Có nên mua sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số gia đình đã lựa chọn cho con theo học các lớp kỹ năng sống, một số khác lại lựa chọn sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non với những lý do sẽ được bật mí ngay sau đây.

Thời gian gần đây, việc ở nhà cùng con trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid 19 đã giúp cho nhiều bậc phụ huynh ở bên con mình nhiều hơn, làm gia tăng thêm tình cảm gia đình đồng thời tạo ra mối liên kết bền chặt hơn giữa trẻ em và cha mẹ. Tuy nhiên, điều này cũng đã giúp các bậc cha mẹ nhận thấy con mình dù mới ở lứa tuổi mầm non nhưng rất cần phải bổ sung kỹ năng sống. Chính vì vậy, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng có nên mua sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Đối với nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là những người làm cha, làm mẹ có xu hướng hiện đại, việc giáo dục con cái phát triển toàn diện là điều quan trọng hơn cả, thậm chí mức độ quan trọng còn hơn cả chuyện học văn hóa. Chính vì vậy, nhu cầu dạy trẻ kỹ năng sống đang ngày càng trở nên cần thiết và trở thành trào lưu trong các gia đình Việt. Một số gia đình đã lựa chọn cho con theo học các lớp kỹ năng sống, một số khác lại lựa chọn sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non với những lý do sẽ được bật mí ngay sau đây.

Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non dạy trẻ kỹ năng cơ bản 
Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non dạy trẻ kỹ năng cơ bản

Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non dạy trẻ kỹ năng cơ bản 

Đầu tiên, cần phải khẳng định một điều rằng không giống như lầm tưởng của nhiều người, sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non không cung cấp những kiến thức sinh tồn hay kỹ năng thoát hiểm. Ấn phẩm này là nguồn kiến thức dồi dào dạy trẻ những kỹ năng cơ bản nhất để trẻ có thể phát triển bản thân theo đúng quá trình của một người bình thường mà không bị lệch lạc. Điều này là hết sức quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến việc hình thành tính cách ở trẻ. 

Với những kỹ năng đơn giản như buộc dây giày, đánh răng đúng cách hay ăn uống, đi lại mang tác phong quy chuẩn, trẻ sẽ hình thành một bộ kỹ năng quan trọng đầy chuẩn mực sẽ đi theo trẻ suốt quãng đường đời. Những kỹ năng này cha mẹ thường sẽ mất rất nhiều thời gian để dạy trẻ nếu như bỏ qua giai đoạn lứa tuổi mầm non. Chính vì vậy, việc áp dụng sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non vào giáo dục kỹ năng cơ bản cho trẻ là rất cần thiết và được khuyên dùng. 

Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non dễ tiếp thu 

Bên cạnh việc dạy trẻ những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non còn được các nhà phê bình, các chuyên gia đầu ngành đánh giá là rất dễ tiếp thu khi truyền tải nội dung phần lớn thông qua hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động và có tính gần gũi với đời sống của trẻ. Đây là một trong những chi tiết nhỏ nhưng lại hết sức quan trọng khi hầu hết ở lứa tuổi mầm non, các bé vẫn chưa hề biết đọc và chủ yếu hoạt động nhận thức diễn ra qua hình ảnh, âm thanh. 

Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non dễ tiếp thu 
Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non dễ tiếp thu

Chính bởi lẽ đó, việc sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non sử dụng hình ảnh làm phương tiện truyền tải đã giúp xóa bỏ đi khoảng cách về mặt nội dung giữa trẻ và kiến thức. Ngược lại còn giúp cho kiến thức được trẻ tiếp thu nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn nhờ sự gần gũi với đời sống hàng ngày. Cha mẹ cần hết sức cân nhắc điều này khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho con mình bởi chưa chắc những cuốn sách bài bản khác đã phù hợp với con khi đa số trẻ em đều dễ cảm thấy chán nản với những ấn phẩm quá nhiều chữ. 

Sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non an toàn 

Ngoài ra, sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non còn được giới chuyên môn nhận định là hết sức an toàn. Một số đầu sách hiện nay còn được làm bằng vải giúp cải thiện độ bền, tránh được việc các bé nghịch ngợm làm rách sách hay thậm chí loại bỏ hoàn toàn tình trạng trẻ nuốt giấy từ sách vốn đã xảy ra không ít lần khi cha mẹ không để ý. Do đó, trẻ hoàn toàn được đảm bảo an toàn khi giải trí cũng như bổ sung kiến thức cơ bản cùng sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non. 

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua sách kỹ năng sống cho trẻ mầm non rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần mới vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!