Có nên mua điện thoại Huawei Y7 Pro trong tầm giá 3 triệu đồng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua điện thoại trong tầm giá 3 triệu đồng, chắc chắn HUawei Y7 Pro sẽ mang tới cho bạn một lựa chọn tốt với nhiều tính năng hiện đại.

Nằm trong phân khúc giá rẻ, điện thoại Huawei Y7 Pro mang tới cho người tiêu dùng sự lựa chọn với thiết kế hiện đại trong phân khúc giá của mình. Không những thế, những trang bị trên mẫu điện thoại này cũng mang tới cho người tiêu dùng nhiều tính năng vượt trội. Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá mẫu smartphone này:

đánh giá huawei Y7 Pro

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Huawei Y7 Pro 2019

Y7 Pro 2019 là một trong những chiếc smartphone có thiết kế đẹp và ấn tượng trong phân khúc giá rẻ. Điểm nhấn trên sản phẩm nằm ở phần mặt lưng với phong cách bóng bẩy và bắt mắt. Y7 Pro 2019 có 2 phiên bản màu sắc là xanh gradian chuyển màu và đỏ rực thì đều làm mình rất ưng mắt.

Nhược điểm duy nhất về thiết kế ở mặt trước là viền màn hình hơi dày và thô, tất nhiên chúng ta không thể trách được vì đây là một sản phẩm giá rẻ hướng đến người dùng phổ thông mà. Ngoài ra, với mặt lưng bóng bẩy, Huawei Y7 Pro cũng rất dễ bám vân tay và dễ bị xước trong quá trình sử dụng.

2. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của Huawei Y7 Pro

Về cấu hình phần cứng, Huawei Y7 Pro 2019 được trang bị vi xử lý Snapdragon 450, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Đây là một chiếc máy giá rẻ, nên thực tế là mình không kỳ vọng quá nhiều cũng như muốn nhấn nhá quá nhiều về hiệu năng trên những chiếc điện thoại tầm giá này.

Tất nhiên là Snapdragon 450 không hề tệ với những tác vụ đơn giản mà ai cũng dùng thường ngày bao gồm lướt web, Facebook, ứng dụng chat như Zalo, Messenger… Với những tác vụ này thì máy cũng không thể xử lý quá mượt mà như một chiếc flagship, điển hình như việc mở facebook, chúng ta mất khoảng 1-2 giây chứ không “vèo vèo” được.

Với tác vụ nhập văn bản đôi khi tốc độ nhập quá nhanh sẽ xảy ra hiện tượng hiển thị hơi chậm một chút với tốc độ bấm. Nhưng đây là điều hết sức bình thường trong tầm giá này, và thực tế độ trễ nhẹ một chút như vậy không ảnh hưởng quá nhiều. Thậm chí là có thể quen luôn với việc đó trước cả khi bạn cảm thấy khó chịu vì nó.

Bộ giao diện trên máy là EMUI được xây dựng dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 8.1. 2 với nhiều tùy biến thú vị và hữu ích. Ví dụ, bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt > Hiển thị > Nhiệt độ màu để tùy chỉnh màu sắc trên màn hình tuy theo sở thích cá nhân.

Và nếu như bạn không thích thiết kế tai thỏ trên Huawei Y7 Pro 2019 thì có thể tắt chúng đi, với ưu điểm tai thỏ khá nhỏ nên khi tắt đi sẽ ảnh hưởng rất ít đến diện tích hiển thị trên màn hình. Đây được xem là một trong những điểm cộng đáng giá nhất trên thiết bị này.

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh

Tuy là một sản phẩm giá rẻ nhưng Huawei Y7 Pro 2019 vẫn được trang bị cụm camera kép 13 MP và 2 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Sau một thời gian dài trải nghiệm, mình cảm nhận rằng chất lượng ảnh chụp trên máy cho độ chi tiết khá ổn, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng bệch hay sai màu.

đánh giá huawei y7 pro

Tất nhiên để làm được điều này thì bạn nên chọn những khung cảnh có đầy đủ ánh sáng, vì khi thiếu sáng chất lượng ảnh cho ra sẽ bị suy giảm đáng kể. Một lưu ý nữa là tốc độ xem ảnh trên máy sau khi chụp khá chậm, vì thế bạn nên kiên nhẫn trong vấn đề này. Tất nhiên đây là 1 chiếc smartphone giá rẻ nên chúng ta không nên phàn nàn quá nhiều về điều này.

Với dung lượng pin lên đến 4.000 mAh thì thật sự Huawei Y7 Pro 2019 cho mình cảm giác an toàn trong quá trình sử dụng hàng ngày. Máy hoàn toàn có thể trụ được 1 ngày với các tác vụ thông thường, hay kéo dài lên đến 2 ngày nếu như bạn ít sử dụng.

4. Giá điện thoại Huawei Y7 Pro bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Hiện tại, giá bán chính hãng của Huawei Y7 Pro trên thị trường Việt Nam là 3,290,000 đồng, mức giá này so sánh với những gì mà Y7 pro được trang bị, người dùng có thể hoàn toàn hài lòng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!