Có nên mua điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC 18TMU gas R32 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Funiki HIC 18TMU là model điều hòa 2022 mới nhất thị trường của thương hiệu Funiki. Vậy hãng đã trang bị cho model điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC 18TMU gas R32 những gì và có nên mua không? Cùng Websosanh.vn đi tìm đáp án cho câu hỏi này ngay nhé!

1. 3 điều khiến điều hoà Funiki HIC 18TMU nổi bật hơn những chiếc điều hòa thông thường khác

Điều hoà Funiki HIC 18TMU là model điều hòa 2022 mới nhất của thương hiệu Funiki Việt Nam. Tuy mang thương hiệu Việt nhưng Funiki HIC 18TMU lại có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia nên rất được người tiêu dùng quan tâm để ý chọn lựa. Không chỉ nổi bật với nguồn gốc xuất xứ “hịn” nhập khẩu mà model điều hòa Funiki Inverter 18000 BTU 1 chiều HIC18TMU gas R-32 này còn sở hữu 3 điều bí mật nữa sẽ được Websosanh.vn hé lộ ngay sau đây:

1.1 Điều hoà Funiki HIC 18TMU tiết kiệm điện nhờ giảm công suất hoạt động máy nén

Điều hoà là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện năng nhất trong gia đình. Mức tiêu thụ năng lượng của điều hòa phụ thuộc vào công suất của nó. Máy nén là bộ phận quan trọng nhất, nó có công suất lớn nhất và cũng tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Vì vậy, khi máy nén chạy với công suất thấp hơn, điều hòa sẽ sử dụng ít điện hơn.

Điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC18TMU đã cải tiến phần máy nén, thay vì sử dụng rơ le vòng quay nhiệt như các dòng điều hòa truyền thống trước đó thì điều hòa này được trang bị công nghệ biến tần inverter trong máy nén.

Điều hoà Funiki HIC 18TMU tiết kiệm điện nhờ giảm công suất hoạt động máy nén
Điều hoà Funiki HIC 18TMU tiết kiệm điện nhờ giảm công suất hoạt động máy nén

Công nghệ inverter sẽ tự động giảm tần số cấp cho máy nén khi nhiệt độ của căn phòng đạt đến mức nhiệt độ được cài đặt. Lúc này, tốc độ quay của rô tơ máy nén được điều chỉnh ở mức tối đa, giúp hạn chế việc máy hoạt động liên tục với công suất lớn. Điều này giúp tiết kiệm điện hiệu quả, hiệu năng của điều hòa không thay đổi.

1.2 Hoạt động êm ái nhờ loại bỏ được chu trình tắt/đóng máy nén của điều hòa thường

máy điều hòa truyền thống, ngay khi bật máy, máy nén điều hòa sẽ hoạt động với công suất tối đa để làm mát phòng và đạt đến mức nhiệt độ do người sử dụng cài đặt. Sau đó, máy nén sẽ tự động tắt để nghỉ ngơi. Và sau một thời gian nhiệt độ trong phòng tăng dần lên, máy nén điều hòa sẽ lại khởi động ở tốc độ tối đa để làm mát và tiếp tục một vòng lặp như vậy.

Nhưng với điều hòa Funiki Inverter HIC18TMU, sau khi máy nén đạt công suất tối đa và nhiệt độ trong phòng đạt đến giá trị do người dùng cài đặt trên máy, máy nén sẽ giảm tốc độ và tiếp tục chạy ở công suất thấp. Chính vì vậy, điều đó giúp bạn không cần phải tắt/mở máy nén theo chu trình như các điều hòa thông thường.

Thông thường, khi bật điều hòa Funiki HIC18TMU, thiết bị tiêu tốn năng lượng nhiều nhất khi đạt đến nhiệt độ do người dùng cài đặt. Vì vậy, việc trang bị thêm công nghệ inverter đã giúp điều hòa Funiki 1 chiều HIC18TMU khắc phục được hoàn toàn hạn chế trước đây của điều hòa thông thường. Nó giúp tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC 18TMU gas R32 hoạt động êm ái
Điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC 18TMU gas R32 hoạt động êm ái

1.3 Điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC18TMU duy trì mức nhiệt độ ổn định, làm mát hiệu quả

Với điều hòa thông thường, do hoạt động bật/tắt liên tục nên khi máy nén nghỉ, căn phòng sẽ hấp thụ nhiệt từ bên ngoài và nóng dần lên. Lúc này nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ 1 – 2 độ so với nhiệt độ được cài đặt trên thiết bị. Điều hòa thường cần khởi động lại máy nén để làm mát phòng và đưa nhiệt độ phòng về mức lạnh đã cài đặt.

Khác với cơ chế bật/tắt này, điều hòa 1 chiều Funiki HIC18TMU sử dụng bộ vi mạch điện tử thông minh. Sau khi điều hòa đạt đến mức lạnh đã cài đặt, máy nén không nghỉ mà tiếp tục chạy ở mức công suất thấp. Do đó nhiệt độ trong phòng luôn ổn định hạn chế triệt để thất thoát nhiệt, giúp nhiệt độ cài đặt và nhiệt độ phòng có sự chênh lệch rất nhỏ dưới 0,5 độ C. Lúc này, máy nén không cần tăng tốc độ để tăng công suất và duy trì mức nhiệt ổn định nữa.

Đó là nhờ vào sự hạn chế thất thoát nhiệt giúp điều hòa inverter tiết kiệm điện tối đa và đảm bảo khả năng làm lạnh hiệu quả.

Điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC18TMU duy trì mức nhiệt độ ổn định, làm mát hiệu quả
Điều hoà Funiki 18000 BTU 1 chiều Inverter HIC18TMU duy trì mức nhiệt độ ổn định, làm mát hiệu quả

2. Gia đình bạn có nên lắp điều hòa Funiki 18000BTU Inverter HIC 18TMU không?

Trên thực tế, các máy điều hòa biến tần như Funiki HIC 18TMU sẽ chỉ đạt được hiệu quả tiết kiệm rõ rệt nếu bạn sử dụng nó thường xuyên từ 6 đến 8 giờ/ngày. Ngoài ra, máy cũng cần được cài đặt chính xác với chế độ cài đặt nhiệt độ phù hợp.

Bạn cũng nên chọn công suất điều hòa Funiki theo diện tích căn phòng, nếu không điều hòa Funiki inverter HIC 18TMU sẽ phải làm việc quá tải và tiêu tốn điện năng nhiều hơn so với điều hòa thông thường ít nhất 10%.

Đối với những căn phòng nhỏ hoặc chỉ có nhu cầu sử dụng không thường xuyên thì điều hòa inverter không tiết kiệm điện nhiều. Ngoài ra, chi phí mua mới của điều hòa inverter cũng cao hơn một chút so với điều hòa thường từ 1 – 1,5 triệu đồng. Đồng thời, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cũng ngày càng cao, việc tìm kiếm linh kiện thay thế cũng trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Từ những phân tích trên về câu hỏi có nên mua điều hòa Funiki Inverter HIC18TMU hay không? Câu trả lời là “CÓ” nếu gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều và muốn trải nghiệm những tính năng vượt trội. Ngược lại, nếu không có nhu cầu sử dụng liên tục thì máy điều hòa cơ Funiki truyền thống vẫn là một lựa chọn hợp lý với giá thành rẻ hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu nhược điểm của điều hòa Funiki HSH 18TMU 18000 BTU 2 chiều

Ưu nhược điểm của điều hòa Funiki HSH 18TMU 18000 BTU 2 chiều

Tuy mang thương hiệu Việt nhưng điều hòa Funiki HSH 18TMU 18000 BTU 2 chiều lại có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia nên rất được người tiêu dùng quan tâm để ý chọn lựa. Vậy thiết bị này có điểm cộng trừ gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!