Có nên mua xe ga cũ giá rẻ dưới 10 triệu? Kinh nghiệm để chọn mua tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ có 10 triệu đồng nhưng vẫn muốn mua xe tay ga, hãy tham khảo bài viết này trước khi quyết định mua nhé.

Có nên mua xe tay cũ giá rẻ dưới 10 triệu đồng?

Xe tay ga là một dòng xe máy khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn để sử dụng hiện nay, vì khá dễ dàng để sử dụng cũng như nhiều mẫu mã rất đa dạng, thiết kế bắt mắt. Hiện nay, chi phí để sở hữu một chiếc xe tay ga mới là khá cao, những mẫu xe tay ga 50cc sẽ có mức giá cả hợp lý hơn thì cũng sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đồng trở lên. Vậy nên, không phải ai cũng có đủ tài chính để có thể tậu cho mình một chiếc xe tay ga mới. 

xe tay ga cũ

 

Rất nhiều người chi phí tài chính chỉ khoảng 10 triệu đồng hoặc thậm chí ít hơn, nhưng vẫn muốn mua sở hữu cho mình một mẫu xe tay ga. Và giải pháp họ nghĩ đến chính là mua xe cũ. Ấy thế nhưng một chiếc xe tay ga giá chỉ dưới 10 triệu đồng thì liệu có nên mua hay không?

Với cá nhân mình, câu trả lời sẽ là không nên mua. Bạn phải hiểu rằng, một mẫu xe tay ga đã cũ và giá lại cực kỳ rẻ thì cũng đồng nghĩa với việc chất lượng xe cũng sẽ không được đảm bảo.

Nếu bạn không có nhiều hiểu biết về xe thì rất dễ bị lừa và mua phải một chiếc xe không tốt, thậm chí có rất nhiều người mua về nhưng chỉ chạy được vài ba lần là đã bị hỏng và không thể sử dụng được nữa.

xe tay ga cũ

 

Xe cũ, giá rẻ tương đương với việc xe sẽ tiêu hao rất nhiều xăng, động cơ, trang bị trên xe cũng không còn mới, sẽ rất hay bị tình trạng hỏng hóc.

Để có thể sử dụng được xe lâu hơn, sau khi mua bạn sẽ cần phải đưa xe đi kiểm tra để xem có hỏng hóc gì không để sửa chữa, và chi phí cũng sẽ là vấn đề bạn cần quan tâm bởi vì đây là xe cũ. 

Còn nữa, có rất nhiều trường hợp xe được bán là xe bị ăn cắp và đem bán với giá rẻ, nhiều khi người bán cũng không có các giấy tờ của xe. Nếu bạn mua phải xe trong trường hợp này, thì việc giải quyết cũng khá rắc rối và bạn còn bị mất oan tiền nữa.

Vậy nên, nếu bạn vẫn muốn mua xe tay ga cũ, thì bạn nên tiết kiệm thêm khoảng 5 triệu đồng nữa. Với khoảng 15 triệu đồng thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về các dòng xe tay ga, và chất lượng cũng sẽ tốt hơn nhé.

Những lưu ý khi mua xe tay ga cũ

Một số những điều mà bạn sẽ cần lưu ý khi lựa chọn mua xe tay ga cũ như sau:

– Đầu tiên, cần tìm hiểu kỹ về giấy tờ chính chủ khi mua xe, như số máy, biển xe, số khung,…

– Thứ hai, lựa chọn nơi bán và người bán thật kỹ càng. Bạn có thể hỏi người quen của mình giới thiệu một số địa chỉ mua bán xe uy tín để đảm bảo chất lượng của xe nhé.

– Thứ ba, khi mua xe cần phải kiểm tra thật kỹ xe, đặc biệt là động cơ xem hoạt động có tốt và ổn định hay không. Bạn có thể yêu cầu chạy thử xe một vài ngày để xem chất lượng xe ra sao, độ hao xăng, tiếng khi chạy xe, hay các trang bị khác trên xe.

xe tay ga cũ

 

– Thứ tư, cần cân nhắc và lựa chọn các thương hiệu xe tay ga, xe tay ga của những thương hiệu lớn và nổi tiếng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng xe. 

– Thứ năm, tùy theo mục đích sử dụng và phong cách của bạn ra sao để lựa chọn một mẫu xe tay ga hợp lý nhé. 

– Thứ năm, đó là giá cả. Bạn hoàn toàn có quyền trả giá xe, để có một mức giá hợp lý và bạn hài lòng hơn khi mua xe. 

Hy vọng, bài viết này có thể giúp ích được cho bạn nếu đang phân vân về việc mua xe tay ga cũ nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm khi mua xe tay ga cũ. Giá bán 5 mẫu xe tay ga cũ đáng mua 2022

Kinh nghiệm khi mua xe tay ga cũ. Giá bán 5 mẫu xe tay ga cũ đáng mua 2022

Xe tay ga cũ là một lựa chọn giúp bạn sở hữu được chiếc xe mong muốn với mức giá rẻ hơn nhiều. Nhưng mua xe tay ga cũ cũng có nhiều rủi ro, dưới đây là những lưu ý cho bạn khi chọn mua một xe tay ga cũ và cập nhật giá bán những mẫu xe tay ga cũ đáng mua nhất 2022 này.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!