Có nên mua lốp Michelin cho xe máy không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số các thương hiệu lốp cho xe máy thì lốp Michelin là một trong những lựa chọn tốt hàng đầu.

Lốp zin nguyên bản trên xe thường được thiết kế cho nhu cầu số đông người sử dụng, chính vì thế đối với những biker chuyên nghiệp, thường phải chọn mua lốp xe khác để thay cho lốp zin. Một trong những thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường là Michelin. Vậy đây là thưng hiệu lốp của nước nào? Có nên mua cho xe máy không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

 

1. Lốp Michelin của nước nào?

Michelin là thương hiệu lốp xe của Pháp thành lập vào năm 1889 tại Clermont-Ferrand. Với hơn 100 năm phát triển, đổi mới thì hiện Michelin vẫn là hãng lốp đang đi đầu công nghệ với khả năng hoạt động, chất lượng cùng độ bền.

Hiện Michelin đã có mặt ở 5 châu lục và 170 quốc gia, vùng lãnh thổ, có khoảng 68 nhà máy sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới. Michelin đã khẳng định thương hiệu cũng như vị thế của mình trên đấu trường thế giới luôn đi kèm với chất lượng tuyệt vời cũng như chú trọng đến độ an toàn của người lái xe.

Tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, lốp Michelin chính hãng được sản xuất từ nhà máy đặt tại Thái Lan và nhập khẩu về các đại lý. Ngoài ra cũng có một số vỏ Michelin được nhập khẩu từ Châu Âu….nhưng phổ biến nhất vẫn là nhập từ Thái Lan. Các sản phẩm vỏ xe Michelin luôn được đổi mới và phát triển trên công nghệ hiện đại, thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng.

2. Chất lượng lốp Michelin cho xe máy có tốt không?

Với việc tích cực nghiên cứu công nghệ, lốp Michelin được tối ưu hóa về hầu hết các khía cạnh để giúp mang tới khả năng vận hành tối ưu cho xe máy, cụ thể:

– Lốp Michelin có đa dạng chủng loại phù hợp với từng loại xe

Với từng loại xe cho mục đích sử dụng khác nhau, Michelin cũng tối ưu các công nghệ để giúp tối ưu hóa nhu cầu. Ví dụ các dòng xe máy tay ga sẽ có những loại lốp riêng, xe mô tô adventure sẽ có lốp Michelin riêng. Bên cạnh đó, thời tiết cũng là điều mà thương hiệu Michelin quan tâm khi sản xuất lốp xe, với điều kiện nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam thì hãng cũng có những dòng lốp chuyên dụng.

– Lốp Michelin khá êm ái khi vận hành

Michelin Acoustic Technology (MAT) là nỗ lực của thương hiệu trong việc thiết kế lốp xe nhằm giảm thiểu tiếng ồn phát ra từ xe – giảm 20% âm thanh. Công nghệ này giúp làm giảm rung động của xe thông qua tùy chỉnh dung dịch bọt polyurethane. Việc giảm độ rung dẫn đến trải nghiệm lái xe thoải mái và ít căng thẳng hơn mà không ảnh hưởng đến tiện ích tổng thể.

– Bền bỉ cũng là một điểm cộng của lốp xe máy Michelin

Michelin thiết kế lốp xe của họ với các khối vai chắc chắn và các thành bên vũng chắc có thể làm lệch hướng đá và các mảnh vụn khác, khỏi làm hư hỏng nghiêm trọng đến chức năng của lốp.

Nhìn chung về mặt chất lượng lốp xe máy Michelin thì người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm.

3. Một số dòng lốp Michelin dành cho xe máy

Hiện nay trên thị trường Michelin đưa tới khá đa dạng các dòng lốp xe chuyên dụng dành cho các loại xe máy khác nhau như:

– Các dòng lốp dành cho xe máy tay ga: Michelin Anakee Street, Michelin Sirac Street, Michelin City Grip, Michelin Grip 2, Michelin Pilot Street…

– Các dòng lốp Michelin dành cho xe máy đường trường, adventure: Michelin Road Classic, Michelin Road 5, MIchelin Pilot Street Radial…

Nhìn chung, tùy thuộc vào loại xe bạn sử dụng cũng như địa hình vận hành chủ yếu của bạn là thế nào mà cần cân nhắc để chọn được loại lốp Michelin cho phù hợp.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán lốp Michelin chính hãng với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!