Có nên mua xe máy Piaggio Liberty One 2020 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mục đích hướng tới giới trẻ, Piaggio Liberty One không chỉ mang tới thiết kế cá tính mà các trang bị cũng hiện đại, phù hợp với hơi thở đương đại. Vậy với những gì được trang bị thì liệu Piaggio Liberty One có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

1. Thiết kế trẻ trung, thể thao

Vẫn mang ngôn ngữ đặc trưng của dòng Piaggio Liberty, phiên bản Liberty One iGet 125 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.958 x 695 x 1.110 mm. Yên xe cao 780 mm nhưng có bề ngang lớn nên phù hợp với những người có chiều cao trên 1,65 m. Tổng khối lượng của xe là 112kg.

Cùng với tem xe mới hiện đại thì Piaggio Liberty One 2020 cũng có được những chi tiết được mạ crom sang trọng, mang tới ấn tượng cho người sử dụng. Ở phiên bản mới nhất 2020, thiết kế yếm xe Liberty One 125 vẫn được làm rộng với các chi tiết trang trí dạng crom, đây là đặc điểm nổi bật trên những dòng xe Piaggio. Đèn chính của xe vẫn là dạng halogen, cho ánh sáng khá ổn khi đi vào buổi tối.

Cụm đồng hồ của Liberty One 2020 vẫn sử dụng dạng analog kết hợp cùng màn hình LCD nhỏ hiển thị các chỉ số như ODO, TRIP, báo xăng, thời gian giúp người lái dể dàng quan sát. Phần nhựa ốp màu đen được tạo hình vân nổi giả da cho đôi chút cảm giác sang trọng

Về sự tiện dụng, Liberty One được trang bị cốp xe 17 lít đủ để mũ bảo hiểm 3/4 đầu và một số vật dụng khác. Ngoài ra, xe Liberty One 2020 cũng được trang bị móc treo đồ ở yếm xe, ngoài ra còn có thêm ngăn chứa đồ nhỏ phía trước có thể gắn thêm một số phụ kiện như cổng USB sạc điện thoại.

Bình xăng vẫn đặt dưới cốp nên khi đổ xăng sẽ hơi phức tạp một chút.

xe máy piaggio liberty one

2. Đánh giá về động cơ trên Piaggio Liberty One

Piagigo trang bị cho Liberty One 125 2020 khối động cơ i-Get tương tự như người đàn anh Liberty 2020 với xy lanh đơn 3 van, dung tích 124,5 cc. Động cơ này sản sinh ra công suất 10,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo như Piaggio cho biết với động cơ iGet thế hệ mới sẽ giúp mẫu xe tay ga này vận hành một cách êm ái hơn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Liberty One là 2.7 lít/100km, khá là tốn xăng đối với một mẫu tay ga 125cc.

Nhưng nhìn chung, với động cơ mạnh mẽ và êm ái, Liberty One sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ cần một chiếc xe tay ga cơ động, trẻ trung.

xe máy piaggio liberty one

3. Đánh giá về các trang bị an toàn trên xe máy Liberty One 125 2020

Hệ thống phanh trước Piaggio trang bị cho Liberty One thế hệ mới bánh trước có kích thước 16 inch với thông số lốp 90/80, phanh trước dạng đĩa với đường kính 240 mm kết hợp cùng heo dầu 2 piston của Nissin. Tuy nhiên, so với các đàn an Liberty khác thì Liberty One lại th

Ở phía sau, Liberty One 2020 sử dụng giảm xóc sau của Liberty One là dạng giảm chấn thủy lực đơn hành trình piston 74,5 mm với 5 mức điều chỉnh khác nhau. Bánh sau là loại mâm đúc đường kính 14 inch với kích lốp 100/80, mâm sau có kích thước nhỏ hơn mâm trước tạo cho xe cảm giác chắc chắn khi vượt qua các chướng ngại vật như gờ giảm tốc, ổ gà…

Piaggio Liberty One vẫn được tích hợp chìa khóa từ truyền thống của xe máy Piaggio, mặc dù bề ngoài đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong chống trộm.

xe máy piaggio liberty one

4. Giá xe máy Piaggio Liberty One 2020 bao nhiêu tiền?

Giá bán của Liberty One trên thị trường hiện nay là 49 triệu đồng, đây là mức giá khá tốt với một phiên bản của Liberty vốn trước tới nay chưa có giá dưới 50 triệu đồng. Với mức giá này cùng các trang bị thì Liberty One sẽ mang tới sự lựa chọn phù hợp hơn với đại đa số người sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu.

Đương nhiên người sử dụng cũng có thể cân nhắc bởi trong tầm giá 50 triệu đồng thì các mẫu tay ga từ các thương hiệu khác có được khá nhiều các ưu điểm về các trang bị hiện đại hơn, tiết kiệm xăng hơn và đặc biệt là các chi phí bảo dưỡng cũng tiết kiệm hơn so với việc sử dụng Liberty One từ Piaggio.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!