Có nên mua Wave 125i nhập Thái năm 2022 không khi có giá bán tới 90 triệu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc xe Honda Wave 125i nhập Thái đang gây sốt với giá bán cao ngất ngưởng lên tới 80 triệu đồng - tương đương 1 chiếc SH. Chiếc xe Honda Wave 125i nhập Thái có gì mà đắt đỏ đến vậy? Và liệu đây có phải là chiếc xe dành cho mọi người?

Như nhiều bạn đã biết, dòng xe Honda Wave khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì có giá bán hợp lý cũng như chất lượng tốt. Tuy nhiên mới đây chiếc xe Honda Wave 125i nhập khẩu thái đã được các đại lý tư nhân mang về thị trường Việt Nam với giá bán rất cao nhưng vẫn được nhiều người dùng tìm mua.

Xe Wave 125i nhập Thái về Việt Nam có hai phiên bản là vàng đúc và vành nan hoa. Giá bán tham khảo hiện tại của từng phiên bản Wave 125i nhập Thái là:

  • Phiên bản vành đúc: từ 76,5 triệu đồng
  • Phiên bản vành nan hoa: 80 – 82 triệu đồng 

Như vậy so với người anh em cùng nhà có ngoại hình tương tự Honda Future 125 Fi (giá bán đề xuất 30,328 triệu đồng) do Honda Việt Nam lắp ráp thì mẫu xe Wave 125i nhập Thái lại có giá cao gấp đôi.

Honda Wave 125i nhập Thái

 

Cùng đánh giá chi tiết chiếc xe Wave 125i nhập Thái.

Về thiết kế xe Wave 125i nhập Thái

Nhìn vẻ bề ngoài của chiếc Wave 125i nhập Thái không có nhiều điểm khác biệt so với chiếc Honda Future đang được phân phối bởi Honda Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là cách phối màu với sự thể thao, phá cách hơn. Hiện tại có 4 lựa chọn màu sắc gồm xám – đỏ, đen – đỏ, xanh – đỏ, trắng – đỏ. 

Phần đầu xe Honda Wave 125i mang đến cảm giác quen thuộc khi giữ nguyên thiết kế từ chiếc Future. Điểm nhấn là sự cách điệu ở bộ tem gắn nổi 3D với dòng chữ Honda ở hai bên có thêm màu vàng, ốp mặt nạ phía trên màu đen tại hiệu ứng mới mẻ, thu hút hơn. 

Honda Wave 125i nhập Thái

 

 Wave 125i nhập Thái sở hữu kích thước tổng thể phù hợp với vóc dáng người Châu Á với chiều dài 1.931mm, rộng 711mm, cao 1.090mm và chiều cao yên xe là 758mm. Bên cạnh đó trọng lượng 106kg của xe  không quá nặng nên giúp người dùng thuận tiện trong việc lái hay dắt xe dễ dàng.

Về trang bị trên xe Wave 125i nhập Thái

Chiếc xe Honda Wave nhập khẩu Thái này được trang bị bộ lốp IRC có kích cỡ 70/90 và 80/90. Đi kèm với đó là hệ thống treo ống lồng ở phía trước và lò xo trụ phía sau. Đảm bảo an toàn trên các cung đường dốc cho xe là hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống bánh sau.

Các trang bị khác trên xe như đồng hồ analog hiển thị tốc độ ở chính giữa, các thông số khác hiển thị ở 2 bên. Hệ thống đèn pha Led. Dung tích bình xăng lớn 5,4 lít (lớn hơn Honda Future bán tại Việt Nam chỉ 4.6 lít)

Ngoài ra xe cũng có trang bị cốp xe dung tích 17 lít khá lớn so với những dòng xe số khác, giúp người dùng có thể đựng được nhiều đồ cá nhân hơn.

Honda Wave 125i nhập Thái

 

Về động cơ xe Wave 125i nhập Thái

Động cơ sức mạnh của chiếc Wave 125i nhập Thái gồm động cơ 4 thì, xi lanh đơn dung tích 125cc, công nghệ làm mát bằng chất lỏng. Đặc biệt mẫu xe máy này được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Kết hợp với hộp số 4 cấp.

Theo như thống báo, công suất tối đa của xe là 9,5 mã lực tại vòng quay 7.500 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 10.6 Nm tại vòng quay máy 5.500 vòng/phút. 

 

Kết luận có nên mua xe Wave 125i nhập Thái không?

Thực chất phiên bản xe Wave 125i nhập Thái chính là bản Honda Future được bán tại Việt Nam, giống nhau từ kiểu dáng đến động cơ, chất lượng như nhau. Sở dĩ giá bán của xe Wave 125i nhập Thái bị đội lên cao ngất ngưỡng như vậy là do nó được nhập khẩu nguyên chiếc nên bị chịu nhiều tiền thuế. Thêm vào đó tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng cũng đẩy giá của em nó lên cao. 

Do vậy nếu bạn không có khả năng tài chính cao thì không nên mua em nó. Thay vào đó lựa chọn mua Honda Future sẽ hợp lý hơn. Hoặc cùng với giá tiền mua xe Wave 125i nhập Thái bạn có thể sở hữu những mẫu xe sang khác của cùng hãng Honda như SH, Air Blade,..

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!