Có nên mua iPhone 14 Pro cũ (đã qua sử dụng) không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua iPhone cũ vẫn luôn là một lựa chọn của người dùng khi muốn trải nghiệm sản phẩm từ Apple với mức giá tốt. Mua iPhone 14 Pro cũ có tốt không? Nếu mua cần lưu ý những gì để có được chiếc máy tốt nhất? Cùng websosanh tìm hiểu trong những thông tin dưới đây nhé.

Vì sao nên mua iPhone 14 Pro cũ bây giờ?

1. iPhone 14 Pro cũ có giá rẻ

Khi mua iPhone 14 Pro cũ (đã qua sử dụng), ưu điểm có thể nhìn thấy rõ nhất chính nằm ở giá bán. Những chiếc điện thoại iPhone 14 Pro đã qua sử dụng luôn có mức giá thấp hơn so với việc mua mới, là giải pháp tiết kiệm ngân sách tối ưu cho người dùng có niềm đam mê trải nghiệm sản phẩm.

iPhone 14 Pro
iPhone 14 Pro cũ vẫn có form thiết kế sang trọng và cao cấp

Đối với các bản iPhone 14 Pro cũ đẹp, mức giá tham khảo tại thời điểm hiện tại (tháng 7/2023) hiện nhu sau:

  • iPhone 14 Pro cũ đẹp 128GB: 21,990,000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro cũ đẹp 256GB: 23,890,000 VNĐ.

Ngoài ra, các trường hợp máy trầy, xước thì giá bán sẽ giảm vài ba triệu tùy theo tình trạng thực tế, trầy xước ít hay nhiều. Mức giá bán này mặc dù không rẻ, tuy nhiên theo chúng tôi sẽ ổn định và không ảnh hưởng nhiều ngay cả khi iPhone 15 ra mắt trong thời gian tới. 

2. iPhone 14 Pro cũ đảm bảo trải nghiếm sử dụng cao cấp

iPhone 14 Pro cũ là những chiếc điện thoại đã qua sử dụng và được bán lại với mức giá hấp dẫn. Dù vậy, iPhone 14 Pro cũ vẫn cho người dùng trải nghiệm cao cấp ấn tượng với đầy đủ đặc điểm của một chiếc máy mới. 

iPhone 14 Pro là thế hệ đầu tiên được ứng dụng thiết kế màn hình Dynamic Island thay vì dòng tai thỏ như nhiều phiên bản trở về trước. Khi mua iPhone 14 Pro cũ, người dùng vẫn được khám phá sự mới mẻ trên màn hình này.

iPhone 14 Pro
Trải nghiệm màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro cũ

Điện thoại iPhone 14 Pro được trang bị con chip Apple A16 Bionic, dòng chipset mới nhất, mạnh mẽ nhất ở thời điểm này của nhà Táo. Như vậy, khi mua iPhone 14 Pro cũ người dùng sẽ được trải nghiệm hiệu năng vượt trội mà A16 Bionic mang tới. Tuy cũ nhưng xem phim, chơi game vẫn rất mượt mà. Đến cả PUBG Mobile hay Genshin Impact cũng bị hạ gục bởi iPhone 14 Pro cũ với cấu hình mạnh mẽ này.

Một tính năng thú vị mà iPhone 14 Pro cũ mang đến là khả năng phát hiện va chạm. Theo đó, thiết bị sẽ nhanh chóng phát hiện trường hợp người dùng gặp sự cố va chạm với ô tô, nếu không thấy phản hồi, iPhone 14 Pro cũ sẽ tự động kết nối cuộc gọi với tổng đài cấp cứu hoặc số điện thoại mà mọi người đã cài đặt ưu tiên trước đó.

Đặc biệt, iPhone 14 Pro mới chỉ ra mắt chưa đầy một năm, nếu mua iPhone 14 Pro cũ ở thời điểm này thì mức độ hao tổn cũng không phải quá lớn. Thậm chí, nhiều chiếc iPhone 14 Pro cũ mới kích hoạt bảo hành cách đây vài tháng thì vẫn còn được bảo hành chính hãng nên người sử dụng vẫn an tâm khi lựa chọn sử dụng. 

Rủi ro khi mua iPhone 14 Pro cũ

Khi chấp nhận mua đồ cũ, người dùng sẽ phải chấp nhận đối mặt với khá nhiều rủi ro. Đã có rất nhiều người đặt mua iPhone 14 Pro cũ nhưng nhận về tay là ngoại hình iPhone 14 Pro nhưng hệ điều hành lại là Android. Hoặc cũng có khi iPhone 14 Pro cũ đó đã thay màn, thay pin chứ không còn nguyên linh kiện chính hãng. 

Do đó, khi mua iPhone cũ nói chung và iPhone 14 Pro cũ nói riêng thì người sử dụng đều cần trang bị cho mình kinh nghiệm, những mẹo để chọn mua điện thoại cũ nhưng chất lượng vẫn tốt.

iPhone 14 Pro
Những rủi ro khi mua iPhone 14 Pro cũ

Mua iPhone 14 Pro cũ cần lưu ý những gì?

Để hạn chế được rủi ro khi mua iPhone 14 Pro cũ, trước tiên mọi người cần chọn nguồn bán đủ uy tín. Bạn có thể mua tại các đại lý bán lẻ đã có danh tiếng lâu đời hoặc mua từ người thân của mình khi họ có nhu cầu đổi mới.

Tiếp đó là khâu kiểm tra máy:

  • Kiểm tra ngoại hình: Mặt trước, mặt sau, khung viền đều cần được kiểm tra kỹ lưỡng bởi chỉ cần thêm một vết xước bạn cũng có thể thương lượng để được giảm thêm tiền rồi.
  • Kiểm tra camera: Bạn hãy thực hiện đủ các bước quay chụp ở các chế độ khác nhau để xem camera còn hoạt động tốt hay không.
  • Kiểm tra pin: Tại mục cài đặt, ấn chọn pin và chọn tình trạng pin. Tại đây, bạn cần biết pin còn bao nhiêu phần trăm. Mức pin phù hợp để bạn chọn chiếc máy đó là lớn hơn 90% nhưng với điều kiện sử dụng một năm thì trên 95% là ổn nhất.

Dù có thể rủi ro nhưng chúng ta vẫn có phương pháp để hạn chế những điều không may ấy. Do đó, nếu bạn muốn trải nghiệm iPhone 14 Pro thì vẫn có thể cân nhắc mua iPhone 14 Pro cũ bởi giá trị mà nó mang lại cũng không kém cạnh so với bản mới tinh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!