Có nên mua máy giặt sấy quần áo không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt sấy (máy giặt tích hợp tính năng sấy) là sự kết hợp 2 tính năng làm sạch quần áo và tính năng sấy khô quần áo sau khi giặt ngay trong cùng 1 sản phẩm.

Máy giặt có chế độ sấy khô ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay khi sản phẩm mang đến hiệu quả giúp cho cuộc sống trở nên đơn giản hơn. Nếu bạn đang phân vân có nên mua một chiếc máy giặt sấy khô quần áo này hay không? Có nên mua loại máy giặt sấy này không?. Hãy theo dõi bài viết sau để có thể quyết định chính xác nhất cho bản thân và gia đình nhé!

Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy (máy giặt tích hợp tính năng sấy) là loại máy có sự kết hợp 2 tính năng làm sạch quần áo và tính năng sấy khô quần áo sau khi giặt ngay trong cùng 1 sản phẩm. Điều này giúp tiết kiệm không gian, tài chính hơn thay vì phải mua cả 2 máy giặt và máy sấy cùng lúc. Với máy giặt sấy, bạn chỉ cần lựa chọn chế độ giặt phù hợp, toàn bộ quần áo sẽ được làm sạch và sấy khô nhanh chóng mà không cần phải lo lắng về điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Máy giặt có chức năng sấy khô có thực sự tốt không?

Lợi ích khi sử dụng máy giặt có tích hợp chức năng sấy khô

– Tiết kiệm không gian: Thay vì phải để một chiếc máy giặt và một chiếc máy sấy trong nhà chiếm nhiều diện tích, không gian thì máy giặt sấy được tích hợp hai chức năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian gia đình một cách hiệu quả nhất.

– Tiết kiệm thời gian: Khi sử dụng chế độ sấy khô của máy giặt, quần áo lưu lại 5 đến 10% độ ẩm nên làm nhanh khô hơn. Bạn chỉ cần phơi thêm 10 đến 20 phút là có thể đem cất vào trong tủ đồ. Không chỉ rút ngắn thời gian phơi mà còn tiết kiệm thời gian ủi, do quần áo sau khi sấy sẽ được mềm mại, thơm tho hơn nhiều.

Máy giặt tích hợp 2 tính năng giặt và sấy 2 trong 1– Dễ ủi quần áo: Việc phơi quần áo ngoài nắng sẽ khiến cho quần áo trở nên cứng và khô hơn, điều này sẽ khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn trong việc làm thẳng quần áo. Với máy giặt sấy, công việc là ủi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bởi quần áo sau khi giặt sấy trong máy sẽ trở nên mềm mại và ủi đồ dễ dàng hơn rất nhiều.

– Hạn chế mất màu quần áo: Chế độ sấy của máy giặt giúp hạn chế được sự ảnh hưởng của tia UV làm mất màu quần áo nếu như phơi dưới trời nắng gắt.

– Trợ thủ đắc lực trong những ngày ẩm ướt: Thời tiết miền Bắc có những khoảng thời gian đặc biệt mưa gió, ẩm ướt, quần áo phơi cả tuần không khô. Khi đó máy giặt có chế độ sấy khô là một giải pháp tối ưu và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng cùng với máy sấy quần áo.

Máy giặt sấy có những hạn chế gì?

– Bạn vẫn phải phơi quần áo thêm một lúc để chúng được khô hẳn (khác với máy sấy là sẽ khô hoàn toàn) vì sau khi sấy vẫn sẽ còn lưu lại 5 – 10% độ ẩm.

– Sau khi máy giặt có chế độ sấy khô quần áo hoạt động xong, bạn cần phơi quần áo thêm 10-20 phút.

Những lợi ích khi sử dụng máy giặt có chức năng sấy khô

– Tiêu thụ điện năng nhiều hơn so máy giặt bình thường: Vì tích hợp cả 2 chế độ nên máy giặt sấy tiêu tốn nhiều điện năng hơn so máy giặt bình thường. Trung bình ở chế độ giặt thông thường tiêu tốn trung bình khoảng 500 W/h. Trong khi đó, với chế độ sấy lại tiêu tốn trung bình khoảng 2.200 W/h.

– Giá thành tương đối cao: Vì tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, tiên tiến, thông thường máy giặt sấy thường có giá cao hơn so với các máy giặt thường từ 2-5tr (tùy thương hiệu).

– Thời gian giặt lâu hơn máy giặt thường: Vì thực hiện cả hai chức năng giặt và sấy nên thời gian cho một lần vừa giặt, sấy khá lâu (khoảng 2 đến 3 tiếng).

Mặc dù vẫn còn hạn chế, tuy nhiên những lợi ích, tính năng mà máy giặt có chế độ sấy khô mang đến đáng để bạn trải nghiệm. Sản phẩm này chắc chắn sẽ giúp cuộc sống của gia đình bạn trở nên thuận tiện hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.
Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1 là sản phẩm của Thái Lan với thiết kế cửa ngang hiện đại, đẹp mắt nhưng chưa tới 3 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.