nếu bạn kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, văn phòng thì bộ kích sóng wifi thực sự cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ dàng truy cập từ nhiều vị trí khác nhau.

Có nên mua bộ phát sóng wifi khôngCó nên mua bộ phát sóng wifi không (Nguồn: ebayimg.com).

3. Đánh giá bộ kích sóng wifi có tốt không

3.1. Ưu điểm

Bộ kích sóng wifi có tốt không? Thiết bị mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như giúp việc sử dụng mạng internet ổn định hơn, đảm bảo đường truyền tín hiệu tốt hơn nhờ công nghệ thu phát sóng, chuyển đổi tín hiệu wifi. Không những thế, sẽ hạn chế việc đi dây nhiều, giúp bạn dễ dàng truy cập internet ở nhiều vị trí khác nhau mà không cần tốn nhiều chi phí. Bên cạnh đó, tuổi thọ của sản phẩm lâu dài, ổn định. Bạn có thể sử dụng trên 10 năm cho một thiết bị repeater wifi. Việc kết nối cũng đơn giản, thuận tiện, dễ dàng.

3.2. Nhược điểm

Bộ kích sóng wifi cũng có một số nhược điểm nhất định, bạn nên xem xét trước khi quyết định có nên mua bộ kích sóng wifi không. Đó là sự phụ thuộc vào tín hiệu, chất lượng sóng wifi của modem, nguồn phát. Nếu chất lượng nguồn phát không đảm bảo, tín hiệu kém thì sóng mạng từ bộ kích sóng cũng sẽ không đảm bảo, bị hạn chế. Hãy lựa chọn nguồn phát modem ADSL chất lượng, đảm bảo ổn định, internet cáp quang là khi có nhu cầu sử dụng mạng.

Bộ kích sóng wifi đảm bảo đường truyền tín hiệu ổn địnhBộ kích sóng wifi đảm bảo đường truyền tín hiệu ổn định.

4. Mua bộ kích sóng wifi ở đâu

Không khó khăn để mua sản phẩm bộ kích sóng wifi. Bởi thiết bị được bán ở hầu hết các cửa hàng phụ kiện công nghệ, siêu thị điện máy hay nhiều trang web bán hàng online trên thị trường. Tuy nhiên, ở mỗi địa điểm chất lượng sản phẩm và giá bán sẽ có nhiều chênh lệch khác nhau khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.

Sử dụng Websosanh sẽ giúp bạn nắm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất, chính vì thế, để  mua bộ kích sóng wifi cho gia đình mình, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm nơi bán gần nơi sống và có giá tốt nhất.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!