Có nên mua Lego Duplo hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã nghe qua nhiều loại đồ chơi lắp ghép khác nhau. Vậy có thấy quen khi nhắc đến Lego Duplo? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá về dòng Lego này nhé!

Với trẻ em, đồ chơi có lẽ là thứ mà không thể thiếu. Người ta còn ví rằng: “Món đồ chơi như người bạn đồng hành, giúp bé lưu trữ những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình, người thân”. Tuy nhiên, không phải loại sản phẩm giải trí nào cũng tốt. Điều nay khiến ba mẹ đau đầu khi chọn lựa giữa hàng ngàn mẫu mã. Và Lego là đồ chơi được nhiều phụ huynh lựa chọn bởi giúp ích cho sự phát triển trí não trẻ nhỏ. Một câu hỏi đặt ra là có nên mua Lego Duplo hay không? Cùng tìm đáp án qua nội dung sau đây của Websosanh.vn.

1. Lego Duplo là gì?

Lego Duplo là một dòng sản phẩm trong số rất nhiều dòng khác nhau của thương hiệu nổi tiếng LEGO. Dòng đồ chơi Lego này có thiết kế mảnh ghép kích thước lớn, dễ dàng lắp ghép và không tốn nhiều thời gian, phù hợp với các bé từ 1.5 đến 5 tuổi. Với tính đa dạng trong chủ đề kết hợp thêm sự mới lạ, sẽ giúp bé nhà bạn khám phá thế giới.

Hiện đồ chơi cho bé Lego Duplo được nhà sản xuất cho ra mắt khá nhiều mẫu sản phẩm khác nhau. Tùy vào số lượng mảnh ghép và kích thước, mà giá bán giao động từ 200.000 VND đến 3.000.000 VND.

Một số mẫu Lego Duplo chất lượng, đáng được tham khảo như:

1.1 Lego Duplo cảm xúc đầu tiên của bé

Đây là bộ đồ chơi xếp hình phù với các bé từ 1.5 đến 3 tuổi. Có thể những cảm xúc vui, buồn, mệt mỏi, thích thú,…còn hơi lạ lẫm với trẻ ở giai đoạn này. Nhưng ba mẹ có thể để bé tập làm quen dần dần nhé.

Lego Duplo
Lego Duplo cảm xúc đầu tiên.

1.2 Lego Duplo hộp gạch kỳ thú

Bộ Lego Duplo hộp gạch kỳ thú sẽ giúp bé thỏa sức sáng tạo mới 70 mảnh ghép đa sắc màu. Các mảnh ghép có thể láp ráp thành hình chiếc thuyền, chim cánh cụt, máy bay, cá,… hay bất kỳ mô hình nào mà bé có thể tự mình nghĩ ra. Nhờ đó, mà bé thoả sức tưởng tưởng, sáng tạo. Đồng thời tăng lối tư duy logic, trí thông minh, khéo léo.

Lego Duplo
Lego Duplo hộp gạch kỳ thú.

2. Ưu, nhược điểm của Lego Duplo

2.1 Ưu điểm của Lego Duplo

+ Thiết kế đẹp mắt, đa sắc màu: Những mảnh ghép của Lego Duplo đầy màu sắc sặc sỡ, là điểm cuốn hút bé mỗi khi nhìn vào, kể cả cái nhìn đầu tiên. Gam màu chủ đạo được lựa chọn thường là những màu tươi sáng như xanh dương, đỏ, vàng, xanh lá,… Điều này, cũng góp một phần không nhỏ trong kỹ năng nhận biết màu sắc của các bé.

+ Độ khó dễ nên phù hợp với các bé từ 1,5 đến 5 tuổi. Nhưng các bạn từ 5 tuổi cũng có thể chơi nếu yêu thích bộ lắp ghép này. Bởi những bộ Lego Duplo có số lượng mảnh ghép khá ít, chỉ từ vài chục đến vài trăm. Đặc biệt, mỗi mảnh ghép lại có kích thước lớn chứ không nhỏ như những bộ Lego khác.

+ An toàn cho trẻ: Mỗi mảnh ghép từ Lego Duplo đều được chọn lọc từ chất liệu ABS cao cấp kết hợp sơn màu bám chắc. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng rất tinh thế khi thiết kế các góc tù, giúp chúng không chứa những đường nét sắc cạnh. Nhờ đó, mà không gây trầy xước da bé.

+ Phát triển trí não cho trẻ: Vì thông qua quá trình trẻ tự tuy duy, sắp xếp để tạo thành tác phẩm hoàn chỉnh, mà các bé có thể rèn luyện được tính sáng tạo, sự thông minh. Không những vậy, còn giúp trẻ nhỏ có cái nhìn thú vị hơn về thế giới xung quanh.

2.2 Nhược điểm của Lego Duplo

Nhược điểm có thể kể đến ở dòng Lego Duplo này đó là giá thành cao hơn nhiều những bộ đồ chơi lắp ghép thông thường khác. Nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua nó nhé. Vì chất lượng sản phẩm chắc chắn sẽ làm bạn thấy hài lòng.

3. Đánh giá có nên mua Lego Duplo hay không?

Dựa vào ưu, nhược điểm của dòng Lego Duplo, ta có thể thấy được rằng: Đây là món đồ chơi thông minh sở hữu nhiều lợi thế. Không chỉ giúp trẻ nhận biết thế giới xung quanh, mà còn góp phần cải thiện trí tuệ. Do đó, Lego Duplo xứng đáng được nằm trong danh sách tham khảo nên mua.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cân nhắc sở thích của con trẻ cũng như ví tiền của mình để chọn mẫu phù hợp nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!