Có nên sử dụng máy lọc không khí trong gia đình không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều người thắc mắc “có nên sử dụng máy lọc không khí để sử dụng không?”. Và bạn cũng đang cùng thắc mắc này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng diễn ra một cách nghiêm trọng. Và máy lọc không khí với chức năng chính là lọc sạch bụi bẩn cũng như các yếu tố gây ô nhiễm ở trong không khí thông qua những màng lọc và các lớp lọc tiêu chuẩn.

Khi nào cần sử dụng máy lọc không khí?

Trước khi các bạn quyết định có nên mua máy lọc không khí hay không thì cần xác định được môi trường sống của gia đình, điều này sẽ giúp bạn có thể đưa ra được quyết định.

1. Khu vực thành phần phố đông dân cư và nhiều khói bụi

  • Thành phố đông dân cư thường có không chật hẹp và hạn chế hơn so với vùng ngoại ô, do đó các hạt bụi ở trong không khí thường sẽ bay lơ lửng trong không khí. 
  • Với mật độ phương tiện giao thông dày đặc khiến cho mức độ ô nhiễm ở trong không khí do khí thải và khói độc đang ngày càng tăng.
  • Các yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu về dài, đặc biệt là các bệnh có liên quan đến phổi, đường hô hấp.
  • Sử dụng máy lọc không khí ở trong những trường hợp như gia đình có trẻ nhỏ, người già hay phụ nữ đang mang thai.
Máy lọc không khí giúp loại bỏ được tối đa các loại bụi thô.
Máy lọc không khí giúp loại bỏ được tối đa các loại bụi thô.

2. Vùng sông nước hay nơi thường xuyên ẩm ướt

Các vùng ven sông, hồ, ao tiềm ẩn với nhiều nguy cơ mà bạn khó lường trước được. Bởi những nơi này thường có độ ẩm cao, là điều kiện lý tưởng để các loại nấm mốc, muỗi, vi khuẩn sinh sôi. Một số dòng máy lọc không khí còn được tích hợp chức năng bắt muỗi giúp loại bỏ bụi bẩn, mùi, vi khuẩn, virus, nấm mốc, muỗi gây bệnh.

3. Mùa lạnh và hanh khô

Trong điều kiện thời tiết lạnh và hanh khô thì rất dễ xảy ra tình trạng tĩnh điện. Tĩnh điện sẽ khiến các hạt bụi dễ bám vào đồ dùng, quần áo hơn so với bình thường. Việc sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp giảm bớt hiện tượng này.

Bên cạnh đó, các máy lọc không khí có chức năng tạo ra độ ẩm khiến cho căn phòng không quá khô, gây khó chịu.

Có nên sử dụng máy lọc không khí hay không?

Để có thể quyết định có nên sử dụng máy lọc không khí thì hãy tham khảo ngay những tác dụng của máy lọc không khí dưới đây nhé.

1. Lọc sạch không khí và bụi bẩn

Máy lọc không khí giúp loại bỏ được tối đa các loại bụi thô. Với màng lọc Hepa cho khả năng lọc cả những hạt bụi siêu nhỏ 0.3 micromet chỉ bằng 0.0025 đường kính 1 sợi tóc. Với tính năng này, các dòng máy lọc không khí sẽ lọc được cả bụi mịn PM 2.5 thường có trong khí thải của phương tiện giao thông, khí thải công nghiệp…

Máy thích hợp sử dụng cho gia đình sống tại khu vực thành phố có đông dân cư, giao thông đông đúc, khu vực gần nhà máy, xưởng sản xuất hay khu công nghiệp…

Máy lọc không khí được áp dụng công nghệ phát tán ion giúp không khí trở nên trong lành chính là một giải pháp hiệu quả cho không gian của bạn.
Máy lọc không khí được áp dụng công nghệ phát tán ion giúp không khí trở nên trong lành chính là một giải pháp hiệu quả cho không gian của bạn.

2. Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Với phấn hoa, lông động vật, phấn…là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng dị ứng đối với một số bộ phận người. Các màng lọc tiêu chuẩn được trang bị công nghệ lọc tiên tiến giúp loại bỏ đến 99.97% các tác nhân gây hại, trả loại môi trường sạch sẽ.

Công nghệ Plasmacluster ion hiện đại sẽ giúp phá vỡ được cấu trúc phân tử và ngăn chặn sự tăng trưởng của nấm mốc ký sinh, làm giảm rõ rệt các triệu chứng của người hay bị dị ứng, phơi nhiễm dị ứng.

3. Tạo độ ẩm, dưỡng da và tóc

Với các dòng máy lọc không khí cao cấp thường được trang bị thêm chức năng tạo độ ẩm tự động nhờ tạo hơi nước qua bộ lọc ẩm. Hơi nước tự nhiên sẽ giúp độ ẩm ở trong phòng luôn được duy trì ở mức tối ưu nhất. Làn da được mịn màng và cung cấp độ đầy đủ sẽ chậm sự lão hóa hơn so với thông thường.

4. Khử mùi đồ ăn và thuốc lá

Đồ ăn và thuốc lá là những mùi có thể gây ra khó chịu, cũng như khó khử mùi nhất. Máy lọc không khí được áp dụng công nghệ phát tán ion giúp không khí trở nên trong lành chính là một giải pháp hiệu quả cho không gian của bạn.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc có nên sử dụng máy lọc không khí. Chúc các bạn sẽ có được quyết định đúng đắn cho gia đình mình.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.