Có nên mua quạt điều hòa cho mùa hè năm 2018 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những dự báo nắng nóng cực điểm, liệu quạt điều hòa có là thiết bị làm mát tốt cho các gia đình trong năm 2018 không?

Từ năm 2017, các dòng quạt điều hòa được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng vì được giới thiệu là có khả năng làm mát tốt trong khi mức giá rẻ, và thiết kế cơ động có thể di chuyển giữa nhiều không gian khác nhau.

Năm 2018 được dự đoán sẽ lại là một năm nắng nóng nên nhiều người đang phân vân có hay không nên mua quạt điều hòa không khí để sử dụng không? Sau khi tham khảo ý kiến từ nhiều người dùng và thực chất sử dụng, chúng tôi có lời khuyên cho bạn như sau:

1. Quạt điều hòa thực sự làm mát tốt

có nên mua quạt điều hòa không

có nên mua quạt điều hòa không

Mặc dù cùng làm mát bằng nước như nhiều dòng quạt khác như quạt phun sương, quạt hơi nước nhưng cơ chế hoạt động của quạt điều hòa lại hoàn toàn khác.

Theo đó, quạt điều hòa sử dụng “dàn trao đổi nhiệt” được kết cấu bằng xenlulozo, dưới tác động làm mát từ nước cấp lên, không khí đi qua dàn trao đổi nhiệt sẽ bị giữ lại khí nóng, truyền vào nước, và đi ra một luồng khí mát mẻ. Do đó, với nhiệt độ nóng, thậm chí là 39 – 40 độ C thì quạt điều hòa vẫn có thể giúp bạn tận hưởng không khí mát mẻ.

Ngoài ra, khác với điều hòa phải sử dụng với không gian kín thì quạt điều hòa còn có thể sử dụng cho các không gian mở, nên nó sẽ là giải pháp làm mát rất tốt cho các phòng khách, sảnh bệnh viện – khách sạn, hoặc trong các quán ăn.

Bên cạnh khả năng làm mát thì các hãng còn cho biết quạt điều hòa còn được tích hợp khả năng lọc không khí thông qua các chất được kèm theo trên dàn trao đổi nhiệt, nhìn chung cũng khá ổn, vì không khí tạo ra bởi quạt điều hòa khá là mát và trong lành.

2. Quạt điều hòa hơi ồn và không mát như điều hòa nhiệt độ

Mặc dù làm mát được nhưng nó không đến mức mát lạnh như điều hòa nhiệt độ, chính vì thế nếu bạn tưởng tượng quạt điều hòa có thể tạo ra luồng không khí mát lạnh thì chắc chắn là không có.

Ngoài ra, là một loại quạt nên trong quá trình hoạt động thì quạt điều hòa cũng sẽ khá là ồn ào, không khác gì tiếng động của dàn nóng nhiều điều hòa. Vì thế những ai bị stress bởi tiếng ồn cũng không nên sử dụng loại quạt này.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt điều hòa, đặc biệt là những hôm nắng nóng cực điểm thì tùy dung tích bình chứa nước thì người dùng cũng cần phải thường xuyên đổ nước cho bình chứa, điều này chắc hẳn gây ra một số phiền toái, đặc biệt là phải cần thường xuyên rửa sạch để đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng.

3. Giá quạt điều hòa cũng không hề rẻ

giá quạt điều hòa

giá quạt điều hòa có thể tương đương với một số dòng điều hòa 1 chiều giá rẻ

Hiện trên thị trường có khá nhiều các dòng quạt điều hòa từ các thương hiệu khác nhau như quạt điều hòa Sunhouse, quạt điều hòa Kangaroo, quạt điêu hòa Saiko…tuy nhiên, mức giá của các dòng quạt điều hòa này đều dao động ở mức từ trên 3 triệu đồng.

Đương nhiên là những quạt điều hòa giá tầm 2-3 triệu đồng thì chỉ đáp ứng được không gian khá là nhỏ và khả năng làm mát của những quạt điều hòa này cũng khá là hạn chế. Do đó, để có được quạt điều hòa có công suất làm mát đủ lớn thì ít nhất mức giá dao động khoảng 5 triệu đồng.

Với mức giá 5 triệu đồng, thì trên thị trường hiện cũng có khá nhiều các dòng điều hòa giá rẻ với mức giá này cho người sử dụng.

Xem thêm tổng hợp điều hòa 1 chiều giá rẻ 5 triệu đồng cho năm 2018.

4. Quạt điều hòa thì cơ động nhưng cũng khá tốn diện tích

Kích thước quạt điều hòa thường khá là lớn, và do đó tốn một phần không gian không nhỏ của phòng đặt.

Do đó, đối với những phòng diện tích hạn chế thì việc tìm chỗ để đặt quạt điều hòa cũng sẽ là vấn đề khá lớn, khác với thiết kế đặt gọn trên tường như điều hòa nhiệt độ.

Nhìn chung thì quạt điều hòa cũng có những nhược điểm, nhưng về khả năng làm mát và sự an toàn khi sử dụng là người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua quạt điều hòa về sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!