Đánh giá xe máy Piaggio Liberty 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các thay đổi về thiết kế lẫn động cơ thế hệ mới mang tới mẫu tay ga ấn tượng cho người sử dụng.

Là mẫu tay ga hiện đại mang thiết kê thể thao năng động, Liberty thực sự mang tới cho người sử dụng một chiếc xe máy phù hợp với nhu cầu sử dụng từ nhiều người tiêu dùng.

Phiên bản mới nhất trên thị trường hiện nay là Piaggio Liberty 2020, vậy với những gì được trang bị thì liệu đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

xe máy piaggio liberty

1. Đánh giá thiết kế của xe máy Piaggio Liberty 2020

Mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tinh tế và thời trang, Liberty rất đường lòng giới trẻ. Thế hệ Piaggio Liberty 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó, tuy nhiên được tích hợp nhiều chi tiết kim loại mạ crom sáng giúp chiếc xe trở nên sang trọng và tinh tế hơn, thường chỉ thấy ở những chiếc xe cao cấp. Những chi tiết mạ crom này ôm theo những chi tiết đèn, yên, yếm, … tạo nên sự sắc sảo cho Liberty 2020.

Thay đổi khác dễ nhận ra nhất chính là hệ thống đèn chiếu sáng ở mặt nạ và đầu xe. Thay cho bóng halogen thế hệ cũ là bóng LED với hiệu suất chiếu sáng cao hơn và rất tiết kiệm nhiên liệu. Cụm đèn hậu của xe cũng được thiết kế lại gọn gàng và thanh thoát hơn so với thế hệ cũ. Cùng với đó, vị trí để chân cho người ngồi sau có thiết kế vuốt chéo theo thân xe, dễ dàng bật ra bằng cách đẩy nhẹ vào phần đầu dưới.

Mặt đồng hồ trên Liberty 2020 là sự kết hợp giữa analog và đồng hồ điện tử LCD mang tới góc nhìn thoải mái cho người sử dụng.

Cốp xe Piaggio Liberty khá rộng với dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước. Thay đổi này giúp người dùng có thể chứa được một mũ bảo hiểm fullface và nhiều vật dụng cá nhân khác mà chị em phụ nữ thường mang theo như túi xách hay quần áo chống nắng. Khóa cốp được đưa lên thành nút bấm bố trí ngay trên tay lái trái, thay vì tích hợp trên ổ khóa như nhiều mẫu xe khác.

Ngoài ra, Liberty còn có thêm hai ngăn đựng đồ trong yếm sau sau khi chuyển ắc quy xuống dưới yên xe, có thể chứa nhiều vật dụng nhỏ. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng để lắp cổng USB giúp sạc điện thoại ngay cả khi đang di chuyển.

Nhìn chung, về tổng thể, Piaggio Liberty 2020 mang tới cho người sử dụng mẫu xe với tổng thể hài hòa, ấn tượng và không kém phần thời trang thanh lịch.

xe máy piaggio liberty

2. Sức mạnh động cơ trên xe máy Piaggio Liberty 2020

Thay thế cho động cơ 3Vi-e trên Piaggio Liberty 2020 là động cơ i-Get hoàn toàn mới với xylanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 10,7 mã lực tại tua máy 7.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,7 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Với khối động cơ này, Liberty 2020 không chỉ hoạt động êm ái hơn mà còn tiết kiệm xăng vượt trội. Ngoài ra, sức mạnh có được cũng dễ dàng giúp người dùng linh hoạt di chuyển trên đường phố, đặc biệt là những đường đông đúc.

3. Các trang bị trên xe máy Piaggio Liberty 2020

Ở thế hệ mới, Piaggio Liberty ngoài được nâng cấp hệ thống chiếu sáng LED còn được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, giúp bánh xe không bị bó cứng khi phanhh gấp hay di chuyển trên đường trơn trượt. Theo đó, đường kính bánh trước của Liberty hiện đang là 16 inch và sử dụng mâm 7 chấu hợp kim nhôm trắng trên bản thường và màu đen trên bản S.

Bảng đồng hồ analog cũ nay được kết hợp với màn LCD hiện đại, thiết kế sang trọng và mới lạ hơn. Như đã nói ở trên, ở vị trí này, một đường viền kim loại mạ crom bao quanh bảng đồng hồ. Phía trong bảng là đồng hồ analog kết hợp điện tử cùng đèn báo xi nhan, phanh ABS hoạt động.

xe máy piaggio liberty

4. Các phiên bản và mức giá bán của Liberty 2020

Hiện nay, Liberty đưa tới thị trường các phiên bản cùng mức giá bán cụ thể như sau:

– Piaggio Liberty 50: giá 39 triệu đồng

– Piaggio Liberty One: giá 48.9 triệu đồng

– Piaggio Liberty S 125 bản đặc biệt: giá 58.5 triệu đồng

– Piaggio Liberty 125: giá 57.5 triệu đồng

– Piaggio Liberty S 125: giá 58.5 triệu đồng

– Piaggio Liberty S Black Series 125: giá 58.5 triệu đồng

Nhìn chung, với giá bán cùng những gì được trang bị thì Liberty thực sự mang tới cho người dùng một lựa chọn khá tốt trong phân khúc giá của mình.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!