Có nên mua tủ lạnh hàng trưng bày ở các siêu thị điện máy không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh xả hàng từ 20 - 50% tại các siêu thị điện máy phần đa đều thuộc loại hàng trưng bày không hoạt động nên có thể xem xét mua được nếu phù hợp chuẩn của gia đình bạn vì các lý do sau:

Tủ lạnh hàng trưng bày là gì?

Hàng trưng bày là các mặt hàng được trưng ra cho khách hàng vào mua xem xét, nhận tư vấn từ nhân viên cửa hàng và cân nhắc mua trực tiếp. Hầu như tất cả các sản phẩm được bày bán trên thị trường từ máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi,… đều có hàng trưng bày.

Hàng trưng bày hiện nay có 2 loại là hàng trưng bày hoạt động và hàng trưng bày không hoạt động. Theo ý kiến từ nhiều người tiêu dùng thì nên mua hàng trưng bày không hoạt động sẽ đảm bảo chất lượng và độ bền sử dụng hơn so với hàng trưng bày hoạt động. Khác với tivi/ smart tivi (hàng trưng bày hoạt động – được các siêu thị điện máy bật liên tục để quảng cáo và thu hút khách hàng vào mua nên khi bán đi thời gian sử dụng tốt chỉ còn rất ngắn) thì tủ lạnh thuộc loại hàng trưng bày không hoạt động nên được người tiêu dùng cân nhắc chọn mua nhiều hơn.

Như vậy bạn có thể hình dung khái niệm tủ lạnh hàng trưng bày là các mẫu tủ lạnh được đặt để tại các khu/quầy giới thiệu mẫu tại các siêu thị. Cũng có tủ lạnh hàng trưng bày không hoạt động để khách mua mở ra mở vào quan sát các ngăn đá, ngăn mát, khay kệ, thiết kế bên trong bền ngoài của tủ. Và cũng có tủ lạnh hàng trưng bày hoạt động có để đồ thực tế để tăng cảm giác trải nghiệm thật sự hài lòng cho khách hàng hơn. Tuy nhiên số lượng tủ lạnh được cắm điện hoạt động rất ít chỉ khoảng 1-2 cái còn phần đa vẫn là tủ lạnh trưng bày không hoạt động.

Cho dù là tủ lạnh hàng trưng bày loại nào thì trong quá trình giới thiệu sản phẩm, đặt tại cửa hàng nhiều năm sẽ không tránh khỏi việc va chạm, móp méo, xầy xước, gãy nãy nọ kia, thiếu một số phụ kiện đi kèm như khay kệ, vỏ hộp, chống sốc, hướng dẫn sử dụng,… thậm chí một số loại tủ lạnh lỗi phải đổi trả được sửa lại là tủ lạnh cũ đã qua sử dụng cũng được bán rẻ song song với hàng trưng bày.

Tủ lạnh hàng trưng bày
Tủ lạnh hàng trưng bày

Ưu nhược điểm của tủ lạnh hàng trưng bày

Trước khi giải đáp vấn đề: Có nên mua tủ lạnh hàng trưng bày không ở các siêu thị điện máy không? mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích chi tiết hơn về các ưu nhược điểm của mặt hàng này để từ đó đưa ra được nhận định đúng đắn nhất nhé!

1. Ưu điểm của tủ lạnh hàng trưng bày

Trên thực tế, tủ lạnh hàng trưng bày đem đến rất nhiều ưu điểm như:

– Tủ lạnh hàng trưng bày có giá rẻ hơn tủ lạnh mới lên kệ từ 20 – 50% tùy mẫu và tính chất xây xước của tủ.

– Thiết kế bên trong được đảm bảo các tính năng tương tự như tủ lạnh mới còn thiết kế bên ngoài thì đảm bảo được đến 80 – 95% mẫu mã như đồ mới.

Nhược điểm của tủ lạnh hàng trưng bày
Nhược điểm của tủ lạnh hàng trưng bày

2. Nhược điểm của tủ lạnh hàng trưng bày

Tuy là tủ lạnh giá rẻ đảm bảo chất lượng tương tự như hàng mới nhưng ở tủ lạnh hàng trưng bày vẫn có những nhược điểm như:

– Số lượng ít chỉ khoảng 1-2 chiếc /1 điểm bán. Lại không có hàng thường xuyên ở khu vực gần nơi bạn sống ví dụ bạn ở Hà Nội nhưng model tủ lạnh hàng trưng bày đó lại ở tận tp.HCM.

– Chế độ bảo hành tủ lạnh hàng trưng bày ngắn, thường chỉ được 1-3 tháng, 3-6 tháng hoặc 6-12 tháng tùy tình trạng tiêu hao của máy nén hoặc các lỗi phát sinh nặng hay nhẹ.

– Mẫu mã bị lỗi mốt, sản xuất đã lâu, hãng đã bỏ mẫu nên khi dùng phát sinh hỏng hóc rất khó tìm được linh kiện thay thế phù hợp. Nếu tủ lạnh càng đắt tiền, độ hiện đại càng cao, lúc sửa chữa sẽ ngốn càng nhiều chi phí.

Có nên mua tủ lạnh hàng trưng bày ở các siêu thị điện máy không?
Có nên mua tủ lạnh hàng trưng bày ở các siêu thị điện máy không?

Có nên mua tủ lạnh hàng trưng bày không ở các siêu thị điện máy không?

Dựa trên tất cả những phân tích khách quan về ưu nhược điểm của tủ lạnh hàng trưng bày trên có thể thấy:

– Bạn nên mua tủ lạnh hàng trưng bày khi tủ còn mới về hình thức bên ngoài, thuộc loại hàng trưng bày không hoạt động, có năm sản xuất cách thời điểm hiện tại không quá xa, chế độ bảo hành gần tương đương với đồ mới ví dụ trên 6-12 tháng.

– Còn nếu, tủ lạnh bị lỗi, tình trạng móp méo nhiều gây mất thẩm mỹ, năm sản xuất cách đây cả chục năm và thời gian bảo hành chỉ 1-3 tháng thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng rồi hãy đưa ra quyết định nên mua tủ lạnh mới luôn hay mua tủ lạnh hàng trưng bày thử một lần cho biết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua tủ lạnh hàng trưng bày cơ hội nhận về mức giá ưu đãi khủng

Mua tủ lạnh hàng trưng bày cơ hội nhận về mức giá ưu đãi khủng

Thông thường những chiếc tủ lạnh trưng bày được các siêu thị điện máy chính hãng trình ở ngoài kệ siêu thị, nó có một mức giá rẻ hơn nhiều so với những chiếc tủ lạnh vẫn đang còn "nguyên đai, nguyên kiện". Vậy tại sao người dùng vẫn từ chối mua dòng sản phẩm đó mặc dù đã được nhân viên tư vấn.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!