Có nên mua máy hút mùi than hoạt tính tự hủy cho gian bếp nhà bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi than hoạt tính - Thiết bị chuyên dùng nâng tầm cao mới. Tất tần tật về ý nghĩa, ưu điểm cũng như nhược điểm của máy hút mùi than hoạt tính sẽ có trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Máy hút mùi than hoạt tính vốn được nhiều người nội trợ lựa chọn và tin tưởng sử dụng, máy phổ biến bởi khả năng hút mùi ưu việt. Thế nên, chúng ta cùng nhau tìm hiểu máy hút khử mùi bằng than hoạt tính là gì và có nên bỏ tiền mua máy hút khử mùi bằng than hoạt tính cho nhà bếp không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Máy hút mùi than hoạt tính được biết như thế nào?

Căn bản ta thấy, máy hút mùi than hoạt tính tựa giống với các loại máy hút mùi khác trên thị trường, thế nhưng máy sẽ được thêm vào tính năng mới đó là hút và lọc mùi bằng than hoạt tính. Vì thế, cấu tạo của máy cũng có thêm bộ lọc bằng than hoạt tính, khác với các máy hút mùi truyền thống xưa nay.

Đối với các máy hút mùi truyền thống, không khí chứa khói và mùi lúc nấu nướng sẽ được hút vào khoang máy sau đó thông qua ống xả và lượng không khí này sẽ đi ra môi trường bên ngoài.

Thế nhưng, giữa hai hình thức máy hút mùi than hoạt tính này có cơ chế hoạt động khác nhau. Chi tiết là máy hút khử mùi bằng than hoạt tính hoạt động theo cơ chế quay vòng tuần hoàn. Sau khi máy hút không khí chứa khói và mùi thức ăn vào khoang máy khi đó các bụi bẩn và dầu mỡ có kích thước lớn sẽ được giữ lại ở lưới lọc dầu. Tiếp đến không khí sẽ di chuyển qua một bộ lọc than hoạt tính có nhiệm vụ lọc không khí thật sạch. Và cuối cùng không khí sạch được đẩy ngược lại vào phòng chứ không thải ra môi trường như các máy hút mùi sử dụng ống thoát.

Máy hút mùi than hoạt tính được biết như thế nào?
Máy hút mùi than hoạt tính được biết như thế nào?

Ưu và nhược điểm của máy hút mùi than hoạt tính

Cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về ưu và nhược điểm máy hút mùi than hoạt tính:

1. Ưu điểm máy hút khử mùi bằng than hoạt tính

  • Bảo vệ môi trường tốt: Không giống như những loại máy hút mùi truyền thống khác, máy hút mùi than hoạt tính có tính năng vô cùng mới, không thải các khí đã hút trong nhà bếp ra ngoài môi trường mà sử dụng than hoạt tính để lọc và trả ngược khí lại vào trong không gian bếp. Việc này vô cùng tốt như giảm thiểu được sự gia tăng ô nhiễm môi trường, nhất là trong thời buổi ngày nay không khí ngày một trở nên ô nhiễm đến mức báo động ở Việt Nam.
  • Nhanh chóng, dễ dàng trong việc lắp đặt: Nếu như những loại máy hút mùi truyền thống khác khi lắp đặt phải có công đoạn phải khoét tường cực khổ để lắp ống dẫn khí thoát ra ngoài thì chúng ta không phải lo về vấn đề này khi bạn sở hữu máy hút khử mùi bằng than hoạt tính. Bức tường nhà bạn sẽ được đảm bảo giữ nguyên mà không cần đục khoét vì thế nó tăng tính thẩm mỹ do cơ chế lọc bằng than hoạt tính không cần đến việc lắp ống dẫn. Cách thay than hoạt tính máy hút mùi cũng không quá phức tạp vì thế bạn có thể tự mua để thay tại nhà một cách nhanh chóng.
  • Đặc biệt, đối với các máy hút mùi có thiết kế dạng đảo hay âm bàn thì việc sử dụng vỉ than hoạt tính máy hút mùi được xem là điều kiện bắt buộc, vì không thể lắp bộ phận ống dẫn khí đưa ra bên ngoài. Đây cũng là một trong các hình thức lắp đặt được sử dụng phổ biến hiện nay cho các không gian bếp vừa và nhỏ như căn hộ, chung cư,..
  • Giá cả vô cùng hợp lý: Vì những ưu điểm lớn về tính tiện ích khi sử dụng mà hiện nay các máy hút mùi than hoạt tính được sản xuất với số lượng lớn và phân bố ở diện rộng, có mặt ở hầu hết các dòng máy hút mùi từ cổ điển, âm tủ cho đến áp tường, âm bàn hay treo độc lập đều có. Nhờ như thế, giá cả của các dòng máy hút này cũng khá cao chỉ từ khoảng 3 triệu trở lên, vì vậy nhiều hộ gia đình cũng có khá nhiều cân nhắc. Nhưng thêm vào đó, ưu điểm lớn khi mua máy hút mùi này đó là không phải tốn thêm chi phí để lắp ống dẫn như khi sử dụng các loại máy hút mùi truyền thống.
Ưu điểm máy hút khử mùi bằng than hoạt tính
Ưu điểm máy hút khử mùi bằng than hoạt tính

2. Nhược điểm của máy hút mùi than hoạt tính

Vì than hoạt tính chỉ có khả năng lọc mùi được đến một mức độ nhất định nào đó, nên khi than hết khả năng lọc mùi, bạn phải nhanh tay thay than mới. Theo nghiên cứu, trung bình khoảng 6 tháng/lần thì bạn nên kiểm tra và thay mới than hoạt tính để đảm bảo khả năng hút và lọc mùi của máy được ổn định nhất. Chính vì thế, việc thay than hoạt tính định kỳ này cũng phát sinh thêm một số chi phí khác.

Thường xuyên vệ sinh và thay than hoạt tính
Thường xuyên vệ sinh và thay than hoạt tính

Kết luận

Vậy chúng ta có nên mua một chiếc máy hút khử mùi bằng than hoạt tính vừa tiết kiệm được diện tích, vừa bảo vệ môi trường, vừa có tính thẩm mỹ mà lại có một giá cả hợp lý không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Và hãy truy cập ngay Websosanh để được tư vấn cũng như hiểu thêm thông tin và tìm ra chiếc máy hút khử mùi bằng than hoạt tính dành cho gia đình mình nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!