Có nên mua xe máy SYM Galaxy 50 cũ đã qua sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cân nhắc mua một chiếc xe máy SYM Galaxy 50 cũ với mức giá cực kỳ rẻ, nhưng liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho bạn hay không.

Là một trong những dòng xe máy số 50cc nổi tiếng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, SYM Galaxy 50 cũng là mẫu xe được mua đi bán lại khá nhiều. Với mức giá rẻ hơn nhiều người đang có nhu cầu SYM Galaxy 50 đang cân nhắc xem có nên mua SYM Galaxy 50 cũ để tiết kiệm túi tiền hay không?

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình lựa chọn đúng đắn.

 

sym galaxy 50 cũ

1. Giá SYM Galaxy 50 cũ có rẻ hơn xe mới nhiều hay không? 

Theo khảo sát của chúng tôi trên các website mua bán xe máy cũ thì hiện giá bán của SYM Galaxy 50 cũ dao động từ 7-15 triệu đồng tùy phiên bản và tình trạng xe. Cụ thể, các đời xe SYM Galaxy 50 2018-2019 thì giá dưới 10 triệu đồng, còn đời xe 2020-2021 thì giá từ 10-15 triệu đồng.

Trong khi đó, giá bán của SYM Galaxy 50 mới trên thị trường dao động từ 17-18 triệu đồng. Cộng với các chi phí thuế trước bạ và giấy tờ xe, bảo hiểm bắt buộc thì giá lăn bánh của SYM Galaxy 50 mới rơi vào khoảng 20 triệu đồng.

Như vậy, nếu lựa chọn mua xe máy SYM Galaxy 50 cũ thì người sử dụng có thể tiết kiệm kha khá tiền cho bản thân, đặc biệt là các bạn sinh viên hoặc người thu nhập thấp.

2. Ưu nhược điểm của việc mua xe máy SYM Galaxy 50 cũ đã qua sử dụng

Đương nhiên giá bán rẻ là ưu điểm trước hết của việc mua xe máy SYM Galaxy 50 cũ, bên cạnh đó việc lựa chọn mua xe cũ cũng có hàng loạt các ưu điểm khác như:

2.1 Ưu điểm của việc mua SYM Galaxy 50 cũ

– Người sử dụng có được dòng xe mong muốn với đầy đủ các chức năng và bề ngoài.

– Không mất công đi làm giấy tờ xe hoặc đăng ký (đương nhiên cái này không khuyến khích vì các quy định mới cần người điều khiển phải đi xe chính chủ).

– Tiết kiệm tiền cho các công việc, mục tiêu khác.

sym galaxy 50 cũ

 

2.2 Nhược điểm của việc mua SYM Galaxy 50 cũ

Đương nhiên, bên cạnh các ưu điểm thì việc mua SYM Galaxy 50 cũng tồn tại những nhược điểm nhất định.

– Những hỏng hóc bên trong mà người sử dụng nếu không có kinh nghiệm hoặc kiến thức về xe máy thì rất dễ bỏ qua và trong quá trình sử dụng mới phát hiện, khiến tốn khoản tiền để sửa chữa xe.

– Nguy cơ mua phải xe không hợp pháp (xe trộm cắp)

3. Có nên mua xe máy SYM Galaxy 50 cũ không?

Rõ ràng là việc lựa chọn SYM Galaxy 50 có cũ giúp tiết kiệm tiền cũng như vẫn đảm bảo bạn có phương tiện để đi lại, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và quá trình vận hành về sau không gặp cá trục trặc thì người sử dụng cần phải lưu ý các vấn đề sau:

– Kiểm tra kỹ giấy tờ xe, xem liệu rằng các thông tin trên giấy tờ và thực trạng xe có giống nhau không. Không chỉ về màu sắc mà còn là số khung của xe, bạn nên tìm hiểu trước vị trí số khung xe đặt ở đâu để khi đi mua đỡ bỡ ngỡ.

– Kiểm tra kỹ tình rạng xe, các chi tiết khá thường hỏng trên xe máy số là hệ thống sang số, ống pô bị thủng một số chỗ, hoặc bị gỉ sét ở bộ vành, đồng hồ xăng không hoạt động, đèn không sáng, còi không hoạt động.,..bạn cần kiểm tra hết các bộ phận và ngồi lên xe đi thử để cảm nhận rõ hơn.

– Nắm rõ giá bán của xe máy SYM Galaxy 50 cũ để khi đi mua cùng với hiện trạng của xe để trả giá và mua được xe với mức giá tốt nhất cho bản thân mình.

Ngoài ra, nếu như bạn không có kinh nghiệm mua xe máy cũ, hoặc không có nhiều kiến thức về xe máy thì tốt nhất là nhờ người thân có kinh nghiệm đi xem hộ xe. Việc kiểm tra kỹ xe cũ trước khi mua sẽ không những giúp bạn tránh khỏi rắc rối về sau mà còn tiết kiệm tiền khi sử dụng xe.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!