Có nên mua khóa tủ lạnh chống trộm không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khoá tủ lạnh ngày càng phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang đến cho gia đình có trẻ nhỏ. Vậy khoá tủ lạnh chống trộm có đáng để mua. Cùng tìm câu trả lời qua nội dung sau của Websosanh.vn nhé!

Ngày nay, khoá tủ lạnh đã không còn quá xa lạ với các hộ gia đình, đặc biệt là gia đình có con nhỏ. Với nhiều mục đích, số lượng khoá tủ lạnh được sản xuất và bán đến khách hàng ngày càng nhiều. Trong đó có loại khoá tủ lạnh chống trộm.

Vậy khoá tủ lạnh chống trộm là gì? Ưu, nhược điểm của sản phẩm như thế nào? Rồi có nên mua hay không? Hãy khám phá đáp án qua nội dung sau:

1. Khoá tủ lạnh chống trộm là gì?

Khóa tủ lạnh chống trộm là một trong những loại ổ khóa được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Loại khóa này giúp các bậc phụ huynh có thể quản được những hành động của các bé nhỏ như tự ý mở cánh cửa tủ lạnh, lục lọi thực phẩm và bày bừa,…gây hư hỏng, thậm chí gây nguy hiểm cho cả chính bé. Về cấu tạo thì loại khoá tủ lạnh chống trộm thường là loại có ổ khoá, độ chắc chắn cao.

Khoá tủ lạnh chống trộm
Thiết kế một loại khoá tủ lạnh chống trộm.

2. Ưu và nhược điểm của khoá tủ lạnh chống trộm?

Để biết các sản phẩm ổ khóa tủ lạnh chống trộm trên thị trường hiện nay có tốt không? Nên đầu tư chọn mua sử dụng không? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn phân tích chi tiết ngay các ưu nhược điểm của nó:

2.1 Ưu điểm của khoá tủ lạnh chống trộm

Độ bền, độ chắc chắn của khóa tủ lạnh chống trộm khá cao: Thường được làm từ chất liệu tốt, cấu tạo chắc chắn, khó mở. Các bé không tự ý cạy mở được. Chủ yếu là từ các loại khóa tủ lạnh có chìa.

Khi khoá tủ lạnh chống trộm vào, trẻ nhỏ không mở được tủ lạnh để lấy đồ bên trong, giúp hạn chế và ngăn ngừa tai nạn xảy ra cho bé do đồ đạc từ bên trong đổ ra, đè lên người hay làm kẹt tay. Nếu chiếc tủ lạnh nhà bạn bị hở mấu nối ở cánh tủ, gây nên hiện tượng đóng không chặt cửa tủ lạnh, dẫn đến việc thất thoát hơi lạnh, làm tốn điện và ảnh hưởng đến khả năng bảo quản thực phẩm, thì khoá tủ lạnh chống trộm là giải pháp hợp lý để khắc phục sự cố trên.

Khoá tủ lạnh chống trộm
Hình ảnh trẻ nhỏ chui vào trong tủ lạnh nghịch nghợm đồ bên trong gây nên sự lo lắng cho các bậc phụ huynh.

Không những thế, ở các nhà hàng lớn, khu công cộng đông người qua lại, khóa tủ lạnh chống trộm này còn giúp chủ sở hữu có thể bảo quản được đồ ở bên trong, tránh trường hợp tự ý lấy đồ mà không hỏi trước. Ngoài ra, loại khoá tủ lạnh này không chỉ để khóa tủ lạnh mà còn có thể lắp đặt trên tủ đựng đồ, trang sức,… để chống trộm một cách hiệu quả.

2.2 Nhược điểm của khoá tủ lạnh chống trộm

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng mua và sử dụng các ổ khóa tủ lạnh chống trộm cũng có nhiều nhược điểm thường thấy như sau:

– Khi mở tủ lạnh, cần nhiều thao tác hơn so với bình thường nên hơi tốn chút thời gian cho việc tìm chìa khoá (đối với loại khóa tủ lạnh có chìa), mở khoá.

– Nhiều bậc phụ huynh hay quên nơi để chìa khoá (loại khóa tủ lạnh có chìa) ban đầu. Lỡ đánh mất, thì một là thuê thợ về cắt lại chìa, hai là phải gỡ bỏ. Còn có trường hợp, để chìa ngay ổ khoá hoặc để ở nơi các bé nhìn thấy, trẻ nhỏ tầm 5 tuổi trở lên là đã biết tìm tòi, tò mò và mở rồi.

3. Có nên mua khoá tủ lạnh chống trộm hay không?

Theo như những lợi ích mà loại khoá tủ lạnh chống trộm mạng lại thì việc mua về sử dụng không hẳn là phí phạm. Tùy từng trường hợp mà nó có thực sự đáng hay không. Ví dụ như gia đình có con nhỏ, thiết bị có cửa đóng không kín, nơi đặt tủ lạnh ở chỗ đông người, công cộng, nhà hàng lớn, thì khoá tủ lạnh chống trộm là lựa chọn cực kỳ hợp lý. Nhưng đối với gia đình nhỏ, cá nhân, không có trẻ nhỏ thì việc mua khoá tủ lạnh chống trộm cũng không cần thiết lắm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi, bạn sẽ có thêm kiến thức mới về loại khoá tủ lạnh chống trộm. Trước khi mua, nhớ ghé cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để khảo giá và xem các địa chỉ bán sản phẩm bạn cần nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Hiện nay, tủ lạnh mini đã phát huy được vai trò quan trọng của mình đối với học sinh sinh viên hay những người muốn sống một mình. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh mini phù hợp nhất với học sinh và sinh viên, giúp họ tiết kiệm chi phí, không gian và thời gian khi bảo quản thực phẩm.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX là mẫu tủ lạnh thuộc thương hiệu uy tín Beko. Chiếc tủ lạnh này không chỉ đem lại sự tiện lợi khi bảo quản thực phẩm mà còn có chính sách bảo hành lên đến 2 năm. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm nổi bật và ưu việt của tủ lạnh này nhé.