Có nên mua tủ lạnh Aqua mini không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với sinh viên, hay những người sống một mình, gia đình ít người thì việc chọn mua một chiếc tủ lạnh mini chính là giải pháp tối ưu giúp bạn vừa giảm thiểu chi phí vừa tiết kiệm được không gian. Tủ lạnh Aqua mini là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất hiện nay.

Tủ lạnh Aqua được biết đến như là một thương hiệu tiền thân của Sanyo. Các dòng tủ lạnh của Aqua thường được người dùng đánh giá là có chất lượng khá tốt với mức giá phải chăng. Hầu hết các sản phẩm Aqua được sản xuất tại Việt Nam dựa trên công nghệ hiện đại từ Nhật Bản. Để biết có nên chọn mua tủ lạnh Aqua hay không, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những ưu, nhược điểm của sản phẩm này:

1. Ưu điểm của tủ lạnh Aqua mini

Ưu điểm nổi bật nhất là giá tủ lạnh mini Aqua khá “dễ chịu”. Một chiếc tủ lạnh Aqua với dung tích từ 50L đến 90L thường chỉ có mức giá khoảng 2-3 triệu đồng. Những sản phẩm có dung tích khoảng 150L cũng chỉ có giá trên dưới 3 triệu đồng. Có thể thấy đây là mức giá khá “mềm” và phù hợp với túi tiền của phần đông người tiêu dùng Việt.

Tủ lạnh mini với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn
Tủ lạnh mini với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn

Về mặt thiết kế, vì sản phẩm hướng đến phân khúc bình dân do đó thiết kế không quá sang trọng, bắt mắt như các sản phẩm tủ lạnh Samsung, Hitachi, Toshiba. Tuy nhiên, so với những thương hiệu khác cũng phân khúc như Funiki, Midea thì Aqua được đánh giá là có thiết kế đẹp và có khả năng chứa nhiều thực phẩm hơn.

Tủ lạnh mini Aqua còn được đánh giá cao nhờ hệ thống lọc mùi, diệt khuẩn, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Các sản phẩm của Aqua là hàng made in Vietnam với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế độ bảo hành dài hạn, do đó người mua hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Tủ lạnh Aqua có hệ thống khử mùi, diệt khuẩn tốt.
Tủ lạnh Aqua có hệ thống khử mùi, diệt khuẩn tốt.

2. Nhược điểm tủ lạnh Aqua mini

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, dòng tủ lạnh cỡ nhỏ của Aqua cũng tồn tại một số nhược điểm:

Các sản phẩm của Aqua không được chú trọng nhiều về khả năng tiết kiệm điện, do đó có thể bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí tiền điện hơn so với việc sử dụng các dòng tủ lạnh inverter.

Aqua cũng không có quá nhiều sản phẩm cho khách hàng lựa chọn, ngoại trừ một số dòng sản phẩm quen thuộc như: tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-95AR, Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-55A, Tủ lạnh AQUA AQR-145BN (143 lít), Tủ lạnh Sanyo AQUA AQR-125AN (VS, VH) – 123,…

Ngoài ra, nếu đem so sánh tủ lạnh mini Aqua với các sản phẩm có dung tích lớn hơn (từ 135-150L) thì bạn nên bỏ thêm vài nghìn để chọn mua sản phẩm có dung tích lớn (giá từ 3,5-3,7 triệu đồng).

3 Có nên mua tủ lạnh Aqua mini?

Từ những phân tích trên đây có thể thấy, giá tủ lạnh mini Aqua khá rẻ và chất lượng sản phẩm đảm bảo. Tuy nhiên thương hiệu này lại không được đánh giá cao ở mẫu mã, thiết kế cũng như khả năng tiết kiệm điện. Bạn nên chọn đúng loại tủ lạnh phù hợp với nhu cầu. Do đó bạn chỉ mua tủ lạnh Aqua khi bạn thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

Sinh viên thuê phòng trọ, hoặc đi học xa nhà: Đa phần sinh viên không có nhiều điều kiện về kinh tế, hơn nữa diện tích phòng trọ cũng thường nhỏ hẹp do đó chọn một tủ lạnh mini với tầm giá 2-3 triệu là hoàn toàn hợp lý.

Những người độc thân: Nếu bạn chưa có gia đình hoặc hiện đang sống một mình nhưng vẫn muốn mua một chiếc tủ lạnh để dự trữ thực phẩm thì các dòng tủ lạnh mini của Aqua là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra dòng sản phẩm này còn phù hợp với những đơn vị nhà nghỉ, khách sạn, tủ lạnh để ở phòng họp doanh nghiệp…

Tủ lạnh Aqua mini phù hợp để bảo quản nước ngọt và các loại bánh kẹo, trái cây
Tủ lạnh Aqua mini phù hợp để bảo quản nước ngọt và các loại bánh kẹo, trái cây

Hi vọng với những phân tích trên đây, bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên mua tủ lạnh Aqua mini hay không. Có một lưu ý nhỏ khác cho bạn là những dòng sản phẩm này thường chỉ phù hợp để dự trữ các loại bánh kẹo, đồ uống, nước ngọt… nếu bạn có nhu cầu bảo quản nhiều loại thực phẩm tươi sống, tốt nhất bạn nên chọn cho mình một sản phẩm có dung tích lớn hơn.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!