Có nên mua iPad Pro 1, 2 đời đầu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro 1 dòng iPad Pro đầu tiên xuất hiện, có kích thước màn hình 12.9 inch. Các tính năng trên sản phẩm dường như đã cũ, không còn là thiết bị tốt nhất cho người dùng lựa chọn.

Hiện nay có khá nhiều người săn lùng iPad Pro các đời đầu (2015 và 2016) để sử dụng. Tuy nhiên có rất nhiều quan điểm cho rằng không nên  mua iPad Pro 1 đời đầu. Hãy cùng chúng tôi xem các lý do dưới đây để cùng đưa ra quyết định chính xác nhất nhé!

Phần cứng đã 5, 6 năm không còn thích hợp để sử dụng

Apple lần đầu ra mắt iPad Pro vào năm 2015 với bản 12.9 inch rất to. Sử dụng chip Apple A9X. Khoảng gần một năm sau (2016) Apple cũng ra mắt thêm iPad Pro 9.7 inch dùng chip tương tự. Thực tế thì A9X vẫn còn xài tốt trong thời gian hiện tại. Đặc biệt là được hỗ trợ mọi phần mềm hiện nay. Nhưng khi cập nhật lên iPadOS 13 hay 14 thì máy không còn thực sự nhanh nữa. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy máy có vài tình huống bị khựng trong quá trình sử dụng.

Phần cứng đã 5, 6 năm không còn thích hợp để sử dụngNếu phải so sánh về điểm thì bạn có thể thấy điểm Geekbench đời đầu. Các sản phẩm của Apple đời đầu có điểm đơn nhân và đa nhân khá thấp. Thậm chí thua hơn so với điểm của iPad gen 7 sử dụng chip A10 Fusion. Trong khi đó iPad Pro (2017) có điểm đa nhân cực kỳ cao và bỏ xa thế hệ đầu tiên.

Tuy Apple đã làm rất tốt việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm qua các thế hệ. Nhưng không thể phủ nhận chiếc máy có phần cứng 6 năm trước ở thời điểm này đã là quá cũ.

Chọn đời 2017 hoặc 2018 thay vì chọn các đời đầu của Apple

Nếu bạn rất muốn mua iPad Pro vì có hiệu năng cao và giá tiền phải chăng. Có thể quan tâm đến iPad Pro 2017 (10.5 inch và 12.9 inch) tức là iPad Pro gen 2. Bạn sẽ nhận được những giá trị của iPad Pro 2017-2018 sau:

Sử dụng chip A10X mạnh, cho hiệu năng CPU cao hơn 30% và GPU 40%. Với cấu hình này thì máy vẫn đảm nhiệm tốt các tác vụ cũng như làm việc, học tập, chơi game, lướt web,…

Màn hình 120Hz cho mọi trải nghiệm sử dụng thích hơn. Đặc biệt khi dùng với Apple Pencil. Pin trong nhưng dòng này cũng tốt hơn. Màn hình có kích thước 10.5 inch – không quá to, quá nhỏ. Camera sau 12MP chụp như iPhone 7, có chống rung OIS.

Chọn đời 2017 hoặc 2018 thay vì chọn các đời đầu của Apple

Các hạn chế khác khi mua iPad Pro 1 đời đầu

Phụ kiện, pin, vỏ ngoài

Phụ kiện dành riêng cho iPad Pro 1 hầu như giờ rất hiếm. Ví dụ như bạn mua iPad Pro 9.7 inch và cần thêm bàn phím Smart Keyboard của Apple. Thì phải rất nan giải để tìm mua khi Apple đã ngưng sản xuất từ lâu. Cho dù bạn có tìm mua được đi nữa thì phụ kiện đó chưa chắc bền đến bây giờ để bạn xài.

Vấn đề về pin cũng vậy, chắc chắn bạn mua hàng cũ về đã 5, 6 năm thì phải đi thay pin mới. Hoặc chịu chai pin ở mức cao, gây nên nhiều phiền phức.

Ngoại hình cũng là vấn đề cần bàn tới. Một thiết bị đã từ lâu và có kiểu dáng đẹp đến tận bây giờ thì chỉ có chuyện đi thay vỏ,… Vì vậy bạn không nên đánh đổi với mức giá rẻ. Để mua một thiết bị iPad Pro có ngoại hình xấu xí, móp méo được.

Hỗ trợ phần mềm, các ứng dụng phù hợp

Hiện tại iPad Pro 1 đời đầu vẫn còn được hỗ trợ phần mềm từ Apple. Đa số các ứng dụng bên thứ ba cũng đều khả dụng. Tuy nhiên liệu 1 – 2 năm nữa là iPad Pro 2015 và 2016 sẽ không còn được ưu ái tốt như vậy nữa. Đặc biệt các ứng dụng làm việc hay chơi game, hỗ trợ AR càng lúc càng phát triển tiên tiến hơn. Đòi hỏi phần cứng máy cần phải mạnh hơn. Lúc đó chưa chắc iPad Pro đời cũ sử dụng được và iPad Pro sẽ không còn là “pro” nữa.

Hỗ trợ phần mềm, các ứng dụng phù hợpTrên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trong việc lựa chọn dòng máy iPad Pro 1, 2 đời đầu. Với tất cả các lý do chúng tôi đưa ra trên hy vọng các bạn có những quyết định sáng suốt nhất cho mình. 

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!