Có nên mua iPhone 5C lock Nhật vào thời điểm hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người dùng nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của bản thân trước khi quyết định mua iPhone lock Nhật dù giá có rẻ hơn nhiều so với bản quốc tế

iPhone 5C kể từ ngày ra mắt đã bị nhiều dân chơi công nghệ gán cho cái mác “sản phẩm thất bại” của Apple. Thế nhưng với làn gió mới iPhone 5C lock Nhật, phiên bản iPhone này đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam nhờ giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần (chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng) so với bản chính thức. Vậy câu hỏi đặt ra là: iPhone 5C lock Nhật thực hư ra sao? Và liệu có nên mua chúng vào thời điểm hiện nay?

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc tổng hợp các kiến thức liên quan tới iPhone 5C lock Nhật để đưa ra quyết định có nên mua phiên bản iPhone này hay không.

Thực hư về iPhone 5C lock Nhật?

iPhone 5C lock Nhật trên thực tế là một phiên bản iPhone được phân phối bởi nhà mạng Docomo – Nhật Bản. Sở dĩ phiên bản này có giá rẻ “như cho” đến vậy, là vì hiện nay Docomo đang có chương trình tặng miễn phí sản phẩm cho người dùng với điều kiện ràng buộc là sử dụng SIM của nhà mạng và đóng cước sử dụng hàng tháng. Đây là một phương pháp không mới, và đã được áp dụng rất nhiều, đặc biệt là các nhà mạng Mỹ như Vertizon, AT&T, T-Mobile,…

Để sử dụng phiên bản iPhone 5C lock Nhật tại thị trường Việt Nam như một phiên bản Quốc tế, người dùng rất đơn giản chỉ cần lắp thêm một tấm SIM ghép đi kèm. Đây là một thiết bị có kích thước ngang bằng với tấm nano-SIM bao gồm một bảng mạch, dùng để lắp đè lên chiếc SIM thông thường tại Việt nam. Sự kết hợp này sẽ giúp phiên bản iPhone 5C lock Nhật “nghiễm nhiên” trở thành một phiên bản quốc tế thông thường do “đánh lừa” rằng đây là SIM của nhà mạng Nhật Bản.

Do sử dụng SIM ghép, nên iPhone 5C lock Nhật đôi khi sẽ gặp phải một vài sự cố liên quan tới sóng 2G của các nhà mạng, hoặc các vấn đề với lệnh USSD thông thường như *101# hay *100#. Tuy nhiên, những lỗi này chủ yếu là về phần mềm và nhiều dân chơi công nghệ khẳng định rằng, nếu iPhone được thực hiện bẻ khoá thành công (jailbreak) được thì chúng cũng sẽ chấm dứt.

Theo các thông tin thu thập được, hầu hết những chiếc iPhone 5C lock Nhật giá chỉ hơn 3 triệu đang được bán ra trên thị trường Việt Nam là phiên bản chạy hệ điều hành iOS 8.1.3 và chưa Jailbreak. Do đó, khách hàng quan tâm tới iPhone 5C lock Nhật hầu hết là dân chơi công nghệ hoặc đã có chút ít kinh nghiệm về hệ điều hành iOS. Những đối tượng này hiểu và có thể dễ dàng jailbreak máy để sử dụng như một bản quốc tế thông thường.

Tuy nhiên, người dùng phổ thông cũng có thể dễ dàng tiếp cận với phiên bản iPhone giá rẻ này, bởi đa số các nhà cung cấp iPhone 5C lock Nhật hiện nay tại Việt Nam đều có đi kèm dịch vụ jailbreak máy với giá chỉ vài chục ngàn đồng. Với giá chỉ rẻ bằng 1 nửa so với phiên bản 5C chính thức, phiên bản lock Nhật đang thực sự tạo ra một cơn sốt tại thị trường di động Việt Nam.

Có nên mua iPhone 5C lock Nhật trong thời điểm hiện nay?

Mặc dù có giá thành rất rẻ, cùng với một chất lượng đảm bảo, nhưng iPhone 5C lock Nhật vẫn tồn tại một vài rủi ro khi mua máy.

Thứ nhất đó là chất lượng phần cứng của máy. Dù rằng người dùng có thể phần nào yên tâm về chất lượng sản phẩm, do đều là hàng chính thức gốc Nhật, chứ không phải hàng trôi nổi trên thị trường, hay hàng second-hand. Thế nhưng trong quá trình chuyển về Việt Nam, iPhone 5C lock Nhật vẫn bị gán với danh nghĩa là hàng xách tay, nên luôn có một tỷ lệ gặp phải những sự cố liên quan tới phần mềm, hoặc phần cứng lớn hơn hàng chính hãng.

Để khắc phục điều này, chúng tôi khuyên bạn đọc nếu có thể mua iPhone 5C lock Nhật từ những nhà cung cấp uy tín và kết hợp với một vài kỹ năng cơ bản kiểm tra chất lượng phần cứng của máy, thì cũng không cần thiết phải quá lo ngại khi sở hữu cho mình một phiên bản iPhone giá rẻ này.

Thứ hai đó là vấn đề về sóng di động như đã đề cập. Mặc dù được cho là sẽ khắc phục được các vấn đề về sóng bằng cách jailbreak, thế nhưng theo ghi nhận vẫn có một vài thiết bị gặp phải các vấn đề với sóng điện thoại 2G, hay các cú pháp di động USSD như *101# hay *100#.

Người dùng nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của bản thân trước khi quyết định mua iPhone lock Nhật dù giá có rẻ hơn nhiều so với bản quốc tế. Nếu là người thường xuyên nghe gọi điện thoại thông thường, việc sóng kém sẽ khiến người dùng bỏ lỡ nhiều cuộc gọi, và việc phải nạp thẻ, nạp tiền cho số điện thoại trả trước cũng rắc rối hơn.

Tuy nhiên nếu như chỉ thường sử dụng các chức năng nghe nhạc, chơi games, xem phim hay sử dụng các ứng dụng trực tuyến như iMessage, Viber, Facebook thì máy vẫn chạy mượt mà, do SIM ghép được cho là không ảnh hưởng tới mạng 3G hay các kết nối mạng Internet.

Nguyễn Nguyễn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vì sao iPhone 5c lại thất bại?

Vì sao iPhone 5c lại thất bại?

Apple đã chính thưc tung ra sản phẩm mới của mình vào đầu tháng 9 vừa qua, có tới hai thiết bị xuất hiện là iPhone 5s và iPhone 5c. Tuy nhiên chỉ một thiết bị thành công còn một thiết bị đã gây thất vọng tràn trề.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!