Có nên mua điện thoại iPhone 12 xách tay thời điểm này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ hơn, nhưng iPhone 12 xách tay có đáng để người sử dụng bỏ tiền ra mua không.

Trước khi iPhone 12 chính hãng được bán tại nước ta thì iPhone 12 xách tay được đưa về nước trước bởi lẽ Việt Nam thường nằm vào đợt 3 của việc phát hành iPhone mới của Apple. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại khi mà iPhone 12 chính hãng đã bán tại nước ta thì việc mua iPhone 12 xách tay có nên không?

iphone 12 xách tay

 

1. iPhone 12 xách tay là gì?

Cụm từ “xách tay” tức là sản phẩm được đưa từ nước ngoài về Việt Nam thông qua con đường người tiêu dùng. Bằng cách sang nước ngoài sinh sống, hoặc du lịch, sau đó mua iPhone 12 tại Apple Store của nước đó và mang về Việt Nam. Ngoài ra, nó cũng có thể về Việt Nam qua con đường quà biếu, tặng mà người sinh sống tại nước ngoài gửi về người thân trong nước.

Như vậy, iPhone 12 xách tay về bản chất vẫn là hàng “chính hãng”, và chất lượng không có sự chênh lệch với hàng được phân phối chính hãng. Tuy nhiên khi được thương mại hóa, iPhone 12 xách tay tại những nơi bán không uy tín thường gắn liền với những bê bối (trốn thuế, hoặc hàng không rõ nguồn gốc…).

Hơn nữa, một số đơn vị viễn thông tại nước sở tại thường đưa ra các chính sách khuyến khích cho người sử dụng mạng của mình, do đó thường bán iPhone nói chung và iPhone 12 nói riêng với mức giá rẻ hơn, nhưng máy chỉ có thể sử dụng mạng của nhà mạng đó. Khi sử dụng mạng khác, các chức năng của máy không được đầy đủ, và nhiều người thợ tại Việt Nam xử lý vấn đề này bằng cách sử dụng SIM ghép.

iphone 12 xách tay

 

2. Ưu nhược điểm của iPhone 12 xách tay

– Ưu điểm của iPhone 12 xách tay: so với iPhone 12 chính hãng thì iPhone 12 xách tay có một số những ưu điểm như:

+ Được bán ra sớm hơn, nên giải tỏa được cơn khát của người tiêu dùng Việt Nam

+ Khi iPhone 12 chính hãng được bán ra thì giá iPhone 12 xách tay có giá rẻ hơn vài triệu đồng so với hàng chính hãng.

– Nhược điểm của iPhone 12 xách tay

Mặc dù có những ưu điểm nhất định nhưng iPhone 12 xách tay, với các mã ZA (Singapore), ZP (Hồng Kông) và LL (Mỹ) thường rất dễ gặp các lỗi liên quan tới phần mềm của máy, điều này khiến người sử dụng dễ dàng mất cả vài chục triệu đồng mà không biết cách xử lý như thế nào bởi nó không được hưởng các chế độ bảo hành chính hãng.

Ngoài ra, các iPhone 12 xách tay cũng sẽ thường không được cập nhật phần mềm một cách dễ dàng.

Nhìn chung thì so với những ưu điểm thì iPhone 12 xách tay có nhiều nhược điểm hơn hẳn, và người sử dụng có thể luôn dùng máy trong sự lo lắng.

iphone 12 xách tay

 

3. Có nên mua điện thoại iPhone 12 xách tay ở thời điểm hiện tại không?

Rõ ràng là khi iPhone 12 đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam, thậm chí hiện giá iPhone 12 chính hãng đã giảm từ 2 triệu đồng so với giá bán thời điểm mới bán ra tại Việt Nam thì người việc mua iPhone xách tay là thực sự không nên.

iPhone 12 được Apple thay đổi thiết kế với màn hình phẳng và khung kim loại tái hiện lại thế hệ iPhone 4S, iPhone 5. Cùng phần cứng iPhone 12 cũng được trang bị chip Apple A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm mang tới hiệu năng xử lý cực đỉnh, bên cạnh đó là hệ điều hành iOS 14 mới giúp mang tới nhiều ứng dụng cho người sử dụng.

Đương nhiên, việc được nâng cấp với khả năng kết nối 5G cũng là những ưu điểm nổi bật mà iPhone 12 được tích hợp, mang tới sự hài lòng cho người sử dụng.

Hiện tại, bên cạnh iPhone 12 chính hãng, người mua cũng có thể lựa chọn các dòng iPhone 12 thanh lý, iPhone 12 đã kích hoạt bảo hàng được bán tại các đơn vị phân phối chín hãng của Apple để vừa có được mức giá rẻ, vừa đảm bảo an tâm khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 12 quốc tế là gì? Có nên mua iPhone 12 quốc tế không?

iPhone 12 quốc tế là gì? Có nên mua iPhone 12 quốc tế không?

Trên thị trường thường hay rao bán các mẫu iPhone 12 quốc tế tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa biết iPhone 12 quốc tế là gì và chất lượng của iPhone 12 quốc tế có khác gì iPhone 12 chính hãng? Cùng giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!