Khóa tủ lạnh có chìa là gì? Cách sử dụng khóa tủ lạnh đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khoá tủ lạnh có chìa là sản phẩm được nhiều người tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt về loại khoá này qua nội dung sau của Websosanh.vn!

Khoá tủ lạnh là một trong những vật dụng nhà bếp giúp ích khá lớn trong việc bảo vệ trẻ em trước một số nguy hiểm nhất định. Đồng thời, ngăn chặn các hành động nghịch ngợm của trẻ như lấy đồ trong tủ, chui vào tủ hay bày bừa thực phẩm khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Riêng về nội dung bài viết ngày hôm nay, bạn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu khái niệm loại khoá tủ lạnh có chìa là gì, cũng như cách sử dụng sao cho đúng nhé.

1. Khoá tủ lạnh có chìa là gì?

Khoá tủ lạnh có chìa là dạng khoá tủ lạnh dùng chìa để khoá/mở khóa tủ lạnh. Nó có thể gắn liền ổ khoá vào tủ như kiểu khoá Mayitr cửa W/2 hay dạng tra chìa vào ổ khoá rời như hình ảnh dưới đây:

Khoá tủ lạnh có chìa
Khóa tủ lạnh Mayitr cửa W/2 có chìa với chất liệu hợp kim kẽm, không dẫn điện, thời gian sử dụng lâu.
Khóa tủ lạnh có chìa
Khóa tủ lạnh loại có ổ khóa để tra chìa vào với độ bền cao, chắc chắn, thiết kế không quá gây mất thẩm mĩ cho chiếc tủ lạnh ban đầu.

Loại khóa này giúp bảo vệ thực phẩm bên trong tủ khỏi các trò nghịch nghợm của trẻ nhỏ. Đồng thời, ngăn ngừa được một số nguy hiểm không đáng có cho bé và tiết kiệm được một lượng điện năng hiệu quả.

2. Các sử dụng khoá tủ lạnh có chìa đúng

Trước tiên, bạn phải chọn được vị trí lắp đặt phù hợp. Đó là độ cao hợp lý, để trẻ không với tới được hoặc không gây mất thẩm mỹ của tủ lạnh quá. Đồng thời khi khoá, có thể kéo kín được cửa tủ mà không bị căng ổ khoá, chặt tủ quá. Khi đã xác định xong vị trí cần lắp đặt, bạn lau sạch rồi bắt đầu dán khóa lên. Các loại khóa này có độ bám khá chắc chắn, không dẫn điện.

Sau khi lắp đặt xong thì bạn bắt đầu sử dụng khoá tủ lạnh. Với dòng khoá tủ lạnh có chìa, cách sử dụng khá là đơn giản, tương tự như các loại ổ khoá thông thường mà chúng ta hay dùng. Bạn chỉ cần làm một thao tác cơ bản là tra chìa khóa vào ổ và vặn ngược theo chiều kim đồng hồ là có thể mở được khóa một cách nhanh chóng. Còn nếu như muốn khóa khóa tủ lạnh. Thì ban đầu cũng tra chìa khóa vào ổ, nhưng ở đây, bạn vặn ngược lại theo chiều kim đồng hồ. Như thế là xong.

Khóa tủ lạnh có chìa
Khóa/mở khóa tủ lạnh cực đơn giản bằng thao tác cho chìa khóa vào ổ và xoay cùng/ngược chiều kim đồng hồ.

Cách khoá/mở này không khác gì các loại khóa thông thường. Chính vì thế, mà chúng ta có thể áp dụng thao tác này với các loại khóa có chìa khác.

Một lưu ý nhỏ với loại khoá có chìa này, nếu bị mất chìa khoá hay gãy chìa, bạn nên mời thợ sửa vào để họ cắt chìa mới hoặc tự tay gỡ bỏ chỗ dán ban đầu (tuy nhiên như này sẽ không sử dụng lại được khóa tủ lạnh nữa). Đặc biệt, nên để chìa khoá ở nơi dễ nhớ, quen thuộc với mình để khi tìm dễ thấy và mở tủ nhanh chóng, đỡ mất thời gian cho việc tìm kiếm chìa khóa mở tủ, lấy thực phẩm khi cần.

Kết luận:

Loại khoá tủ lạnh có chìa với độ bền cao cũng là một lựa chọn được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Giá khoá tủ lạnh có chìa này chắc chắn sẽ nhỉnh hơn với các loại khoá bằng nhựa khác nhưng tất nhiên sẽ có những ưu điểm mà các loại khoá thông thường không có được. Nếu gia đình có con nhỏ thì bạn thử tham khảo các mẫu khoá tủ lạnh có chìa nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Trước khi mua, nhớ ghé cổng thông tin so sánh giá của Websosanh.vn để tìm kiếm địa chỉ bán hàng chất lượng, giá rẻ.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!