Có nên mua smart tivi giá rẻ hay không? 5 nhược điểm lớn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua tivi thông minh nhưng không biết nên chọn một chiếc thật đắt tiền hay một chiếc giá rẻ. Trên thị trường hiện nay có tới hàng trăm chủng loại tivi khác nhau, liệu mua smart tivi giá rẻ nhất có phải là lựa chọn thông thái.

1. Smart tivi giá rẻ có nguy cơ gây rò rỉ thông tin bảo mật

Một sản phẩm công nghệ “thông minh” luôn đi kèm với khả năng kết nối với Internet. Chính vì vậy, trước khi quyết định sắm một chiếc smart tivi thì cần cân nhắc về tính bảo mật thông tin của các dòng và các hãng TV khác nhau.

Mua tivi đồng nghĩa với việc bạn đã một phần chấp nhận khả năng hoàn toàn có thể xảy ra đó là bị rò rỉ thông tin bảo mật và sự riêng tư của bản thân, gia đình.

Kết nối Internet có khả năng gây rò rỉ thông tin
Kết nối Internet có khả năng gây rò rỉ thông tin

Thật tồi tệ nếu một ngày nào đó bạn chợt phát hiện ra cuộc sống riêng tư của mình không còn được đảm bảo bởi chính chiếc smart tivi giá rẻ bạn mua về để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân đúng không nào? Kẻ xấu có thể lợi dụng Internet để đánh cắp các thông tin lưu trên tivi của bạn nếu hệ thống bảo mật không tốt hay thậm chí tấn công cả camera để sử dụng cho mục đích gián điệp.

Nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân là có thật nhưng không phải tất cả các loại tivi thông minh đều dễ dàng bị tấn công. Điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu về 5 điều cần cân nhắc trước khi mua TV, tham khảo thông tin về càng nhiều loại càng tốt để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra. Có rất nhiều loại smart tivi giá rẻ từ 5 đến 10 triệu cực đẹp, cực nét mà cũng an toàn nữa đó.

2. Tivi thông minh giá rẻ – Ý tưởng tốt, vận hành kém

Ý tưởng cho ra đời những loại tivi có nhiều chức năng tiện ích, phục vụ được nhu cầu của nhiều người là một ý tưởng rất tốt. Tuy nhiên, nhiều loại tivi được cho là “smart” hiện nay lại chưa hiện thực hóa được ý tưởng ban đầu của các nhà sản xuất.

Một trong những nhược điểm của những chiếc smart tivi giá rẻ hiện nay là chưa cung cấp được các dịch vụ phát sóng trực tuyến giúp người dùng giảm được tối đa các chi phí khác cho việc giải trí như truyền hình cáp. Trong khi đó lại có rất nhiều các sản phẩm thay thế khác có thể đáp ứng được điều đó với giá thành rẻ hơn, ví dụ có thể kể đến như FPT Play Box chẳng hạn.

3. Những loại smart tivi giá rẻ nhất thường bị đơ và chậm

Trên các loại tivi thông minh thường có các con chip máy tính xử lý video, nâng cấp, thực hiện việc mở nhiều màn hình cùng một lúc và kết nối tivi với internet. Để thực hiện được những điều này, chúng phải sử dụng bộ nhớ của tivi để phát hình ảnh, âm thanh, xử lý phần đồ họa.

Smart tivi cũng như chiếc điện thoại hay máy tính của bạn vậy. Nếu cấu hình thấp, bộ nhớ không nhiều, chất lượng không cao sẽ dẫn đến việc bị đơ và các thao tác sẽ chậm hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn cần xem xét thật kỹ, đừng vì ham rẻ quá mà tiền mua chẳng đáng bao nhiêu, tiền sửa lại nhiều nhé!

4. Smart tivi giá rẻ đi kèm với giao diện kém thông minh

Hiện tại, những loại tivi thông minh hàng đầu đã có các tính năng điều khiển bằng giọng nói hay điều khiển cảm ứng bằng cử động của cơ thể. Điều này khiến bạn cảm thấy thuận tiện hơn rất nhiều so với việc sử dụng tivi như trước kia. Tuy nhiên, các loại tivi lại chưa làm được điều đó.

Điều khiển màn hình tivi thông minh giá rẻ đôi khi gây phiền toái cho người dùng
Điều khiển màn hình tivi thông minh giá rẻ đôi khi gây phiền toái cho người dùng

Để tìm kiếm thông tin trên các tivi, bạn vẫn phải sử dụng điều khiển để giữ con trỏ và gõ từng chữ để kiếm. Chắc hẳn ai đã từng dùng những loại tivi này đều hiểu sự bất tiện của chúng. Đôi khi điều khiển không nhạy hoặc bị đơ sẽ cản trở không nhỏ tới việc tìm kiếm của bạn.

5. Cập nhật phần mềm với những tính năng mới thường xuyên không?

Điều này còn tùy thuộc. Tuy nhiên hầu hết các loại smart tivi giá rẻ thường không được cập nhật thường xuyên. Chỉ có các công ty sản xuất tivi chất lượng cao như Roku hay Android TV mới chỉnh sửa các lỗi và cập nhật, cải thiện các ứng dụng, phần mềm trên tivi một cách thường xuyên và nhanh nhất.

Bạn có thể xem những cách cài đặt ứng dụng cho smart TV để có thể hạn chế lỗi cập nhập.

Hầu hết tivi smart giá rẻ không thường xuyên cập nhật phần mềm
Hầu hết tivi smart giá rẻ không thường xuyên cập nhật phần mềm

Tóm lại, nếu có điều kiện thì các bạn nên mua cho mình một chiếc smart tivi từ tầm trung đến cao cấp. Tuy nhiên, với mức giá từ 7 đến 10 triệu bạn vẫn hoàn toàn có thể mua được một chiếc tivi thông minh tốt với điều kiện tham khảo thật kỹ các thông tin của nhiều dòng nhiều hãng khác nhau.

Hãy đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân và là một người tiêu dùng thông thái các bạn nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!