Có nên mua điều hòa mini có khay đá để bàn hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều trang bán hàng, đặc biệt là trên Facebook đang khá là sốt dòng điều hòa mini giá rẻ này, nhưng đây có phải là sự lựa chọn tốt cho người dùng không

Nắng nóng khó chịu khiến cơ thể thực sự khó mà thích nghi được nếu như không có sự trợ giúp từ các thiết bị làm mát. Đối với các bạn học sinh, sinh viên đi học hoặc người lao động đi làm việc tại những nơi không được trang bị điều hòa nhiệt độ thì những ngày nắng nóng quả là cực hình.

Chính vì thế, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường dòng điều hòa mini với khả năng làm mát chỉ 1 cá nhân, tuy nhiên đây có là sự lựa chọn tốt cho người dùng?

Quạt điều hòa mini có khay đá không thực sự mát như quảng cáo
Quạt điều hòa mini có khay đá không thực sự mát như quảng cáo

1. Điều hòa mini để bàn không có khả năng làm lạnh như điều hòa nhiệt độ

Trên thực tế, các dòng điều hòa mini này có cấu tạo không khác gì một quạt phun sương, tức là vừa tạo ra luồng gió, vừa sử dụng nước để làm mát.

Tuy vậy, do công suất là rất nhỏ, chỉ phe phẩy trước mặt nên chỉ đủ để làm mát mặt chứ không thể làm mát toàn cơ thể cho người sử dụng.

Do đó, nếu bạn đang tưởng tượng tới một chiếc máy nhỏ gọn, giá rẻ mà có khả năng làm mát tương tự điều hòa thì đây thực sự là điều không thể.

2. Có nên mua điều hòa mini giá rẻ không?

Trên thực tế, như một thứ đồ chơi, loại điều hòa mini để bàn chỉ thực sự phù hợp cho các chuyến đi picnic, dã ngoại – nơi mà không có quạt điện, không có điều hòa mà không khí xung quanh lại quá là nắng nóng.

Ngoài ra, đây cũng là sự lựa chọn ổn cho những bạn học sinh sinh viên như là một thứ đồ chơi hơn là một thiết bị làm mát.

Tuy nhiên, giá điều hòa mini để bàn này khá rẻ, chỉ vài chục nghìn tới 200,000 đồng, nên để trải nghiệm bạn có thể mua thử, nhưng lưu ý là nó thực sự không được mát như bạn tưởng tượng.

Trong khi đó, mùa hè này sẽ đỡ nóng hơn nếu như gia đình bạn được trang bị một chiếc quạt điều hòa giá rẻ – với mức giá chỉ tầm 2 triệu đồng, nhưng khả năng làm mát cũng rất tuyệt vời cho các không gian nhỏ, các bạn sinh viên, người độc thân thuê nhà trọ.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!