Có nên mua máy cắt cỏ tự chế không? Hướng dẫn chế tạo máy cắt cỏ đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ những dụng cụ có sẵn, người sử dụng có thể tự chế các dòng máy cắt cỏ, tuy nhiên, sự an toàn là điều mà bạn cần hết sức an tâm khi lựa chọn sử dụng loại máy cắt cỏ này.

Máy cắt cỏ là một trong những dòng máy móc hữu dụng, giúp giảm thiểu công sức của người sử dụng cho các công việc chăm sóc vườn, sân golf,…tuy nhiên, với mức giá đắt đỏ hoặc là có thiết kế chức năng chưa đáp ứng nhu cầu, nhiều người muốn chọn tự chế các máy cắt cỏ để đáp ứng tốt hơn mục đích sử dụng của mình.

1. Có nên mua máy cắt cỏ tự chế không?

Máy cắt cỏ tự chế chính là các dòng máy cắt cỏ được lắp ráp từng những bộ phận, vật dụng rời rạc có trên thị trường. Những chiếc máy cắt cỏ tự chế thường được lắp ráp bởi một người hoặc một xưởng tư nhân nào đó, và không có các chứng nhận chất lượng. Do đó, mặc dù vẫn có khả năng cắt cỏ, nhưng các dòng máy cắt cỏ tự chế thường kém an toàn khi sử dụng.

máy cắt cỏ tự chế

Bởi lẽ máy cắt cỏ tự chế thường chỉ để ý tới khả năng đáp ứng công việc mà quên đi sự an toàn của người sử dụng (hoặc là có để ý nhưng vì chi phí cao nên bỏ qua).

Không chỉ thế, máy cắt cỏ tự chế do sử dụng các vật liệu giá rẻ, nên thường tốn kém nhiên liệu hơn trong quá trình sử dụng, và độ bền bỉ cũng không được đánh giá cao.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, người sử dụng có thể chọn các dòng máy cắt cỏ của những thương hiệu uy tín, với các sản phẩm được kiểm tra nghiên ngặt về chất lượng trước khi xuất xưởng.

Nếu đang cần một dòng máy cắt cỏ giá rẻ dưới 2 triệu, người sử dụng có thể tham khảo bài viết dưới đây

https://websosanh.vn/tin-tuc/3-dong-may-cat-co-mini-cam-tay-tot-c108-2021010606500268.htm

2. Hướng dẫn cách tự chế một chiếc máy cắt cỏ đơn giản

Đương nhiên có những người vẫn muốn tự chế một chiếc máy cắt cỏ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình. Và để đảm bảo an toàn, dưới đây chúng tôi xin đưa tới hướng dẫn cách chế tạo máy cắt cỏ tự chế đơn giản, nội dung này được lấy từ Vinafarm.

1.1 Cấu tạo máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ là thiết bị gồm nhiều bộ phận kết hợp lại với nhau dù cho là loại máy đơn giản nhất. Vì thế trước khi bắt tay cách chế máy cắt cỏ ta cần tìm hiểu cấu tạo cơ bản của 1 chiếc máy cắt ra sao để có thể chuẩn bị được dụng cụ, vật liệu cần thiết. Trong đó khi chế tạo máy cắt cỏ bạn cần lưu ý về các bộ phận quan trọng sau:

Động cơ máy cắt cỏ: Đây là bộ phận nòng cốt, thiết yếu của máy cắt cỏ, tạo ra và cung cấp năng lượng để vận hành máy. Đối với chế tạo máy cắt cỏ cầm tay bạn có thể sử dụng các loại mô tơ, động cơ xe máy cũ,.. để làm.

Tay cầm: Được xem như xương sống máy cắt cỏ giúp giữ cân đối máy, giúp người sử dụng di chuyển vị trí cắt đến nơi theo ý muốn.

Bộ phận cắt: Gồm có lưỡi cắt và tấm chắn. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bãi cỏ, việc hiệu quả cắt cỏ như thế nào cũng bị ảnh hưởng bởi 1 phần lưỡi cắt cỏ. Trong khi tấm chắn bảo vệ sẽ giúp bạn an toàn và an tâm sử dụng hơn.

máy cắt cỏ tự chế

1.2 Dụng cụ cần chuẩn bị

+ 2 đoạn ống phi 42

+ Mô tơ 16

+ 1 cái công tắc

+ 2 đầu bịt ống phi 42

+ Cút nhựa loại 135 độ

+ Ốc vít, long đen

+ 1 đầu đạn

+ Lưỡi dao rọc giấy: 3 cái

+ 1 tấm sắt nhỏ

+ Pin lipo 2 áp

+ Rắc để lấy nguồn pin

Các nguyên vật liệu này bạn có thể dễ dàng tìm mua hoặc thu thập lại từ các loại máy móc khác đã qua sử dụng. Cách chế tạo máy cắt cỏ hiệu quả và đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn các vật liệu còn tốt và không quá cũ kỹ.

1.3. Cách chế máy cắt cỏ cầm tay

Bước 1: Cắt ống nhựa phi 42 đoạn khoảng 3cm, gắn 1 đầu vào cút nhựa và dùng keo dán cố định lại. dùng máy khoan cầm tay khoan 1 lỗ nhỏ trên đầu bịt ống phi 42 và gắn mô tơ vào, khoan tiếp 2 đầu rồi vít ốc cố định mô tơ.

Bước 2: Lấy 1 đoạn dây điện nối vào 2 đầu âm và dương của mô tơ., tiếp theo bôi keo nhựa vào đầu còn lại của ổng phi 3cm và đầu bịt ống phi vừa lắp mô tơ, gắn 2 đầu với nhau, luồn dây điện tiếp tục qua ống nhựa dài rồi cho nối với cút nhựa.

Bước 3: Khoan 1 lỗ nhỏ trên thân ống nhựa, gắn công tắc vào, sau đó nối 2 đầu điện với công tắc vừa gắn và quấn băng keo lại.

Bước 4: Nối 2 đầu dây điện với dây rắc (dây của công tắc nối với đầu dương và dây còn lại nối với đầu âm) và lắp pin vào trong ống nhựa rồi đậy lại bằng ống bịt còn lại. Muốn sạc pin thì chỉ cần tháo ống bịt, mang pin ra sạc rồi lắp vào lại, do tự chế tạo máy cắt cỏ nên sạc pin cũng thủ công.

Bước 5: Làm lưỡi máy cắt cỏ: vẽ một hình tròn lên giấy rồi chia hình tròn đó làm 3 phần bằng nhau, ở mỗi phần của hình tròn, kẻ 2 đường thẳng song song và bằng nhau, sau đó chấm 1 điểm trên đường ở giữa 2 đường thẳng song song đó sao cho bằng 2/3 khoảng cách tới tâm.

Bước 6: Cắt miếng sắt theo hình tròn, sau đó cắt theo những đường song song để làm cánh quạt, cắt lưỡi dao rọc giấy lấy một đoạn bằng 2/3 lưỡi dao rồi gắn lưỡi dao vào miếng sắt vừa cắt, cố định lại bằng ốc vít theo 3 chấm nhỏ trên hình tròn vừa vẽ, lưỡi dao nên để lỏng.

Bước 7: Gắn trục và cánh máy vào mô tơ, tiếp theo chèn long đen lên và chốt lại bằng đầu đạn.

Bước 8: Chỉnh chế máy cắt cỏ cho an toàn thì nên lắp một đoạn nhựa hoặc nhôm vào trước máy.Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã nắm được cách chế tạo máy cắt cỏ đáp ứng nhu cầu của bản thân. Đương nhiên, nếu như bạn không hiểu nhiều về mặt cơ khí thì tốt nhất nên mua máy cắt cỏ từ những đơn vị tuy tín để đảm bảo khi sử dụng.

máy cắt cỏ tự chế

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy cắt cỏ với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!