Sách vải kỹ năng sống là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn sử dụng sách vải kỹ năng sống trong việc giáo dục các bé ở độ tuổi mầm non được cho là tương đối phù hợp. 

Trong thời gian gần đây, việc các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc trang bị kỹ năng sống cho con em mình đã làm rộ lên phong trào mua sách dạy kỹ năng sống cho con. Đặc biệt những cuốn sách dạy kỹ năng sống cơ bản cho đối tượng trẻ em lứa tuổi mầm non, mẫu giáo rất được ưa chuộng bởi ở độ tuổi này, các bé cần được học cách làm những điều nhỏ nhất. Trước thực tế này, khi lựa chọn các ấn phẩm, nhiều cha mẹ đã đặt câu hỏi rằng sách vải kỹ năng sống là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Theo quan niệm của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục trẻ em trong những năm đầu đời, việc dạy kỹ năng sống từ những điều nhỏ nhất là rất có ý nghĩa đối với trẻ. Trong giai đoạn này, trẻ thường có xu hướng tiếp thu nhanh hơn, khả năng ghi nhớ tốt hơn đồng thời dễ tiếp nhận các kiến thức mới hơn. Vì vậy, việc lựa chọn sử dụng sách vải kỹ năng sống trong việc giáo dục các bé ở độ tuổi mầm non được cho là tương đối phù hợp.

Sách vải kỹ năng sống là gì?
Sách vải kỹ năng sống là gì?

Sách vải kỹ năng sống là gì?

Về mặt cơ bản, sách vải kỹ năng sống là loại sách dạy kỹ năng sống dành riêng cho đối tượng trẻ em mẫu giáo, mầm non. Sách có hình thức như những cuốn sách thông thường nhưng thay vì được làm bằng giấy, các trang sách và bìa ngoài đều được thay thế bằng loại vải không gây kích ứng da, phù hợp với cả da nhạy cảm như da trẻ em. Điều đặc biệt nhất ở những cuốn sách này chính là việc dù là sách nhưng lại hoàn toàn không có bất kỳ chữ nào bên trong. 

Lý giải cho điều này, nhà sản xuất đã giải thích rằng do ở độ tuổi mầm non, mẫu giáo, các bé vẫn chưa biết đọc và mới đang tập làm quen với con chữ. Chính vì vậy, việc sử dụng chữ viết hay chữ in trong sách vải kỹ năng sống là điều chưa phù hợp và sẽ tạo ra khó khăn cho các bậc phụ huynh trong việc đọc sách cùng con khi đa số trẻ em không ưa thích các ấn phẩm có quá nhiều chữ. Ngược lại, nội dung của sách vải kỹ năng sống thường hướng tới các kỹ năng cơ bản cho trẻ như đánh răng, nhận biết phương tiện,… và được biểu thị bằng hình khối, màu sắc thân thiện với trẻ.

Sách vải kỹ năng sống phù hợp với trẻ mầm non
Sách vải kỹ năng sống phù hợp với trẻ mầm non

Sách vải kỹ năng sống phù hợp với trẻ mầm non

Như đã giới thiệu ở trên, sách vải kỹ năng sống là loại sách dạy kỹ năng sống hoàn toàn không sử dụng chữ viết mà thay vào đó là các hình khối, màu sắc hết sức thân thiện và có tính kích thích khả năng nhận biết cao ở trẻ. Điều này đã thể hiện được sự phù hợp của đầu sách này đối với trẻ em trong độ tuổi mầm non. Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng ở những năm đầu đời, hoạt động chủ yếu của trẻ em là nhận biết hình khối và màu sắc.

Vì vậy, khi sách vải kỹ năng sống có nội dung đơn thuần là hình khối và màu sắc, các bé sẽ có sự tiếp thu nhanh nhạy hơn bình thường rất nhiều và khả năng ghi nhớ cũng cao hơn. Bên cạnh đó, sách vải kỹ năng sống còn kích thích khả năng tập trung và phát triển tư duy não bộ của trẻ rất tốt khi các bé có thể thực hành các kỹ năng được học ngay trên cuốn sách như đánh răng, phân biệt các phương tiện giao thông,… Điều này càng khẳng định sự phù hợp của sách vải kỹ năng sống hơn bao giờ hết.

Sách vải kỹ năng sống an toàn cho trẻ
Sách vải kỹ năng sống an toàn cho trẻ

Sách vải kỹ năng sống an toàn cho trẻ

Cuối cùng, cần phải khẳng định một điều rằng sách vải kỹ năng sống là loại sách hoàn toàn an toàn cho trẻ. Các trường hợp trẻ mắc dị vật do đọc sách hay nuốt giấy là gần như hoàn toàn không xảy ra đối với sách vải kỹ năng sống. Điều này giúp cho các bậc cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cùng con trẻ đọc tiếp thu các kiến thức cũng như gia tăng tình cảm gia đình nhờ sách vải kỹ năng sống.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách vải kỹ năng sống là gì rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn cho các bé ấn phẩm phù hợp nhất bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần mới vui vẻ và nhiều năng lượng.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!