Có nên mua đồng hồ định vị bảo vệ cho con yêu hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với công nghệ định vị bằng GPS, các dòng đồng hồ định vị trẻ em cho độ chính xác với sai số 10m, đảm bảo cho các phụ huynh theo dõi vị trí con yêu đang ở đâu

Trong vài năm gần đây đồng hồ định vị bảo vệ an toàn cho con là sản phẩm công nghệ được các bậc phụ huynh có con nhỏ đặc biệt quan tâm. Có không ít phụ huynh đã mua cho con ngay lần đầu có thông tin về sản phẩm, song không ít người còn băn khoăn có nên mua đồng hồ định vị bảo vệ cho con hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Đồng hồ định vị trẻ em là gì?

Về cơ bản đồng hồ định vị trẻ em là 1 thiết bị định vị GPS trực tiếp được thiết kế theo hình dạng 1 chiếc đồng hồ đeo tay và được quản lý, thiết lập thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại thông minh.

Đồng hồ định vị trẻ em là gì

Đồng hồ định vị trẻ em có nhiều chức năng giúp kiểm soát và bảo vệ bé tốt hơn

Đồng hồ định vị trẻ em có những tính năng gì?

Đồng hồ định vị trẻ em trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cũng như màu sắc, chính vì vậy mỗi loại đồng hồ sẽ có những tính năng khác nhau. Tuỳ vào từng loại đồng hồ định vị trẻ em có thể có hoặc không có những tính năng sau đây:

– Định vị vị trí – xác định vị trí của trẻ bằng GPS, Wifi, LBS (GSM)

– Gọi khẩn cấp (SOS) tới các số được thiết lập sẵn

– Nghe, gọi 2 chiều với các số được thiết lập trong danh bạ đồng hồ

– Gửi tin nhắn và nhận tin nhắn bằng giọng nói

– Thiết lập vùng an toàn

– Kiểm tra lịch sử di chuyển của bé

– Cảnh báo tháo rời

– Báo thức

– Giám sát từ xa thông qua tính năng nghe môi trường xung quanh đồng hồ

– Theo dõi sức khoẻ như tình trạng vận động, giấc ngủ…

– ….

Ngoài các tính năng cơ bản kể trên cũng có 1 số dòng đồng hồ định vị trẻ em có thêm màn hình cảm ứng và 1 số ứng dụng đi kèm như đèn pin, game, nghe nhạc… tuy nhiên, cảm ứng của những dòng đồng hồ này không được nhạy lắm.

Công nghệ định vị của đồng hồ trẻ em có chính xác không?

Đồng hồ định vị trẻ em có chính xác không

Hiện nay, đa số các loại đồng hồ định vị trẻ em sử dụng công nghệ định vị GPS và LBS, một số dòng cải tiến có thêm công nghệ định vị qua Wifi. Và đồng hồ định vị trẻ em sẽ được xác định vị trí theo thứ tự ưu tiên sau: GPS->Wifi->LBS.

Định vị GPS

– GPS (viết tắt của Global Positioning System) là hệ thống Định vị Toàn cầu do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý. Trong cùng một thời điểm, tọa độ của một điểm trên mặt đất sẽ được xác định nếu xác định được khoảng cách từ điểm đó đến ít nhất ba vệ tinh.

– Độ chính xác của GPS phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là tỉ lệ giữa tín hiệu và nhiễu, vị trí vệ tinh, thời tiết và các vật cản như nhà cao tầng hay các ngọn núi. Những yếu tố này có thể gây lỗi cho vị trí cần được xác định. Nhiễu tín hiệu thường tạo ra sai số khoảng 1-10m . Các ngọn núi, nhà cao tầng hay các vật cản khác chặn đường tín hiệu giữa bộ phận thu và vệ tinh có thể gây ra sai số lớn gấp ba lần sai số gây ra do nhiễu tín hiệu.

– Mặc dù có thể xác định được vị trí với ít hơn bốn vệ tinh nhưng biên độ sai số sẽ rất lớn. Vị trí của bạn được xác định chính xác nhất khi bầu trời quang đãng, ít vật cản và ở dưới nhiều hơn bốn vệ tinh

– Sai số của đồng hồ định vị trẻ em khi bắt bằng công nghệ GPS <>

Định vị qua Wifi

Trong các trường hợp đồng hồ định vị trẻ em không thu được tín hiệu GPS (trong nhà, dưới mái che, thời tiết xấu…) đồng hồ sẽ tự động được xác định vị trí thông qua vị trí của các bộ phát wifi gần nó. Vì vậy sai số khi định vị bằng công nghệ này có thể lên tới 300m

Định vị bằng công nghệ LBS

LBS là công nghệ định vị dựa trên vùng phủ sóng của các trạm BTS của các nhà mạng viễn thông, có khả năng khoanh vùng định vị được trong những môi trường bị che phủ. Độ chính xác khi định vị bằng công nghê này phụ thuộc vào cường độ tín hiệu nhận được từ các trạm BTS. Sai số khi đồng hồ được định vị bằng công nghệ này có thể lên tới 500m hoặc xa.

Như vậy với 3 công nghệ định vị trên đây việc xác định vị trí của con bạn chỉ mang tính tương đối. Độ chính xác khi định vị đồng hồ phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: độ che phủ, thời tiết, nhiễu tín hiệu…

Hỏi: Vì sao cùng 1 vị trí smartphone của tôi định vị chính xác hơn đồng hồ định vị của con tôi.

Trả lời: Các Smartphone hiện này hầu hết đã sử dụng công nghệ định vị A-GPS .

– Công nghệ A-GPS là phiên bản được nâng cấp của GPS. A-GPS nhận dữ liệu trợ giúp qua một dữ liệu kết nối (như GPRS hay 3G, Wi-Fi), chúng sẽ giúp thiết bị của bạn xác định tọa độ nơi bạn đứng khi nhận tín hiệu từ vệ tinh. A-GPS được thiết kế để nhận thông tin định vị từ vệ tinh nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, nghĩa là bạn sẽ dùng GPS rất suôn sẻ.

– Ưu điểm của A-GPS là việc xác định toạ độ đối tượng ngay cả trong điều kiện bị che khuất vệ tinh như ở trong nhà.

Tóm lại, nhờ A-GPS mà thiết bị của bạn có thể định vị nhanh hơn dù ở trong nhà với kết nối 3G hay Wi-Fi, thay vì phải ra nơi thông thoáng để dò tín hiệu của vệ tinh GPS.

Có nên mua đồng hồ định vị trẻ em hay không? Độ tuổi nào phù hợp?

có nên mua đồng hồ định vị trẻ em không

Đồng hồ định vị trẻ em phù hợp với độ tuổi nào?

Đồng hồ định vị trẻ em được thiết kế dành cho các học sinh có độ tuổi từ 6-13 tuổi. Các cháu nhỏ có độ tuổi nhỏ hơn hoặc lớn hơn sẽ không cần thiết các cha mẹ cần cân nhắc trước khi mua.

Với những bậc cha mẹ mong muốn những điều sau đây, hãy mua cho con mình 1 chiếc đồng hồ định vị nhé

Do không thể nào 24/24 các bậc phụ huynh có thể sát sao bảo vệ cho con yêu của mình nên luôn băn khoăn là con đang ở đâu, đang làm gì, chơi với ai, có an toàn không..

Với chức năng định vị có thể xác định vị trí của con trẻ trong mọi lúc mọi nơi các bậc phụ huynh có thể phần nào yên tâm. Ngoài ra đồng hồ định vị trẻ em còn giúp:

– Liên lạc với con yêu ở mọi lúc, mọi nơi không lo con không cầm điện thoại trên tay. Không phải chạy tìm con khắp sân trường mỗi khi đón con học về ( hoặc bắt con ở 1 vị trí nhất định, không được chơi đùa với bạn khi tan học cho dễ tìm)

– Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi tới đón con muộn bởi có thể nhắn tin hoặc gọi điện thông báo cho con yêu.

– Con trẻ cũng tự tin hơn khi biết rằng cha mẹ luôn bên cạnh, chỉ với 1 thao tác đơn giản các bé sẽ liên hệ ngay được với người thân của mình.

– Với chức năng khoanh vùng Cha mẹ sẽ luôn luôn biết rằng con mình đang ở nơi an toàn.

– Nhắc nhở báo thức hàng ngày

– Không lo con mải mê chơi game, lướt web mà bỏ bê công việc học hành..

– Không lo con nhận điện thoại hoặc tin nhắn từ người lạ với mưu đồ xấu.

– ……

Với những trường hợp sau các bạn không nên mua đồng hồ định vị trẻ em cho con mình

– Con của bạn còn ít tuổi hoặc đã hơn 13 tuổi, việc mua 1 chiếc đồng hồ định vị trẻ em là không cần thiết. ( Các cháu lớn hơn 13 tuổi đã ý thức được việc tự bảo vệ bản thân. Còn các cháu nhỏ dưới 6 tuổi được các phụ huynh đưa và đón tận lớp nên khá an toàn, hơn nữa ở độ tuổi này các bé chưa ý thức được việc sử dụng đồng hồ định vị,… )

– Bạn không phải lo lắng khi đón con bạn vì bạn luôn đến đúng giờ.

– Sau giờ tan học, con của bạn không chạy lung tung, không tham gia các trò chơi với các bạn, ngồi 1 chỗ đúng nơi bạn quy định và chờ bố mẹ tới đón

– Không lo con sử dụng điện thoại gọi điện bừa bãi hoặc sử dụng điện thoại để lướt web, chơi game, giải bài tập..

– ..

Trên đây là bài viết giải đáp về thắc mắc ” Có nên mua đồng hồ định vị bảo vệ cho con yêu hay không?”. Hy vọng qua bài viết các bậc cha mẹ đã có câu trả lời và quyết định cho riêng mình. Hãy luôn bảo vệ an toàn con yêu của mình bạn nhé

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!