Vì sao nên mua máy lọc không khí dùng trong gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí có thực sự tốt? Có nên mua sử dụng trong gia đình? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tình trạng ô nhiễm không khí đang là vấn đề báo động khi chất lượng ngày càng giảm xuống. Để khắc phục tình trạng này, nhiều gia đình đã chọn phương án mua máy lọc không khí.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về máy lọc không lọc không khí nhé!

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị đồ gia dụng hữu ích được dùng trong gia đình, trường học, văn phòng….Thiết bị có khả năng loại bỏ nhiều chất độc hại, lọc sạch bụi bẩn hay các chất gây ô nhiễm không khí. Dựa vào nguyên lý giữ lại và khóa chặt, các chất gây hại trong không khí bị hút vào  hệ thống màng lọc, sau đó thiết bị sẽ trả lại luồng không khí trong lành đã được thanh lọc cho bạn.

Có nên mua máy lọc không khí dùng trong gia đình?

Không chỉ có khả năng lọc không khí vượt trội, máy lọc không khí còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt khác. Vậy những tính năng đó là gì? Cùng điểm qua những tiện lợi sau của máy lọc không khí để cùng trả lời câu hỏi liệu có nên mua máy lọc không khí không nhé! 

  • Lọc sạch bụi bẩn, đem đến bầu không khí trong lành

Trong không khí luôn có những hạt bụi với nhiều kích thước khác nhau. Những hạt bụi bám trên bề mặt đồ vật là những hạt có kích thước lớn, có thể quan sát bằng mắt. Còn những hạt bụi mịn có kích thước nhỏ thì mắt thường không thể nhìn thấy. Đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý đáng quan ngại về đường hô hấp. Với màng lọc HEPA, thiết bị lọc không khí có thể loại bỏ sạch bụi bẩn và 99% vi khuẩn dù có kích thước siêu nhỏ 0.3micro đi chăng nữa. 

Máy lọc không khí giúp lọc sạch bụi bẩn, đem đến bầu không khí trong lành
Máy lọc không khí giúp lọc sạch bụi bẩn, đem đến bầu không khí trong lành
  • Khử mùi hôi trong nhà

Không chỉ lọc sạch không khí tối ưu, máy lọc không khí còn sở hữu khả năng khử mùi hôi trong nhà hiệu quả. Máy lọc được trang bị màng lọc than hoạt tính. Nhờ vậy mà dù mùi hôi của thức ăn, khói thuốc, ẩm mốc có cứng đầu đến đâu cũng bị thiết bị loại bỏ một cách dễ dàng. 

  • Hạn chế tối đa các bệnh hô hấp

Nhiều người có cơ địa dị ứng khi hít phải các bụi bẩn, lông thú phấn hoa sẽ phát ban, nổi mẩn trên da. Việc thường xuyên hít bụi, đặc biệt là bụi mịn cũng khiến đường hô hấp của bạn gặp vấn đề khi phổi phải làm việc liên tục để lọc bụi. Máy lọc không khí sẽ làm nhiệm vụ hút những bụi bẩn sau đó tái tạo chúng thành những luồng không khí sạch và an toàn với sức khỏe của bạn.

  • Tạo độ ẩm tự nhiên

Một số sản phẩm máy lọc không khí của nhiều hãng như Sharp còn được tích hợp thêm chức năng tạo ẩm tự nhiên. Thông qua quạt gió cùng với hệ thống màng lọc, hơi ẩm tự nhiên sẽ được đưa vào không khí. Nhờ vậy mà bạn có thể cấp ẩm cho làn da của mình nữa đó. 

  • Khả năng bắt muỗi tuyệt vời

Những ngày chuyển mùa, ẩm ướt cũng là lúc muỗi sinh sôi và phát triển. Máy lọc không khí sẽ giúp bạn bắt muỗi mà không cần dùng đến hóa chất. Đèn UV của thiết bị sẽ thu hút muỗi đến và dẫn vào các khe hẹp tối. Khi đó, muỗi sẽ bị hút và giữ lại trên tấm keo.

Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng máy lọc không khí

“Của bền tại người”. Để tăng tuổi thọ cho máy cũng như tiết kiệm chi phí sửa chữa, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Máy lọc không khí có khả năng bắt muỗi tuyệt vời
Máy lọc không khí có khả năng bắt muỗi tuyệt vời
  • Về vị trí, không nên đặt máy lọc sát tường, khoảng cách phù hợp giữa tường và thiết bị là 80 đến 100cm. Nên đặt máy ở nơi khô ráo, cao hơn mặt đất từ 3 đến 5cm để tránh ẩm gây hại đến hoạt động của máy. Một tip nhỏ giúp máy lọc có thể hút bụi hiệu quả hơn đó là nên đặt gần máy điều hòa, quạt….
  • Với những sản phẩm được tích hợp chức năng hẹn giờ, tốt nhất vẫn nên sử dụng. Bạn cũng nên bật máy hoạt động vào thời điểm phòng có nhiều mùi khó chịu và nhiều bụi bẩn để máy lọc không khí có thể hoạt động hết công suất. Sau đó thiết lập chế độ hẹn giờ để máy nghỉ ngơi.

Với những ưu điểm, tính năng mà chúng tôi vừa nêu trên, chắc bạn cũng đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi liệu có nên mua máy lọc không khí dùng trong gia đình rồi đúng không nào. Một sản phẩm có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe thế thì rất đáng đồng tiền bát gạo để sở hữu. Nếu bạn có thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!