Có nên mua lò nướng thủy tinh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng thủy tinh với thiết kế hiện đại, bắt mắt và chức năng nướng tiện dụng đang ngày càng phổ biến hơn trong căn bếp gia đình. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên mua chiếc lò này hay không thì tham khảo bài viết sau đây Websosanh nhé.

Giới thiệu về lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinhcòn được gọi là nồi nướng thủy tinh, nồi nướng đa năng, lò có khoang làm bằng thủy tinh trong suốt, lò nướng được đa dạng các loại thực phẩm thịt, cá, rau củ, làm bánh… Trên thị trường có rất đa dạng loại lò nướng thủy tinh đến từ các hãng trong và ngoài nước, với công suất và dung tích khác nhau, giá lò dao động từ 600 ngàn đến hơn 1 triệu đồng.

Nếu các loại lò nướng thông thường, nhiệt được tỏa ra từ mặt trên và mặt dưới thì nguồn nhiệt của lò thủy tinh chỉ có ở phía trên. Nhiệt tạo ra từ bóng đèn halogen trên nắp nồi, sau đó quạt đối lưu luân chuyển nhiệt độ trong lò giúp thực phẩm chín vàng đều.

Lò nướng thuỷ tinh có núm chỉnh nhiệt độ và thời gian. Người dùng có thể hẹn giờ tự động giúp thức ăn đạt độ chín như ý muốn.

Lò nướng thủy tinh thường sử dụng thêm vỉ kim loại nâng thực phẩm tương tự như lò vi sóng để nướng chín đều các mặt của thức ăn

Ưu điểm của lò nướng thủy tinh

Nếu gia đình bạn yêu thích các món ăn nướng và muốn hạn chế các món chiên xào ngập mỡ thì chắc chắn lò nướng thủy tinh là lựa chọn thích hợp. Lò dễ sử dụng, món nướng nóng hổi sẽ giúp bữa ăn gia đình phong phú, đa dạng hơn. Thức ăn đảm bảo được đủ chất dinh dưỡng hơn so với lò nướng thường vì không có hiện tượng quá nhiệt, gây khét.

Lò nướng có khoang lò bằng thủy tinh trong suốt chịu lực, chịu nhiệt nên có thể quan sát thức ăn trong quá trình nấu để điều chỉnh thích hợp. Khoang lò bằng thủy tinh nên dễ vệ sinh hơn rất nhiều so với lò nướng và lò vi sóng.

Đặc biệt, lò có thể nướng gà nguyên con giúp thịt gà dai mềm, hấp dẫn hơn rất nhiều so với chặt miếng.

Lò thủy tinh có chức năng hẹn giờ, trong thời gian nướng bạn có thể tranh thủ làm những việc khác.

Ngoài chức năng nướng, lò cũng có thể sử dụng tương tự như một chiếc lò vi sóng với các chức năng hâm nóng, rã đông, quay thịt… Bạn cũng có thể sử dụng lò để chế biến các loại bánh đơn giản.

Hạn chế của lò nướng thủy tinh

Bên cạnh các ưu điểm hấp dẫn, lò nướng thủy tinh cũng có các nhược điểm nhất định.

Lò tỏa nhiệt từ duy nhất phía trên nên dù có thêm quạt luân chuyển nhiệt và vỉ nâng, vẫn có hiện tượng thực phẩm chín không đều. Các khe trên vỉ khá thưa nên đồ ăn rất dễ bị rớt xuống, nhất là với các món ăn nhỏ như thịt gà chặt, thịt thái lát.

Lò nặng (trung bình khoảng 6 – 7 kg) nên không tiện mang đi, di chuyển. Khi hoạt động và khi vừa nướng xong, lò rất nóng nên có thể gây nguy hiểm, không nên để trẻ em lại gần.

Khả năng gia nhiệt của lò nướng thủy tinh không cao nên mất tương đối nhiều thời gian mới nướng chín thực phẩm nên không sử dụng được nếu đang gấp.

Lò nướng thủy tinh khi dùng xong không thể lau rửa ngay vì nồi làm bằng thuỷ tinh đang bị nóng do nung nhiệt nên phải chờ nguội lạnh mới rửa được. Ngâm, xối nước lạnh có thể làm nứt, bể khoang thủy tinh khi còn nóng.

Trong lúc nướng dầu mỡ có thể văng lên vị trí dưới nắp nồi, chỗ quạt thổi nhiệt, không thể dùng nước mà chỉ có thể dùng khăn, vải mềm lau qua, lâu ngày sẽ tạo thành mảng bám dầu mỡ.

Việc căn chỉnh nhiệt độ và thời gian thích hợp để nướng cũng đòi hỏi phải biết cách nấu nướng cơ bản. Khi nướng, muốn mở ra xem thử độ chín mềm của thực phẩm thì lượng nhiệt thoát ra rất nhiều, nhiệt độ giảm đáng kể nên sẽ tốn thêm thời gian nướng nhiều hơn. Để khắc phục, bạn nên xem trước các bài viết hướng dẫn nướng thực phẩm, chẳng hạn như để nướng thịt gà, cá, bạn cần chọn nhiệt độ từ 130 – 200 độ C, trong thời gian từ 15 – 35 phút. Với các món thịt sống, bạn nên chọn khoảng 20 phút, xem thịt đã chín vàng chưa, sau đó điều chỉnh tăng thêm.

Các nhược điểm trên có thể khắc phục sau một thời gian sử dụng quen tay, lò nướng thủy tinh có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với lò nướng và mang lại các món ăn ngon, bổ dưỡng, phong phú thêm cho bữa ăn gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!