Có nên mua máy điều hòa multi không?Mua máy lạnh multi loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá chất lượng máy điều hòa multi, giá máy điều hòa multi, ưu điểm máy điều hòa multi...

Máy điều hòa multi là một trong những dòng điều hòa được nhiều gia đình, và các tòa chung cư ưa chuộng sử dụng với những ưu điểm về thiết kế của mình.

Vậy điều hòa multi có thực sự tốt không? Có nên mua điều hòa Multi không?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

có nên mua điều hòa multi

Có nên mua điều hòa multi không

 

Có nên mua máy điều hòa multi không?

Với cấu tạo gồm một dàn nóng điều khiển nhiều dàn lạnh, chính vì thế, so với các dòng điều hòa treo tường 1 dàn lạnh đi kèm 1 dàn nóng thì điều hòa multi có những ưu điểm nổi bật như:

Thiết kế điều hòa multi đỡ cồng kềnh và phù hợp nhiều kiến trúc

Do chỉ sử dụng 1 dàn nóng, chính vì thế sẽ không có cảnh một mảng tường phải gắn từ 2 – 5 dàn nóng như những dòng điều hòa truyền thống. Do đó, tổng thể căn nhà cũng đẹp hơn, đỡ ồn và nóng hơn.

Tiết kiệm tiền lắp đặt

Rõ ràng là bạn sẽ tiết kiệm được tiền lắp giá chứa dàn nóng điều hòa, rồi hàng loạt các dây điện rườm rà. Thay vào đó, chỉ có một giá chứa 1 dàn nóng, và hệ thống dây điện cũng gọn gàng hơn.

Máy lạnh multi tiết kiệm điện hơn

Với cơ chế tận dụng công suất làm lạnh từ một dàn nóng, so với việc sử dụng cùng lúc nhiều dàn nóng thì điều hòa multi tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với các dòng điều hòa truyền thống.

Tuy nhiên, điều hòa multi chỉ phù hợp với các gia đình có nhiều phòng, từ 2 điều hòa trở lên. Chính vì thế, với yêu cầu lắp đặt hệ thống làm lạnh cho cả gia đình thì hệ thống điều hòa multi tỏ ra thân thiện và tốt nhất cho bạn.

Chọn điều hòa multi loại nào tốt nhất?

Trên thị trường có khá nhiều dòng điều hòa multi từ các thương hiệu điều hòa như đaikin, điều hòa Panasonic, Mitsubishi…tuy nhiên chúng tôi có một vài lời khuyên như sau cho bạn:

– Nếu chưa có đủ tiền bạn có thể tạm thời sửu dụng các dàn lạnh là dàn lạnh của điều hòa treo tường thông thường. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả làm lạnh tốt nhất đối với các phòng có diện tích lớn thì bạn nên chọn các dàn lạnh của điều hòa âm trần, điều hòa áp trần…

– Nên chọn mua dàn nóng điều hòa multi inverter, với máy nén biến tần sẽ giúp tiết kiệm điện hơn từ 25 – 40% so với các dòng điều hòa multi non-inverter.

Ngoài ra, với từng vùng địa lý khác nhau, vị trí khác nhau bạn cũng cân nhắc lựa chọn xem mua loại điều hòa multi 1 chiều hay 2 chiều. Đối với những người sống ở miền Nam, quanh năm nóng nắng, thì bạn nên mua loại máy lạnh multi 1 chiều để tiết kiệm điện.

Tuy nhiên, với những người sống ở miền Bắc, Bắc Trung bộ hoặc những vùng núi cao, nhiệt độ thường hạ thấp về đêm và trong mùa đông thì bạn cân nhắc nên mua điều hòa multi 2 chiều, vì như thế có thể làm mát trong mùa hè vừa có thể sưởi ấm trong mùa đông rất tiện dụng.

Đương nhiên, giá điều hòa multi 1 chiều sẽ rẻ hơn so với giá điều hòa multi 2 chiều.

Chi tiết xem thêm Nơi bán điều hòa multi giá rẻ nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!