Có nên mua camera an ninh mini không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lợi ích của camera an ninh giám sát trong đời sống hàng ngày là không thể phủ nhận nhưng có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy thật khó xử khi phải lắp camera nhất là trong gia đình. Vậy có nên mua camera an ninh mini không?

1. Lắp camera an ninh gia đình và những rắc rối luôn thường trực

Camera an ninh là một thiết bị quan sát từ xa giúp bạn theo dõi được tình hình gia đình và nhà cửa, tài sản từ xa ngay cả khi bạn không có nhà. Tuy ngày nay, biện pháp lắp camera an ninh đã trở nên hết sức phổ biến nhưng riêng trong phạm vi gia đình nó vẫn còn tồn tại nhiều rắc rối khiến bạn phải đắn đo, suy nghĩ.

Lắp camera an ninh gia đình và những rắc rối luôn thường trực
Lắp camera an ninh gia đình và những rắc rối luôn thường trực

Nhiều người như mẹ chồng, cô giáo của con, cô giúp việc, thậm chí chính bản thân vợ/chồng khổ chủ quyết định lắp camera an ninh luôn có cảm giác mọi hoạt động của mình đều bị ghi lại, giám sát, theo dõi ngược bởi người khác khiến tâm lý bất ổn, làm việc gì cũng không thoải mái, lo sợ cái gì đó có thể xảy ra trong tương lai (vấn đề lộ bảo mật).

Trên thực tế, không ít những xích mích, cãi cọ, hiểu lầm nhau chỉ vì những hình ảnh, video do bị quay lại từ camera an ninh gia đình vô tình được chia sẻ, bị người xấu hack và cố ý cắt ghép, làm sai khác đi gây mâu thuẫn giữa các thành viên, tan nát nhiều mối quan hệ.

2. Camera an ninh mini – Giải pháp giảm áp lực so với lắp camera thường

Camera an ninh mini là dạng camera được thiết kế với kích thước siêu nhỏ để gây sự chú ý của mọi người. Với nhiều hình thức thiết kế ngụy trang khác nhau, camera mini cũng có nhiều hình dạng phong phú như ngụy trang thành bóng đèn, cúc áo, bút bi, đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường, mắt kính, cục sạc… tùy mục đích giám sát của khổ chủ.

Có nên mua camera an ninh mini không?
Camera an ninh mini – Giải pháp giảm áp lực so với lắp camera thường

Tuy không thể bảo đảm chúng có độ bảo mật hơn so với các loại camera thông thường nhưng ít ra vấn đề áp lực với người thân về việc lắp camera an ninh gia đình để giám sát họ sẽ được giảm tải đáng kể.

Hiện nay, các hệ thống camera an ninh mini kiểu ngụy trang được ứng dụng khá nhiều, nhất là vào các mô hình smart home (nhà thông minh) để phát hiện có người nhà về thì bật đèn, bật các thiết bị khi gần bước tới, phát hiện trộm đột nhập và cảnh báo tới điện thoại của khổ chủ, kích hoạt hệ thống tưới cây sân thượng thông minh,… Khả năng ngụy trang của các thiết bị camera mini này rất tinh vi tới độ đặt ngay trước mắt người dùng rồi cũng không biết mình đang bị theo dõi nên cũng nhiều khi bị người xấu lợi dụng để theo dõi các vụ ngoại tình bất chính, lấy cắp thông tin mật, mở cửa để đột nhập bất chính,…

3. Có nên mua camera an ninh mini không?

Nhìn chung thì camera an ninh mini là thiết bị giám sát có cả 2 mặt lợi và hại tùy theo mục đích của người dùng ứng dụng nó vào chuyện hữu ích hay mưu đồ bất chính. Trong các mối quan hệ gia đình, vốn dĩ không cần thiết phải giám sát nhau quá kỹ làm gì, nếu bạn đủ hiểu và thông cảm được với các thành viên, cũng như chỉ quan tâm các vấn đề bạn muốn giám sát để yên tâm thôi không cần thiết phải tiết lộ, can thiệp quá sâu thì bạn lắp camera mini cũng được. Quan trọng là biết và cách xử trí thông tin biết như thế nào cho hợp lý. Còn nếu bạn không kiểm soát được thái độ, hành vi, cảm xúc của bản thân thì dù lắp camera thường hay mini cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Có nên mua camera an ninh mini không?
Có nên mua camera an ninh mini không?

Trong công việc và đời sống ví dụ các ứng dụng ngụy trang camera mini trong hệ sinh thái smarthome rất nên được khuyến khích nhưng nếu lợi dụng nó theo chiều hướng và mục đích xấu thì lại không nên. Do đó, việc nên hay không nên mua camera an ninh mini nó còn phụ thuộc rất nhiều ở lý trí và cảm xúc ở nơi bạn. Giá camera an ninh mini so với camera thường cũng không có gì khác biệt thậm chí còn đắt đỏ hơn vì bằng giá camera siêu nhỏ cộng thêm với giá trị vật ngụy trang. Đây cũng sẽ là một trong những yếu tố khiến bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Camera an ninh gia đình loại nào tốt?

Camera an ninh gia đình loại nào tốt?

Khi lắp đặt camera an ninh gia đình, yếu tố chất lượng hình ảnh ổn định, kinh tế là quan trọng nhất. Vậy đâu mới là loại camera giám sát an ninh tốt nhất cho các gia đình thời hiện đại? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!