Có nên mua điện thoại Realme 7 Pro ở thời điểm này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Realme 7 Pro là phiên bản nâng cấp hơn của Realme 7. Liệu những đặc điểm, tính năng của nó có xứng với cái mác “Pro” không, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thông số điện thoại Realme 7 Pro

Dưới đây là một vài thông số về chiếc điện thoại Realme 7 Pro:

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.4″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 600 nits
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 720G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.3 Ghz & 6 nhân 1.8 Ghz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 108 GB
  • Dung lượng pin: 4500 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 65 W

realme 7 pro

 

Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 7 Pro

Về kiểu dáng,

Có vẻ như thiết kế là một điểm mạnh của điện thoại Realme 7 Pro giúp nó cạnh tranh tốt hơn với nhiều đối thủ. 

Trước tiên phải kể đến mặt trước của điện thoại Realme 7 Pro. Chúng ta sẽ có thiết kế màn hình đục lỗ ở góc bên trái phía trên đang rất thịnh hành hiện nay. 

realme 7 pro

 

Tiếp đến là mặt lưng với 2 màu sắc để lựa chọn gồm xanh dương và màu bạc. Màu sắc trên điện thoại Realme 7 Pro nhìn chung sẽ tương đối nền nã, dịu mắt. Chúng ta có thiết kế cụm camera lồi và chạy qua đó là một đường kẻ dọc phân giới mặt lưng máy trong khá lạ mắt cùng dòng chữ “realme” đặt sát đường kẻ.

Về màn hình,

Điện thoại Realme 7 Pro được trang bị màn hình Super AMOLED có độ phân giải Full HD, kích thước màn hình 6.4 inch, tần số quét 60 Hz, độ sáng tối đa 600 nits. 

Về cơ bản, màn hình điện thoại Realme 7 Pro tương đối lý tưởng cho nhu cầu sử dụng hiện nay của người dùng: khả năng hiển thị tốt, hình ảnh có độ tương phản cao, màu sắc rực rỡ. Đặc biệt, chiếc điện thoại Realme 7 Pro này sẽ hỗ trợ hiển thị ở chế độ HDR đối với các nền tảng như Youtube hay Netflix.

Điểm trừ ở đây là độ sáng 600 nits chưa đủ để điện thoại Realme 7 Pro có thể hiển thị tốt trong điều kiện ngoài trời có nhiều ánh sáng.

Về máy ảnh,

Máy ảnh của điện thoại Realme 7 là tâm điểm của mọi sự chú ý. Theo đó, điện thoại Realme 7 Pro có thiết kế cụm camera sau lồi mà rất nhiều dòng smartphone cao cấp hiện nay đang phát triển.

Cụm camera sau của điện thoại Realme 7 Pro được trang bị một camera chính và ba camera phụ. Điểm nổi bật nhất, đáng quan tâm nhất là sự xuất hiện của cảm biến Sony IMX682 có độ phân giải 64 MP, bạn cũng sẽ được trải nghiệm camera góc siêu rộng, camera hỗ trợ xóa phông chuyên nghiệp và camera macro. 

Chất lượng camera của điện thoại Realme 7 Pro khá tốt so với các dòng máy trong cùng phân khúc. Màu sắc qua ống kính điện thoại Realme 7 Pro vẫn giữ được nét thực tế chứ không bị làm thay đổi quá nhiều so với một vài dòng máy khác.

Về cấu hình,

Bộ chip xử lý Snapdragon 720G được trang bị trên điện thoại Realme 7 Pro là thế hệ kế nhiệm của Snapdragon 710 và Snapdragon 712 thường được ứng dụng cho những chiếc điện thoại ở phân khúc tầm trung. Đây là bộ vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 8 nm giúp cải thiện 10% hiệu suất CPU, giảm 10% kích thước cũng như tiết kiệm pin tối ưu so với những phiên bản trước. 

Con chip này hoạt động tốt nhất là với những tác vụ cơ bản thường ngày như lướt web, nghe nhạc, đọc báo,… Còn khi chuyển sang cày game thì bạn sẽ cần cài đặt đồ họa ở mức thấp hơn so với bình thường để đổi lại một tốc độ đủ mượt.

realme 7 pro

 

Về thời lượng pin

Điện thoại Realme 7 Pro được hỗ trợ bởi viên pin có dung lượng 4500 mAh, hỗ trợ sạc tối đa lên tới 65W. Bởi vậy mà điện thoại Realme 7 Pro là chiếc máy có thời lượng pin tốt, bạn có thể sử dụng một ngày hoặc thậm chí là hơn nếu thao tác ở những tác vụ cơ bản.

Có nên mua điện thoại Realme 7 Pro năm 2021 không?

Điện thoại Realme 7 Pro hiện nay đang được bán với mức giá khoảng 8.490.000 VNĐ tại các siêu thị điện máy, các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Có nên mua điện thoại Realme 7 Pro trong năm 2021 này không? Câu trả lời là có. Trong phân khúc smartphone tầm trung, điện thoại Realme 7 Pro là lựa chọn vừa vặn cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có nhiều tính năng trên camera, có một viên pin tốt.

Tuy nhiên, mặt lưng của điện thoại Realme 7 Pro vẫn làm từ chất liệu nhựa sẽ là điểm khiến nhiều người dùng đắn đo nhưng trên thực tế khi nhìn vào các dòng máy từ những thương hiệu khác thì điểm này vẫn xuất hiện rất nhiều. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!